iOS 14.5 ra mắt: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ dùng AirTag

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iOS 14.5 cuối cùng đã được Apple cho ra mắt sau một thời gian dài thử nghiệm. Đây là một trong những bản cập nhật lớn được phát hành, bổ sung khả năng mở khóa điện thoại iPhone của bạn bằng Apple Watch, hỗ trợ AirTags, AirPlay cho Fitness + và tính năng App Tracking Transparency được mong đợi từ lâu.


Xem thêm:


Apple đã trình làng bản beta phát triển đầu tiên vào ngày 1 tháng 2, nhưng bản beta công khai không xuất hiện ngay sau đó. Thay vào đó họ sẽ cho ra mắt vào ngày 4 tháng 2 sau bản beta thứ hai cho các nhà phát triển. Bản phát hành cuối cùng cho người dùng chính thức ra lò ngày 26 tháng 4. Dưới đây là tất cả các tính năng quan trọng của bản cập nhật.

iOS 14.5 hỗ trợ mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Face ID là một tính năng rất tuyệt vời. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang liên tục vì đại dịch toàn cầu COVID-19 đã bộc lộ một lỗ hổng đáng kể. Chức năng không hoạt động được khi người dùng che nửa khuôn mặt. Với iOS 14.5 (và watchOS 7.4), bạn có thể làm cho iPhone của mình hoạt động giống như Mac và tự động mở khóa khi bạn mở khóa Apple Watch trên tay.

iOS 14.5 mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Để sử dụng tính năng này, hãy đi tới Cài đặt > Face ID & Mật mã và bật Mở khóa bằng Apple Watch. Bạn sẽ phải đeo Apple Watch đã được mở khóa và bảo vệ bằng mật mã. Sau đó, khi Face ID thấy bạn đang khẩu trang thì nó sẽ mở khóa bằng đồng hồ của bạn.

Bạn sẽ cảm thấy hai lần rung nhanh của smartwatch và một thông báo trên màn hình iPhone có nội dung “Mở khóa bằng Apple Watch”. Tất cả đều diễn ra nhanh chóng và liền mạch.

Hỗ trợ AirTag

Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị theo dõi AirTag mới của Apple, bạn cần cập nhật iPhone hoặc iPod Touch của mình lên iOS 14.5. (Hoặc iPad được cập nhật lên iPadOS 14.5).

iOS 14.5 có hỗ trợ AirTag

iOS 14.5 có giọng nói Siri mới

Apple sẽ không còn mặc định Siri là giọng nữ thông thường trên iOS 14.5 như một phần cam kết của mình về sự đổi mới liên tục. Thay vào đó, người dùng sẽ được nhắc nhở chọn một trong các giọng nói của Siri trong quá trình thiết lập. Apple cũng đã tạo ra hai giọng nói tiếng Anh Mỹ mới, tổng cộng là bốn giọng.

iOS 14.5 thêm Siri voices mới

Bạn có thể thay đổi giọng nói Siri của mình bất kỳ lúc nào bằng cách đi tới Cài đặt> Siri & Tìm kiếm> Siri Voice. Trước iOS 14.5 beta 6, các tùy chọn cho tiếng Anh Mỹ là nam và nữ. Hiện tại, bạn sẽ có Voice 1, Voice 2, Voice 3 và Voice 4.

Chức năng mới App Tracking Transparency xuất hiện

Phiên bản iOS 14.5 sẽ tạo nền tảng cho tính năng App Tracking Transparency được quảng cáo từ lâu của Apple. Nói một cách đơn giản, iPhone của bạn giờ đây sẽ đòi hỏi các ứng dụng yêu cầu quyền bất cứ khi nào họ muốn theo dõi các hoạt động của bạn bên ngoài ứng dụng. Chẳng hạn như trên các ứng dụng hoặc trang web khác.

Tính năng App Tracking Transparency xuất hiện sau thời gian dài

Hầu hết người dùng không biết rằng nhiều ứng dụng thậm chí còn có thể làm được điều này. Apple không ngăn chặn hoạt động này, chỉ đơn thuần thông báo yêu cầu cho phép giống như đối với quyền truy cập vị trí.

Nguồn: macworld

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *