Thị trường smartphone tại Trung Quốc dần phục hồi chính là tin vui cho Apple

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, thị trường smartphone tại Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ. Điều đó có nghĩa là cơ hội bán hàng cho Apple tại đây cũng sẽ tăng lên.

1. Tình hình phục hồi của thị trường smartphone tại Trung Quốc

Mặc dù thị trường smartphone tại Trung Quốc đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng trong quý 1/2023, thị trường này đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ. Theo IDC, số lượng smartphone được vận chuyển tới Trung Quốc trong quý 1/2023 đã tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 92,4 triệu chiếc. Tình hình phục hồi này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các thị trường trực tuyến và phương thức bán hàng trực tuyến, trong thời gian giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển.

dynamic island iphone 14 pro 2

Ngoài ra, các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc cũng đã đưa ra nhiều chiến lược phục hồi thị trường, bao gồm việc giảm giá sản phẩm, tăng cường quảng cáo và tạo ra nhiều sản phẩm mới để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, cạnh tranh trong thị trường smartphone tại Trung Quốc vẫn cực kỳ khốc liệt, khi các nhà sản xuất trong nước như Xiaomi, Oppo và Vivo đang dẫn đầu với thị phần lớn.

iphone 13 vs iphone 14

Việc thị trường smartphone tại Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ được đóng góp bởi nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu tiêu dùng tăng cao, cải thiện đáng kể trong chính sách kinh tế và tài chính của chính phủ Trung Quốc, cũng như việc các nhà sản xuất smartphone tiếp tục đưa ra những sản phẩm mới, hấp dẫn người dùng.

2. Apple và cơ hội bán hàng tại Trung Quốc

Việc thị trường smartphone tại Trung Quốc phục hồi đồng nghĩa với việc cơ hội bán hàng cho các nhà sản xuất smartphone tại đây cũng sẽ tăng lên. Đối với Apple, thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất, với 16 triệu iPhone được bán ra trong quý 1/2023, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi cạnh tranh với các nhà sản xuất trong nước, với giá cả cạnh tranh và sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu trong nước như Xiaomi và Huawei.

iPhone 14 pro 5

Để tăng cường cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, Apple đã đưa ra nhiều chiến lược khác nhau, bao gồm đưa ra những sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, Apple cũng đã tăng cường quảng cáo và giảm giá sản phẩm để thu hút người tiêu dùng trong thị trường này. Tuy nhiên, để tăng thị phần của mình tại thị trường Trung Quốc, Apple cần phải tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời tìm cách hợp tác với các đối tác địa phương để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại đây.

3. Tạm kết

Với việc thị trường smartphone tại Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ, và cơ hội bán hàng tại đây cũng tăng lên, Apple có thể sẽ cảm thấy lạc quan hơn về triển vọng kinh doanh của mình. Cùng với đó, sự phục hồi của thị trường này cũng cho thấy nhu cầu tiêu dùng đang được nâng cao và sự ổn định của kinh tế Trung Quốc đang được cải thiện.

Đừng quên theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ, bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé. 

Di Động Việt mong muốn thực hiện sứ mệnh “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” đến khách hàng một cách tốt nhất. Với sự cam kết, thay đổi, cải thiện, nâng cấp để mang đến những giá trị tốt nhất nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trước, trong và sau khi đã mua hàng tại Di Động Việt trên toàn hệ thống cửa hàng.

Tham khảo: AppleInsider


Xem thêm:


Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Đạt

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *