Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple không “lạc quan” về việc ra mắt tai nghe AR/VR của mình trong năm nay và đã đẩy lùi sản xuất hàng loạt. Điều này có nghĩa là họ có thể không công bố sản phẩm tại sự kiện WWDC vào tháng 6 tới.
1. Tin đồn hay khả thi?
Tai nghe AR/VR của Apple là một trong những sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất trong năm nay. Nhiều nguồn tin cho biết rằng Apple sẽ giới thiệu tai nghe này tại bài phát biểu quan trọng WWDC, hiện dự kiến vào ngày 5 tháng Sáu. Tuy nhiên, một dòng tweet mới chi tiết từ Kuo khiến người ta nghi ngờ khi nào nó sẽ được ra mắt.
Kuo cho biết rằng Apple gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình phát triển và sản xuất tai nghe AR/VR. Một số vấn đề bao gồm suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19, thỏa hiệp về một số thông số kỹ thuật phần cứng cho sản xuất hàng loạt (chẳng hạn như trọng lượng), sự sẵn sàng của hệ sinh thái và ứng dụng, và giá bán cao (3.000-4.000 USD).
Kuo cũng cho biết rằng do sự chậm trễ trong sản xuất hàng loạt để lắp ráp, dự báo lô hàng trong năm nay chỉ là 200.000 đến 300.000 chiếc, thấp hơn mức đồng thuận thị trường từ 500.000 chiếc trở lên.
Tai nghe AR/VR của Apple được cho là có thiết kế gợi nhớ đến kính trượt tuyết, với màn hình OLED 4K trước mỗi mắt và một màn hình bên ngoài hiển thị nét mặt của người dùng. Tai nghe cũng được trang bị hơn một chục máy ảnh và cảm biến để ghi lại chuyển động cơ thể và nét mặt của người dùng.
Một trong những tính năng độc đáo của tai nghe là khả năng theo dõi chuyển động mắt của người đeo và do đó phát hiện khi nào có thể thực hiện các bước tiết kiệm pin mà không làm gián đoạn sự chú ý của người dùng.
2. Tạm kết
Mặc dù Apple đã áp lực rất lớn để vận chuyển tai nghe AR/VR trong năm nay, nhóm thiết kế công nghiệp của công ty đã khuyên họ nên đợi cho đến khi có thể chế tạo một tai nghe nhẹ hơn và kiểu dáng hơn. Theo Kuo, Apple có thể ra mắt tai nghe vào năm 2023 hoặc sau đó.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Với tư cách là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Di Động Việt luôn bán hàng CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG với mức giá RẺ HƠN CÁC LOẠI RẺ. Chính vì vậy, Di Động Việt đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm đồ công nghệ.
Nguồn: AppleInsider
Xem thêm:
- 3 tính năng iOS mới sẽ xuất hiện trên iPhone sau Apple Music Classical
- Apple đang nghiên cứu cách làm khung iPad bằng kính
- Mac M2 giúp Apple duy trì ổn định giữa lúc thị trường PC suy thoái vào năm 2022
- Apple yêu cầu chứng nhận MFi cho bộ sạc USB-C cho iPhone 15