So sánh AirPods 2 và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào hợp lý?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Hiện tại, AirPods Pro đang được xem là chiếc tai nghe cao cấp nhất của nhà sản xuất Apple. Thiết bị là bản nâng cấp hoàn hảo của AirPods 2 được trình làng cách đây không lâu. Hãy cùng mình so sánh AirPods 2 và AirPods Pro ở bài viết phía dưới để xem bạn có nên chi thêm tiền để lên đời không.

1. So sánh AirPods 2 và AirPods Pro: Có những điểm khác biệt gì?

AirPods Pro được Apple công bố vào cuối tháng 10 năm 2019, cách thời điểm hiện tại hơn 2 năm. Bên cạnh việc được thay đổi nhiều về ngoại hình, linh kiện này còn được cải tiến mạnh về hiệu năng cũng như các chức năng. Tuy nhiên, mức giá nó cũng cao hơn khá nhiều so với đời trước nên nhiều iFan cũng băn khoăn không biết nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro.

Hãy cùng mình so sánh hai siêu phẩm này của Táo khuyết để thấy được sự khác nhau giữa chúng cũng như tìm được lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

1.1. So sánh AirPods 2 và Pro về thiết kế

Nhìn chung về vẻ bề ngoài, AirPods Pro cũng sở hữu một vài điểm tương đồng với AirPods đời thứ 2. Tuy nhiên, người dùng cũng rất dễ nhận ra được sự khác biệt giữa hai chiếc tai nghe trình làng cùng năm này.

Trong quá khứ, sản phẩm AirPods 2 mang kiểu dáng dạng earbud cổ điển. Tuy nhiên, Táo khuyết đã tạo ra được một bước tiến vượt bậc khi họ đã chuyển thiết kế này thành dạng in ear trên chiếc AirPods bản Pro. Ngoài ra, tai nghe đời mới này còn có một miếng đệm silicon để giúp người dùng có cảm giác êm tai khi đeo.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Thiết kế cực thời thượng của AirPods Pro

Ngoại hình mới toanh của AirPods Pro đóng vai trò giúp cho thiết bị được nhét sâu hơn trong lỗ tai. Đồng thời tai nghe cũng sẽ được giữ chắc trong tai hơn, hạn chế được tối đa tình trạng rơi rớt trong quá trình sử dụng. Chưa dừng lại ở đó, mẫu tai nghe Pro này còn được Táo khuyết ưu ái mang lại 3 miếng đệm với các kích cỡ đa dạng, giúp phù hợp với nhiều kích cỡ tai người dùng khác nhau.

AirPods Pro sở hữu trọng lượng lớn hơn thiết bị AirPods 2 1,4 g. Lý do của việc này chính là tai nghe bản Pro được tích hợp thêm chức năng chống ồn chủ động hiện đại. Hơn thế nữa, AirPods Pro sở hữu hệ thống ven điều áp. Bộ phận này sẽ giúp tạo cho người dùng một cảm giác thoải mái dù họ đeo tai nghe trong một khoảng thời gian lâu.

1.2. Chất lượng âm thanh khi nghe

Trong quá khứ và hiện tại thì các mẫu AirPods chưa từng được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao về mặt chất lượng âm thanh. Thông thường Apple chỉ chú trọng đến tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng với thiết bị. Tuy nhiên, đối với phiên bản AirPods Pro được tung ra cách đây 2 năm thì họ đã chú tâm hơn đến yếu tố này.

AirPods Pro được trang bị thêm tính năng có tên gọi là Adaptive EQ. Chức năng này có nhiệm vụ là điều chỉnh chất âm của tai nghe theo bài nhạc, đồng thời driver dynamic cũng giúp cung cấp âm bass lực hơn cũng như sâu hơn.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Chất lượng âm thanh của AirPods 2 và AirPods Pro đều rất tốt

Bên cạnh đó, AirPods Pro còn có khả năng tái tạo âm thanh với độ chi tiết tốt hơn và hạn chế tình trạng méo tiếng mỗi khi bạn điều chỉnh âm lượng tai nghe nhờ được sở hữu bộ khuếch đại âm thanh hiện đại hàng đầu thị trường.

Hai thiết bị trên bàn cân hôm nay là AirPods 2 cùng với AirPods Pro đều được tích hợp vi xử lý H1 như nhau. Tuy nhiên, độ trễ âm thanh trên phiên bản tai nghe Pro là thấp hơn so với tiền nhiệm. Chưa hết, tai nghe còn có chức năng điều khiển giọng nói cực tiện lợi “Hey Siri”. Đây là một tính năng thông minh hỗ trợ người dùng tai nghe để thực hiện các thao tác như phát nhạc, gọi điện, điều chỉnh âm lượng cũng như hỏi đường bằng giọng nói.

1.3. So sánh AirPods 2 và Pro về các tính năng

1.3.1. Khử tiếng ồn chủ động

Điểm mà khá nhiều các iFan cũng như những chuyên gia công nghệ hàng đầu đánh giá cao ở chiếc AirPods Pro chính là khả năng chống ồn chủ động cực đỉnh cao. Đây chính là tính năng đã được mong chờ từ rất lâu trước đây. Nhờ có 2 micro ở cả ngoài và trong tai, AirPods Pro hoàn toàn có thể chống ồn chủ động một cách dễ dàng cũng như xử lý nguồn âm phía ngoài lên tới 200 lần mỗi giây.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Chống ồn chủ động là tính năng tạo nên sự khác biệt của AirPods Pro

Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự mình chìm đắm vào một bữa tiệc âm nhạc ảo của riêng mình. Những âm thanh hỗn tạp phía ngoài sẽ không thể nào lọt vào tai bạn được nên chắc chắn người dùng sẽ không bị làm phiền mỗi khi đang tận huởng những bài nhạc mình thích.

Tuy nhiên, hãng cũng đã rất tinh ý khi vẫn tính toán một cách thông minh để tạo điều kiện cho người dùng vẫn có thể nghe được âm thanh ở bên ngoài hoặc nghe được người khác nói chuyện. Tất cả sẽ hoàn toàn dễ dàng chỉ với chế độ Transparency (xuyên âm) cực hiện đại.

1.3.2. Chống nước và mồ hôi

Trong quá khứ, thế hệ AirPods đầu tiên và thứ 2 đã được Apple trang bị khả năng chống nước hiệu quả trong nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau. Tuy nhiên, AirPods Pro đã được hãng nâng lên một tầm cao mới với tính năng chống mồ hôi và nước theo tiêu chuẩn IPX4 cao cấp. Do đó, bạn có thể tự tin sử dụng thiết bị hơn khi hoạt động ngoài trời hoặc những lúc tập thể dục mạnh và bị ra mồ hôi.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
AirPods 2 cũng có khả năng chống nước nhưng chưa đạt chuẩn IPX4 như bản Pro

Theo thông tin đến từ Táo khuyết, AirPods Pro có thể trụ được trong khoảng thời gian là 10 phút đối với thử thách ngâm nước hay mồ hôi. Nước đến từ bất kỳ hướng nào mà bắn vào vỏ bọc tai nghe thì đều vô hại đối với thiết bị siêu khủng này.

1.3.3. Chế độ Transparency

Ngược lại với chế độ chống ồn chủ động phía trên, AirPods Pro còn sở hữu một tính năng khác giúp tạo điều kiện cho người dùng có thể nghe được các âm thanh ở môi trường bên ngoài. Đó chính là Transparency. Do đó, bạn sẽ có thể nói chuyện với những người xung quanh dù đang đeo tai nghe. Đây chính là một tính năng cực kỳ hữu ích đối với người dùng hay tập thể dục. Bạn vừa có thể hoạt động mà lại vừa không hề bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Chế độ Transparency (xuyên âm) rất hữu dụng đối với AirPods Pro

2 chức năng chống ồn chủ động cùng với Transparency được điều khiển bởi 2 chiếc micro hướng vào trong và ngoài trên AirPods bản Pro. Những micro này đóng vai trò giúp tai nghe có thể chọn lựa giữa việc cách ly âm thanh hoặc tiếp tục thu âm thanh một cách tự nhiên, tương tự như lúc bạn trò chuyện với những người khác gần đó.

Đây đương nhiên là một chức năng cho phép người dùng có thể chủ động hơn khi sử dụng AirPods Pro. Trước đây, AirPods 2 khá thụ động khi nó quyết định toàn bộ âm thanh bạn nghe cũng như khử ồn chưa được như ý muốn. Mọi nhược điểm đã khắc phục khi AirPods Pro được ra mắt. Bạn sẽ làm chủ được mọi âm thanh mà mình muốn nghe, giúp chúng ta linh hoạt xử lý được mọi tình huống khác nhau trong cuộc sống thường ngày.

1.3.4. Tính năng Adaptive EQ mới

Adaptive EQ được xem là một chức năng mới toanh nay đã xuất hiện trên AirPods Pro. Theo thông báo của Apple, đây là tính năng hỗ trợ tự điều chỉnh âm thanh của tai nghe sao cho phù hợp nhất với tai người dùng để luôn tạo ra cho họ những trải nghiệm thưởng thức âm nhạc tối ưu nhất.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro

1.4. Cảm biến lực

Đối với AirPods 2, để tương thích với thiết bị, người dùng sẽ sử dụng các thao tác về cử chỉ điển hình như ấn 2 lần để chuyển bài hát khác hoặc trả lời và bỏ qua cuộc gọi đến.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
AirPods Pro và AirPods 2 có các cách cảm biến lực khác biệt nhau

Mặt khác, phiên bản Pro của AirPods lại có cách cảm biến lực hoàn toàn mới lạ. Cụ thể, người dùng cần bóp vào thân dưới của phụ kiện chứ không phải là chạm như bản thế hệ 2. Để thay đổi qua lại giữa hai chế độ đối lập chống ồn chủ động và Transparency, bạn sẽ ấn và giữ trên tai nghe. Những thao tác khác như trả lời cuộc gọi, tạm dừng/phát nhạc sẽ được thực hiện bằng một lần bóp. Bên cạnh đó, bạn có thể bóp vào thiết bị 2 lần liên tiếp để chuyển bài hát.

1.5. Thời lượng pin và sạc

Sau khi đã được trải nghiệm cả 2 tai nghe, mình nhận thấy thời lượng sử dụng của AirPods Pro cùng với AirPods 2 không khác nhau là mấy. Hai thiết bị đều có thể trụ được trong khoảng 5 tiếng sau 1 lần sạc. Tuy nhiên, nếu bạn kích hoạt tính năng chống ồn chủ động trên AirPods Pro thì thiết bị sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn và thời lượng của nó sẽ chỉ là 4.5 giờ3.5 giờ chính là thời gian bạn có thể đàm thoại.

Ngoài ra, nếu có sự trợ giúp của hộp sạc đi kèm, bộ đôi này sẽ mang đến cho bạn 24 giờ nghe nhạc.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Thời lượng pin của AirPods 2 và AirPods Pro là tương đồng

AirPods bản Pro được tương thích với sạc không dây chuẩn Qi. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể dùng dụng cụ sạc không dây mà chúng ta hay dùng trên iPhone để sạc vỏ đựng một cách tiện lợi. Trong khi đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc AirPods 2 phiên bản sạc không dây thì bạn cần chi thêm một số tiền không nhỏ. Do đó, nâng cấp lên thẳng AirPods Pro sẽ là phương án mà mình thấy tốt nhất.

1.6. Thiết bị tương thích

Cả hai chiếc tai nghe mình so sánh hôm nay đều tương thích tốt với các thiết bị đến từ Apple. Ví dụ như: iPhone, iPad, MacBook,… Do đó, thật là tuyệt vời nếu bạn đã mua được chiếc iPhone 13 mới toanh đi kèm với một chiếc tai nghe đi kèm của hãng để tận hưởng những chất lượng âm thanh ấn tượng nhất.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Các tai nghe AirPods tương thích tốt nhất với các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple

Chưa dừng lại ở đó, những chiếc tai nghe AirPods bản Pro và AirPods 2 cũng có thể tương thích được với các điện thoại Android. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho hai thiết bị bị thiếu đi một vài tính năng. Vì vậy, nếu bạn dùng AirPods thì lựa chọn tốt nhất để kết nối với nó vẫn là các sản phẩm đến từ Táo khuyết.

1.7. Cảm nhận trực tiếp khi đeo

Sau khi đeo hai thiết bị trong một khoảng thời gian tầm 1 tiếng để tập thể dục, mình nhận thấy AirPods Pro có phần nhỉnh hơn đối thủ. Do được thiết kế theo kiểu mới cùng với 3 nút tai đi kèm ấn tượng nên mình dễ dàng lựa chọn kích cỡ hợp với tai mình hơn. Do đó, khi mạnh hoạt động mạnh đến đâu thì thiết bị cũng không hề bị rớt xuống đất.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro

Mình cũng đã thử nghiệm trường hợp tương tư với tai nghe AirPods 2 nhưng đôi khi nó bị lỏng do không khít với tai của mình hoàn toàn như phiên bản Pro.

Chất âm hai thiết bị đem lại là như nhau. Tuy nhiên, AirPods Pro chiếm được ưu thế toàn diện nhờ có được sự hỗ trợ đắc lực của tính năng chống ồn chủ động và xuyên âm.

1.8. Giá bán

Hiện tại, AirPods Pro đang được bán với mức giá là 5,29 triệu. Trong khi đó AirPods 2 phiên bản không có sạc không dây có giá mềm hơn là 3,49 triệu. Nhìn chung, giá lên kệ của bản tai nghe Pro cao hơn so với thế hệ 2 do nó được ra mắt sau và có nhiều tính năng cũng như thiết kế vượt trội hơn tiền nhiệm.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Giá AirPods Pro có phần cao hơn AirPods 2

2. Nên mua tai nghe AirPods 2 hay AirPods Pro?

Sau khi so sánh AirPods 2 và AirPods Pro mình thấy rằng đối với người dùng có điều kiện kinh tế thoải mái, AirPods Pro sẽ là một sự lựa chọn đáng hướng đến hơn. Thiết bị không chỉ có thiết kế vừa vặn, khít tai khi đeo mà còn đem lại cho bạn những bữa tiệc âm nhạc sống đống với các tính năng hiện đại.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Việc chọn AirPods 2 hay AirPods Pro là tùy theo nhu cầu của bạn

Ngược lại, nếu bạn là một người dùng không quá chú trọng về chất âm của tai nghe thì bản AirPods thế hệ 2 cũng là một sự lựa chọn không nên bỏ lỡ.

3. Mua AirPods 2 và AirPods Pro uy tín giá rẻ nhất ở đâu?

Hiện tại, Di Động Việt chính là điểm đến mà các bạn nên lựa chọn nếu đang có nhu cầu tìm mua cho mình AirPods Pro hay AirPods 2 chính hãng giá rẻ. Khi mua sắm tại đây, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng như các chính sách bảo hành, hậu mãi chuẩn AAR.

So sánh AirPods 2 và AirPods Pro
Mua AirPods Pro và AirPods 2 chính hãng giá rẻ tại Di Động Việt

Để biết thêm thông tin, bạn đọc có thể truy cập vào website Di Động Việt hoặc gọi hotline 1800.6018 để được tư vấn.

Hy vọng sau khi đọc bài viết So sánh AirPods 2 và AirPods Pro: Có xứng đáng để nâng cấp?, bạn sẽ có thể chọn được chiếc tai nghe phù hợp với mình ngay lúc này. Hãy cùng đón xem nhiều thông tin công nghệ thú vị tại phần tin tức của Di Động Việt nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.


Xem thêm:


Di Động Việt

3.5/5 - (2 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *