Apple đang thử nghiệm công cụ quảng cáo mới dựa trên AI

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple được phát hiện đang thử nghiệm tính năng quảng cáo hoàn toàn mới với công cụ hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) theo báo cáo từ Business Insider.

1. Apple sẽ dùng AI tối ưu hóa quảng cáo trên App Store

Hệ thống quảng cáo mới hiện đang được thử nghiệm với một nhóm nhà quảng cáo có chọn lọc, hướng đến mục tiêu đơn giản hóa quy trình quảng cáo. Các nhà quảng cáo chỉ cần cung cấp cho Apple thông tin về ngân sách, đối tượng mục tiêu và quốc gia mong muốn, sau đó, AI sẽ tự động xác định vị trí hiệu quả nhất để hiển thị quảng cáo trong các vị trí quảng cáo hiện có của App Store, bao gồm “Thẻ tìm kiếm”, “Kết quả tìm kiếm”, “Bạn cũng có thể thích” và quảng cáo hiển thị trên trang “Today” khi người dùng mở App Store.

780x520 sample with logo DDV 2024 03 12T094359.820

2. Sự chuyển mình trong chiến lược quảng cáo của Apple

Sự thay đổi này cho thấy Apple đang học hỏi từ những gã khổng lồ trong ngành như Google và Meta, những công ty đã thành công với các nền tảng quảng cáo dựa trên AI (Performance Max và Advantage+). Các chuyên gia tin rằng đây chỉ là bước đầu tiên, Apple có khả năng mở rộng ứng dụng AI trong quảng cáo sang các dịch vụ khác như Maps, Apple TV+, Books, và thậm chí cả ứng dụng thể thao mới ra mắt của họ.

3. Nhận định từ các chuyên gia

Eric Seufert, nhà phân tích và nhà đầu tư chuyên về phát triển di động, nhận định: “Bất kỳ công cụ tự động nào như PMax [Performance Max] đều cần có nhiều vị trí quảng cáo khác nhau để thực sự tạo ra giá trị.” Điều này phù hợp với dự đoán của Mark Gurman từ Bloomberg, người trước đây đã cho rằng tham vọng quảng cáo của Apple không chỉ giới hạn trong App Store.

780x520 sample with logo DDV 2024 03 12T094445.644

Việc Apple tuyển dụng Joseph Cady, một chuyên gia quảng cáo dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu, càng củng cố thêm cho giả thuyết này. Cady có kinh nghiệm hợp tác với các công ty lớn như Amazon, Google và TikTok, điều này cho thấy Apple có thể đang chuẩn bị tham gia vào một thị trường quảng cáo cạnh tranh hơn.

4. Tạm kết

Mặc dù Apple chưa chính thức bình luận về công cụ quảng cáo dựa trên AI, Business Insider dự đoán công cụ này sẽ được ra mắt chính thức trong vài tháng tới.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành. Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới nhất và chính xác nhất mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ, điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt để được tiếp cận dịch vụ mua sắm công nghệ tốt nhất.

Nguồn: Gizmochina


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Anh Tuấn

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, niềm đam mê với công nghệ là nguồn cảm hứng cho những bài viết của mình tại Dchannel. Với mong muốn không chỉ chỉ chia sẻ kiến thức chuyên môn mà còn mang đến cái nhìn độc đáo về xu hướng công nghệ mới cho độc giả.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *