Những mẫu điện thoại có camera macro siêu xịn giá chỉ từ 4 triệu đồng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sáng tạo những bức ảnh ấn tượng với điện thoại là một trong những sở thích và tính năng hàng đầu được người dùng ưu ái khi lựa chọn smartphone mới. Công nghệ cảm biến và phần mềm chụp ảnh đã phát triển vượt bậc trong những năm qua giúp người sử dụng dễ dàng chụp ảnh hơn chỉ với một lần chạm. 

Những smartphone có camera macro giá rẻ từ 4 triệu đồng

Tính năng chụp ảnh macro ngày nay đã trở nên cực kỳ phổ biến trên các smartphone cao cấp lẫn tầm trung. Với ống kính chuyên dụng và phần mềm được thiết kế dễ sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo những bức ảnh cận cảnh macro chuyên nghiệp không thua kém các máy ảnh gương lật chuyên dùng trong các studio lớn. Cùng bài viết điểm qua những mẫu smartphone có camera macro cận cảnh cực ấn tượng với mức giá chỉ từ 4 triệu đồng nhé. 

1. Camera macro là gì?

Khác với cảm biến ảnh thông thường, khi chụp cận cảnh thường sẽ gặp tình trạng mờ nhòe vật thể, camera macro được thiết kế riêng để có thể chụp cận cảnh vật thể mà vẫn cho ra bức ảnh rõ nét. Tính năng này thường được ứng dụng tốt nhất để chụp ảnh côn trùng, cây cỏ,…mang lại góc nhìn đa chiều về cảnh vật đời sống xung quanh chúng ta. 

2. Các mẫu điện thoại có camera macro giá cực rẻ

Điểm qua các mẫu smartphone giá rẻ có camera cận cảnh macro cực “xịn”.

2.1. Xiaomi Redmi 10 (Giá: 3.990.000 đ)

Mẫu smartphone giá rẻ bán cực chạy Xiaomi Redmi 10 là ứng cử viên sáng giá đầu tiên trong danh sách những smartphone có giá rẻ và chụp hình ổn. Máy được trang bị cảm biến chính góc rộng lên đến 50MP và cảm biến chụp ảnh góc siêu rộng 8MP. Đặc biệt cảm biến chụp macro siêu cận 2MP giúp máy dễ dàng lấy nét vật thể ở khoảng cách gần. 

Cấu hình mang chip Helio G88 mạnh mẽ

Máy cũng chăm chút cho camera trước với cảm biến 8MP có hỗ trợ HDR giúp người dùng thoải mái chụp ảnh ngoài trời mà không bị chói nắng, ngược sáng. Cấu hình máy với con chip Helio G88 cũng cho khả năng chiến game khá “bá đạo” ở tầm giá. Xiaomi xứng đáng là chiếc smartphone giá rẻ và chụp ảnh tốt với mức giá “rẻ như cho” mà bạn nên cân nhắc sở hữu ở thời điểm hiện tại. 


2.2. OPPO A55 (Giá: 4.590.000 đ)

Là mẫu smartphone thay thế cho phiên bản tiền nhiệm OPPO A54, OPPO A55 sở hữu thiết kế trẻ trung màu sắc và đặc biệt bộ ba camera với cảm biến chính lên đến 50MP cùng 2 cảm biến xóa phông và siêu cận 2MP. 

Lưu trữ mọi khoảnh khắc với bộ 3 camera sau AI

Bên cạnh khả năng chụp xóa phông đơn giản trên giao diện ColorOS của OPPO, máy cũng được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh thông minh theo cảnh vật như chụp đêm, chụp phong cảnh, chụp ngược sáng, làm đẹp tự động,…Là thiết bị tập trung vào tính năng chụp ảnh nên máy cũng có chức năng AI thời thượng để dự đoán – gợi ý ảnh chụp đem lại những bức ảnh có chất lượng tốt hơn. 

Máy có cấu hình đủ dùng cho các tác vụ hàng ngày như lướt web, mạng xã hội, chỉnh sửa ảnh cơ bản, con chip Mediatek G35 không đủ mạnh để gánh các game khủng nhưng cũng đủ cho người dùng giải trí với các tự game nhẹ nhàng. 

2.3. Samsung Galaxy A12 (Giá: 3.990.000 đ)

Có mức giá rẻ chỉ 4 triệu đồng, Samsung Galaxy A12 lại được trang bị đầy đủ cụm camera 4 cảm biến “xịn” với cam chính lên đến 48MP, camera góc siêu rộng 5MP, cam xóa phông và cam cận cảnh 2MP.

samsung galaxy a12 hinh anh

Được Samsung chăm chút giao diện chụp ảnh thân thiện và gần gũi với người dùng, Samsung Galaxy A12 dễ dàng cho người dùng sáng tạo những bức ảnh ấn tượng, đặc biệt là tính năng macro dễ dàng thao tác. Cấu hình của máy không quá ấn tượng, không dành để gánh vác những tựa game nặng hoặc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc nhưng cũng đủ để người dùng sử dụng các tác vụ hàng ngày.

2.4. Sony Xperia 1 (Giá: 5.690.000 đ)

Là chiếc flagship siêu phẩm từ Sony với ngôn ngữ thiết kế đổi mới hoàn toàn sau nhiều năm. Sony Xperia 1 là kết quả của sự kết hợp giữa mảng điện thoại và mảng máy ảnh kỹ thuật số của ông lớn Sony. Điều này mang tới cho Sony Xperia 1 một cụm camera đảm bảo chất lượng hàng đầu, thậm chí vẫn chụp ảnh rất tốt trong năm 2021. 

Thiết kế hiện đại, cao cấp

Máy có 3 cảm biến bao gồm cảm biến góc rộng 12MP, góc siêu rộng 12MP và camera tele chống rung cơ học. Tuy không trang bị camera riêng cho tính năng macro, nhưng Sony đã tận dụng cảm biến tele trên Xperia 1 để thực hiện chức năng này và kết quả ảnh chụp mang lại rất ấn tượng. Chi tiết vật thể ở khoảng cách gần rất rõ nét và nhờ bộ chống rung cơ học 5 trục nước ảnh không bị nhòe khi người dùng di chuyển máy. 

3. Tổng kết

Với mức giá rẻ, cảm biến ảnh tốt và thao tác chụp ảnh đơn giản, những chiếc smartphone trên là ứng cử viên sáng giá cho người dùng muốn sở hữu chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt. Cùng để lại bình luận của bạn bên dưới bài viết nhé. 


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *