MacBook 128 GB hay 256 GB phù hợp với bạn hơn? Cách chọn mua MacBook tương xứng với kinh tế và nhu cầu

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Hiện bạn đang muốn mua MacBook nhưng vẫn đang phân vân và chưa biết chọn mua giữa loại 128 GB hay 256 GB. Có thể bạn cũng tự hỏi rằng liệu phiên bản bộ nhớ nào sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập hay làm việc của mình. Câu trả lời của bạn sẽ nằm bên dưới bài viết bổ ích về dòng laptop này.


Xem thêm:


MacBook 128 GB liệu có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện tại MacBook 128 GB thời điểm hiện tại đã bị khai tử vì thế hệ MacBook M1 mới đây nhất chỉ sở hữu bộ nhớ ít nhất là 256 GB. Tuy nhiên, nếu bạn muôn lựa chọn đời cũ hơn nhằm tiết kiệm chi phí cho mình thì phiên bản này vẫn có thể còn.

Bộ nhớ 128 GB trên MacBook sẽ hợp với các người dùng không có nhu cầu lưu trữ cao hoặc không cài các ứng dụng đồ họa đa năng hạng nặng. Một trong những yếu tố chủ chốt khiến bạn lựa chọn phiên bản 128 GB chính là do giá bán của nó sẽ rẻ hơn nhiều so với các loại dung lượng lớn hơn khác.

Để có thể tiết kiệm bộ nhớ trên laptop, bạn có thể lưu các tài liệu cá nhân của mình lên các nền tảng đám mây như Drive, Dropbox hay iCloud hoặc cũng có thể là một ổ cứng di động đi kèm.

macbook 128 gb didongviet

MacBook bản 128 GB sẽ phù hợp để sử dụng cho các tác vụ văn phòng đơn giản như Excel, Word,… hay cũng có thể thậm chỉ chạy một số ứng dụng thiết kế nhẹ như AI, Photoshop.

Chiếc laptop 128 GB này sau khi trừ đi phần mềm cơ bản cũng như hệ điều hành thì nhìn chung vẫn còn khả dụng 50 GB dành cho bạn sử dụng. Con số này chắc chắn đủ để bạn lưu mọi hình ảnh, tập tin, văn bản nhẹ nhàng.

Nếu về sau, bạn có nhu cầu lưu trữ các tập tin nhiều hơn thì vẫn có phương án dự phòng như sử dụng ổ cứng di động hay USB kèm theo. Chúng vừa là các trợ thủ đắc lực tốt để lưu giữ thông tin lại vừa bảo mật an toàn cho các dữ liệu của bạn.

Nếu bạn là một fan trung thành của Apple, yêu thích dòng MacBook cao cấp nhưng không có nhu cầu lưu trữ nhiều thì phiên bản 128 GB sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý với túi tiền của bạn.

MacBook 256 GB có đáng mua hay không?

Theo đánh giá cá nhân mình, nếu điều kiện kinh tế của bạn cho phép thì hãy nên mua MacBook 256 GB thay vì 128 GB. Với bộ nhớ 256 GB rộng rãi, bạn sẽ có một không gian thoải mái để lưu trữ mọi thứ mình muốn. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản 256 GB còn giúp máy của bạn có tốc độ truy xuất dữ liệu và khởi chạy ứng dụng nhanh hơn đồng thời cũng có tuổi thọ cao hơn.

Ngoài ra, MacBook 256 GB còn hỗ trợ bạn sử dụng mượt mà các phần mềm thiết kế đồ họa nặng chuyên dụng và cũng đáp ứng tốt mọi nhu cầu về văn phòng cơ bản.

macbook 256 gb didongviet

Chưa dừng lại ở đó, khi sở hữu dung lượng lớn 256 GB này, bạn đã có một thiết bị mang tính lâu dài khi bộ nhớ rộng lớn này hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu phát sinh trong khi sử dụng mà không cần thêm sự trợ giúp của USB hay ổ cứng rời.

Nhược điểm của dòng máy 256 GB này chính là mức giá cao hơn so với người anh em MacBook 128 GB  mà thôi. Nhưng nếu tài chính của bạn dư dả hơn một chút thì đây chắc chắn là một khoản đầu tư cực kỳ đáng đồng tiền bát gạo.

Vậy nên mua MacBook phiên bản mấy GB là phù hợp?

Để có câu trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta cần dựa vào 3 yếu tố của người dùng là điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng và những công cụ lưu trữ bên ngoài khác.

Trước hết là về giá cả, MacBook từ trước đến nay được biết đến là dòng laptop cao cấp, sang trọng nên mang giá thành cao hơn so với mặt bằng chung cùng phân khúc. Đương nhiên là các phiên bản lưu trữ lớn hơn sẽ mang giá bán cao hơn.

Vì vậy, nếu số tiền phải bỏ ra thêm để sở hữu bộ nhớ 256 GB thì mình vẫn sẽ khuyên nên chọn phiên bản này của MacBook hoặc có thể là cao hơn nữa. Đó có thể là 512 GB hoặc 1 TB nếu cần thiết đối với những người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều như designer hay content creator. Với một chiếc laptop MacBook có sẵn bộ nhớ lớn thì bạn không cần băn khoăn về việc nâng cấp thêm dung lượng về sau.

Điều thứ hai mình nói tới chính là công cụ lưu trữ bên ngoài. Nếu như điều kiện kinh tế bạn không cho phép mình mua một chiếc MacBook dung lượng lớn thì bạn có thể sở hữu một phiên bản MacBook dung lượng thấp và sử dụng thêm các dịch vụ lưu trữ đám mấy như Drive, Dropbox hay iCloud,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị thêm cho mình các thiết bị lưu trữ cứng chẳng hạn như ổ cứng, thẻ nhớ, USB.

dung luong macbook didongviet

Những công cụ kể trên sẽ là trợ thủ đắc lực cho việc lưu trữ dữ liệu an toàn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng miễn phí. Đương nhiên là nếu bạn trả phí thì bạn sẽ có những trải nghiệm tốt hơn.

Yếu tố cuối chúng ta cần cân nhắc là nhu cầu sử dụng của bạn. Đây chính là điểm quan trọng nhất để lựa chọn dung lượng MacBook. Việc bạn cần xác định rõ trước khi chọn mua máy chính là nhu cầu chính xác của mình là gì.

Nếu như bạn chỉ cần phục vụ một vài tác vụ văn phòng cơ bản như Word, Excel, Powerpoint, xem phim, lướt web thì dung lượng 128 GB hoặc 256 GB là hoàn toàn hợp lý. Ngược lại, đối với người dùng có nhu cầu cao hơn như edit video, thiết kế ảnh chuyên nghiệp hay chơi game thì lựa chọn 512 GB hay thậm chí là 1 TB là hoàn toàn hợp lý.

Kết luận

Với những lý do kể trên, mình đã phần nào giải đáp giúp bạn những phân vân khi nên lựa chọn MacBook dung lượng 128 GB hay 256 GB cũng như chọn MacBook bao nhiêu GB là phù hợp. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể đưa ra quyết định thật đúng đắn.

Theo ý kiến cá nhân, bạn nghĩ MacBook bao nhiêu GB là đủ dùng? Hãy cùng bình luận phía dưới cho mình biết nhé.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *