iPhone 12 và iPhone SE Plus 2020 sẽ phải đối mặt với việc trì hoãn sản xuất hàng loạt, ngày ra mắt còn xa

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Lại xuất hiện thêm một báo cáo có thể khiến iFan thất vọng, việc sản xuất iPhone 12 được cho là sẽ bị trì hoãn 1 tháng, trong khi đó mẫu iPhone SE Plus mới cũng có khả năng sẽ trì hoãn đến một năm.

>>> Xem thêm:

Apple là một trong những công ty lớn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Ngoài các lô hàng được dự đoán ít hơn được báo cáo trong nửa cuối năm 2020, các thiết bị cũng có khả năng bị chậm trễ sản xuất iPhone mới.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng Apple đã bắt đầu giao nhiệm vụ cho các nhân viên của mình trong quá trình kiểm định chất lượng của iPhone 12. Đại dịch đã là trì hoãn nhiều thứ hơn và những thay đổi trong các quyết định này đã dẫn đến sự chậm trễ một tháng trong việc xác minh và thử nghiệm.

Apple đang chậm trễ 4 – 6 tuần trên iPhone 12

Bên cạnh nhà phân tích Kuo, nhà phân tích Jeffrey Kvaal của Nomura cũng nói rằng Apple sẽ chậm trễ từ 4 đến 6 tuần trên iPhone 12. Điều này có thể đẩy lùi việc phát hành các mẫu iPhone 5G đầu tiên vào tháng 10 hoặc 11. Tuy nhiên, vào đầu tháng này, đối tác lắp ráp hàng đầu của Apple Foxconn cho biết dòng iPhone 12 sẽ sẵn sàng như đúng kế hoạch.

Theo 9to5Mac, Kuo cũng cho biết Apple đã bắt đầu quy trình kiểm tra chất lượng trực tuyến cho các mô hình mới vì đại dịch. Công ty không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển một số nhiệm vụ nhất định sang cho các nhân viên tại Trung Quốc. Do đó, việc thử nghiệm xác minh kỹ thuật của các mẫu iPhone 2020 cũng bị ảnh hưởng.

iphone 12 sẽ trì hoãn từ 4-6 tuần

Dòng sản phẩm iPhone 12 dự kiến sẽ bao gồm bốn mẫu và nhà phân tích dự đoán mỗi mô hình sẽ được sản xuất trên cơ sở so le. iPhone 12 và iPhone 12 Plus sẽ được lắp ráp hàng loạt vào tháng 9. iPhone 12 Pro Max 6.7 inch có thiết kế phức tạp nhất, do đó, Apple sẽ không sản xuất hàng loạt model này cho đến tháng 10.

Điều này có nghĩa Apple có thể sẽ giới thiệu tất cả các mô hình cùng lúc nhưng công ty có thể tung ra các cửa hàng theo từng giai đoạn sau đó. Tương tự như những gì công ty đã làm với iPhone X và iPhone XR.

Hơn nữa, nhà phân tích Kuo cũng trích dẫn một độ trễ liên quan đến mẫu iPhone 12 mmWave do thay đổi thiết kế ăng ten được sử dụng để thu tín hiệu 5G. Ông cho biết việc iPhone mmWave sẽ bị đẩy lùi vì thiết kế ăng ten trong gói AiP thay đổi vào tháng 4. Ngoài ra, phòng thử nghiệm đã đóng cửa và không thể cung cấp dịch vụ xử lý chất lượng. Nếu đại dịch không thể kiểm soát tốt cho đến tháng 7, việc phân bố các lô hàng của iPhone mmWave sẽ giảm xuống còn 5-10% từ 15-20%. Tuy nhiên, tất cả bốn model iPhone 12 sẽ được hỗ trợ tín hiệu mmWave 5G băng tần cao và mạng 5G phụ 6GHz.

iPhone SE Plus mới cũng trì hoãn dài hạn

Với mẫu iPhone SE Plus, Kuo cũng cho biết rằng điện thoại có khả năng bị trì hoãn cho đến nửa cuối năm 2021. Nhà phân tích trước đó cũng dự đoán rằng điện thoại sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021. Do đó, nếu bạn đang chờ một chiếc iPhone SE lớn hơn, bạn có thể phải chờ thêm một thời gian nữa.

iPhone SE 2020 phiên bản Plus sẽ bị trì hoãn đến 2021

Về chiếc iPhone SE mới vừa được giới thiệu, Kuo cho biết các đơn đặt hàng trước đã được ưu tiên hơn so với kỳ vọng của thị trường. Dự kiến sẽ xuất xưởng 12-14 triệu chiếc trong quý 2 năm 2020, tiếp theo là 10 triệu chiếc vào quý 3 năm 2020. Khác xa so với ước tính ban đầu rằng sẽ có 30 đến 40 triệu chiếc iPhone SE được xuất xưởng trong năm nay.

Doanh số bán hàng dự kiến của iPhone SE 2020 có ý nghĩa rất lớn với việc phát hành các model tiếp theo. Bên cạnh đó, iPhone 11 và 11 Pro dự kiến sẽ có sự sụt giảm doanh số đáng kể về. Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã dẫn ảnh hưởng đáng kể về doanh số trong các lô hàng quý II của Apple. Hi vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *