Apple Watch Series 6: Tính năng theo dõi oxy trong máu hoạt động như thế nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple Watch Series 6 mới được nâng cấp với nhiều tính năng theo dõi sức khoẻ. Nổi bật nhất trong số đó là tính năng theo dõi lượng oxy trong máu. Nó sẽ cho bạn biết mức độ oxy trong máu, liên quan đến sức khoẻ tổng thể.

>>> Xem thêm:

Dữ liệu được truy xuất trong ứng dụng oxy trong máu, trong khi đó ứng dụng chạy dưới nền sẽ hiển thị trực quan hơn trong ứng dụng Health. Nói chung, nồng độ oxy trong máu đại diện cho sức khỏe chung của bạn. Có nghĩa là bạn khỏe mạnh như thế nào và chính xác hơn là tỷ lệ oxy mà các tế bào hồng cầu của bạn mang từ phổi đến phần còn lại của cơ thể. Apple nói rằng phép đo oxy trong máu trên Apple Watch Series 6 không hoàn phục vụ cho mục đích y tế. Nó được thực hiện với mục đích theo dõi sức khoẻ nói chung.

Apple Watch Series 6: Tính năng theo dõi oxy trong máu hoạt động như thế nào?

Những người khỏe mạnh thường duy trì nồng độ oxy trong máu từ 95% đến 99%. Một số ít người sẽ có chỉ số thấp hơn 95% một chút. Hãy nhớ rằng ứng dụng oxy trong máu không được khuyên dùng cho người dưới 18 tuổi. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch theo dõi theo dõi tình trạng sức khoẻ mọi lúc mọi nơi thì đây là một sự bổ sung hợp lý của Apple Watch.

Tính năng đo oxy trong máu trên Apple Watch Series 6 hoạt động như thế nào?

Trên Apple Watch Series 6, các phép đo oxy trong máu được thực hiện thông qua cảm biến tim quang học. Nó đã được thiết kế lại với khả năng đo oxy trong máu mới. Cụm cảm biến ở mặt sau đồng hồ chiếu đèn LED màu xanh và lục cùng với các tia hồng ngoại lên cổ tay. Sau đó, ánh sáng phản xạ bởi các mạch máu ở cổ tay của bạn được đo bằng các điốt quang.

3 33

Thông tin thu được sau đó sẽ được phân tích bằng các thuật toán xác định màu máu của bạn dựa trên ánh sáng phản chiếu. Màu máu của bạn sau đó được sử dụng để xác định mức oxy trong máu của bạn: máu đỏ tươi bão hòa với oxy, trong khi màu đỏ sẫm có ít oxy lưu thông trong đó hơn.

Làm thế nào để sử dụng ứng dụng Oxy trong máu của Apple Watch 6?

Ứng dụng Blood Oxygen là ứng dụng sẽ thực hiện phép đo oxy trong máu của bạn. Ứng dụng này được cài đặt trong quá trình cài đặt ban đầu. Nếu không tìm thấy, bạn có thể tải xuống từ App Store trên Apple Watch của mình.

Apple Watch Series 6: Tính năng theo dõi oxy trong máu hoạt động như thế nào?

Dưới đây là cách đo lượng oxy trong máu với ứng dụng Blood Oxygen:

  1. Đặt Apple Watch vừa khít nhưng không quá chặt trên cổ tay
  2. Mở ứng dụng Blood Oxygen
  3. Định vị cổ tay của bạn để Apple Watch hướng lên và cổ tay của bạn bằng phẳng
  4. Nhấn vào “Bắt đầu”
  5. Bạn sẽ nhận được kết quả sau 15 giây.

Lượng oxy trong máu của Apple Watch Series 6: Chế độ đo mặc định

Tính năng theo dõi oxy trong máu cũng sẽ được bật mặc định. Apple Watch Series 6 sẽ thực hiện một số phép đo khi bạn không di chuyển. Nếu bạn hoạt động nhiều hơn thì việc đo dưới nền sẽ ít hơn. Hãy nhớ rằng ánh sáng đỏ của Apple Watch Series 6 phát ra khi ngủ có thể khiến bạn mất tập trung. Vì vậy, bạn có thể tắt nó đi khi ngủ. Dưới đây là cách tắt tính năng đo nền trên Apple Watch 6:

  1. Mở Cài đặt trên Apple Watch của bạn
  2. Nhấn vào Blood Oxygen, sau đó tắt “In Sleep Mode” và “In Theater Mode”.

Đo oxy trong máu trên Apple Watch Series 6: Nó có đáng tin cậy không?

Apple nhấn mạnh rằng, tính năng theo dõi oxy trong máu của Apple Watch Series 6 không phục vụ cho mục đích y tế. Điều này có nghĩa là bạn không thể dựa vào Apple Watch của mình để làm căn cứ về bệnh tình. Apple tuyên bố rằng, đôi khi sẽ có những người không nhận được mức đo chính xác. Apple vẫn chưa công bố bất kỳ kết quả chính xác nào của tính năng này. Tính năng này có thể bị ảnh hưởng yếu tố bên ngoài như màu da, hình xăm, chuyển động,…

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *