Samsung dự kiến sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn cho màn hình iPhone 14 Pro trong năm nay khi Apple nhận thấy các đối thủ sẽ cạnh tranh với sản lượng thấp.
1. Samsung chính là nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple
Samsung đã là nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple kể từ dòng iPhone 13 Pro. Tuy nhiên, Apple đã cố gắng mở rộng bằng cách sử dụng nhiều nguồn cung từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
Mặc dù, BOSE đã gặp phải một vài vấn đề về chất lượng, dẫn đến việc LG Display đã giành được đơn đặt hàng cho dòng iPhone 14 Pro và dường như tất các đối thủ lớn của Samsung đang gặp khó khăn.
Chính vì điều này mà có thể Apple sẽ chuyển một lượng lớn đơn đặt hàng iPhone 14 Pro sang cho Samsung để sản xuất.
Theo Eec, các nhà cung cấp linh kiện thay thế của Apple đã có tỷ lệ năng suất thấp cho các tấm nền OLED oxit đa tinh thể ở nhiệt độ thấp có trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.
Hiện các báo cáo công bố không chi tiết về khối lượng hoặc sản lượng cho đơn hàng đối với các đối thủ này, nhưng báo cáo cho biết rằng hiện Samsung đang nhắm tới 149 triệu đơn vị đơn hàng, tăng từ 130 triệu.
Samsung cũng đã đặt hàng nhiều thiết bị hơn để sản xuất loại màn hình này cho Apple. Tờ báo cho biết sự thay đổi lớn nhất trong đơn đặt hàng của Apple là cung cấp màn hình cho iPhone 14 Pro Max.
Vào tháng 6 năm 2022, Samsung cũng được cho là đã đặt hàng nhiều thiết bị sản xuất hơn cho dòng màn hình OLED. Điều đó được đồn đoán là dành cho một chiếc iPad OLED, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.
2. Tạm kết
Thật bất ngờ khi đối thủ lại chính là đối tác, Samsung cũng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích trong thương vụ này từ Apple. Bạn thấy động thái mới này từ Apple như thế nào? Để lại bình luận nhé!
Đừng quên, thường xuyên theo dõi Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ hấp dẫn và đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” nhé
Nguồn: Appleinsider
Xem thêm:
- So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max: Nên mua máy nào hơn?
- Apple loại bỏ khe SIM vật lý trên iPhone 14 tại Mỹ: “Cú đấm chí mạng” vào thị trường hàng xách tay
- iPhone 14 Plus có thể sẽ không thành công như những gì Apple kỳ vọng