Tổng hợp tin tức về Huawei Mate 40: Khó khăn là để vượt qua

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Thêm một con chip sản xuất với quy trình 5nm xuất hiện, đó là dòng chip Kirin của Huawei, nó sẽ sớm ra mắt cùng flagship Huawei Mate 40 trong thời gian tới.

>Xem thêm:

Bên cạnh tin đồn về con chip A14 Bionic sắp xuất hiện trên iPhone 12 của Apple, dòng chip Kirin của Huawei cũng gây bão không kém. Cùng sản xuất trên quy trình 5nm mới của năm 2020, những dòng chip này thực sự làm cho người dùng phải mong chờ. Có vẻ như Huawei Mate 40 còn gặp một chút khó khăn nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến lịch trình ra mắt của thiết bị.

Huawei Mate 40 sử dụng con chip 5nm

Huawei đang đối mặt với một số rắc rối

Theo truyền thống hàng năm, mỗi bộ xử lý Huawei thế hệ Kirin mới sẽ được phát hành vào mùa thu. Kèm theo đó là sự ra mắt của dòng Huawei Mate mới. Tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc, Huawei, đang là tâm điểm của rất nhiều rắc rối. Công ty hiện đang phải đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ. Điều này đang làm chậm hoạt động kinh doanh của Huawei, đặc biệt là bên ngoài Trung Quốc. Do lệnh cấm của chính phủ Mỹ, đã có những suy đoán rằng việc phát hành loạt Huawei Mate 40 sẽ trì hoãn.

Huawei Mate 40 gặp một số rắc rối từ Hoa Kỳ trước ngày ra mắt Mate 40

Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy dòng Huawei Mate 40 sẽ ra mắt thị trường theo lịch trình. Bộ xử lý 5nm của nó sẽ được phân phối trước giữa tháng 9. Theo @Mobile Wafer Darren, Huawei sẽ cần rất nhiều chip trước cuối năm nay. Công ty sẽ cần các loại chip 5nm, 7nm, 16nm và 28nm. Nó cũng sẽ cần một chip Bluetooth tai nghe TWS được phát triển bởi HiSilicon. Tất cả các chip trong số đó sẽ có sẵn trước giữa tháng Chín.

Huawei Mate 40 vẫn ra mắt đúng lịch trình

Có nhiều rào cản buộc Huawei vượt qua trong năm nay. Sau khi giao hàng các con chip, việc vận chuyển các sản phẩm của Huawei trong nửa cuối năm sẽ không còn là một thách thức nghiêm trọng. Báo cáo gần đây này tuyên bố rằng sẽ không có sự chậm trễ trong việc sản xuất dòng Mate 40.

Cả Huawei Mate 40 và Kirin 5nm sẽ ra mắt đúng lịch

Ngoài ra, báo cáo cho biết, Mặc dù Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Huawei vào tháng 5, Huawei vẫn sẽ phát hành điện thoại Mate 40 với bộ xử lý Kirin xử lý 5nm như dự kiến vào tháng 10. Trong quý IV, hãng có thể cung cấp khoảng 8 triệu sản phẩm Huawei Mate 40.

Khả năng của con chip công nghệ 5nm

Theo các báo cáo trước đó, dòng Mate 40 sẽ sử dụng bộ xử lý Kirin sản xuất với quy trình 5nm. Con chip này kết hợp bởi CPU Cortex A77 hoặc A78 cùng GPU Mali G77 / G78. Sự kết hợp như vậy sẽ đảm bảo hiệu suất tốt hơn cho trải nghiệm màn hình có tốc độ làm mới cao đến 120Hz.

Kirin 2020 có nhiều sức mạnh ấn tượng

Đối với tên của chip Kirin 5nm tiếp theo, đã có một số nhầm lẫn. Mặc dù có một báo cáo tuyên bố rằng đó sẽ là Kirin 1000, nhưng những người khác nói rằng đó sẽ là Kirin 1020. Dù sao đi nữa, có những báo cáo cho rằng mã phát triển của Kirin 1000 là “Baltimore”. Hãy nhớ lại rằng Kirin 990 5G sử dụng kiến trúc Cortex A76. Điều này gây ra suy đoán rằng Kirin 1000 có thể kêt hợp CPU Cortex A77 / A78 và kiến GPU Mali G77 / G78. Với sự kết hợp này, hiệu suất của CPU và GPU sẽ tăng lên đáng kể. Nói chung, chúng tôi sẽ phải chờ vài tháng để có được cấu trúc chính xác của con chip này.

So với thể hệ trước, dòng chip sản xuất với quy trình 5nm cải thiệu hiệu suất cao hơn 50% so với Kirin 990. Ngoài ra, nó sẽ có thêm modem 5G để thiết bị có thể hòa nhập vào cuộc sống 2020.

Một số rò rỉ khác về Huawei Mate 40

Bên cạnh sử dụng con chip sản xuất với quy trình 5nm, Mate 40 còn mang có rất nhiều tin đồn thú vị khác. Đầu tiên là thiết kế giống với Mate 30 Pro một cách kinh ngạc. Chỉ có một sự thay đổi trong sắp xếp camera. Đó là một phần lồi hình kim cương ở cạnh trên của máy. Màn hình tràn viền, không có phần notch. Trên hết, nó sẽ được trang bị trên nhiều công nghệ mới và ít nhất có tốc độ làm mới 120 Ghz.

Camera sẽ là đặc điểm nổi bật của Huawei Mate 40

Bộ camera Huawei Mate đủ sức thách thức những flagship tốt nhất hiện nay với độ phân giải 108MP. Bạn có thể bắt gặp thông số này ở Galaxy S20 Ultra, Xiaomi Mi 10 Pro hay Motorola Edge+. Sự khác biệt ở chỗ cảm biến camera sử dụng ống kính 9P. Điều này giúp tạo ra hình ảnh tốt hơn ống kính 8P ở các camera 108MP khác.

Hiện vẫn chưa có nhiều xác nhận chính thức từa Huawei. Nhưng ít nhất, chúng ra có thể xác định Mate 40 sẽ sớm ra mắt. Ông lớn Trung Quốc gần như không ngần ngại các lệnh cấm của Mỹ. Dĩ nhiên, chúng ra cần thêm thời gian để có những thông tin chính xác hơn.

Di Dộng Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *