Tai nghe không dây AirPods thế hệ tiếp theo có thể sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để theo dõi sức khỏe

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Tai nghe không dây AirPods thế hệ tiếp theo của Apple có thể sẽ được trang bị cảm biến ánh sáng xung quanh để theo dõi sức khỏe.

>>> Xem thêm:

Apple có thể đang tìm cách tích hợp các cảm biến ánh sáng vào các phiên bản AirPods thế hệ tiếp theo và dựa vào hãng công nghệ Đài Loan ASE Technology để sản xuất các cảm biến này.

Cảm biến ánh sáng xung quanh chủ yếu được sử dụng trên các thiết bị có màn hình. Cảm biến này sẽ giúp thiết bị tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy thuộc vào độ sáng xung quanh. AirPods là một thiết bị đeo ở tai, thế nên khá khó hiểu khi Apple sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh trên AirPods thế hệ tiếp theo.

Tai nghe không dây AirPods thế hệ tiếp theo có thể sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để theo dõi sức khỏe

Cảm biến ánh sáng xanh sẽ giúp AirPods theo dõi sức khỏe người dùng?

Có thể Apple đang tìm cách thay thế các cảm biến quang trên chiếc AirPods bằng các cảm biến ánh sáng. Các cảm biến quang học được sử dụng để phát hiện khi nào chiếc AirPods đang được sử dụng và khi nào chúng đã được gỡ bỏ khỏi hốc tai. Từ đó để điều khiển phát lại âm nhạc.

Cũng đã có tin đồn về việc Apple bổ sung tính năng này để trên AirPods để hỗ trợ sức khỏe. Có thể cảm biến ánh sáng xanh này sẽ giúp thiết bị theo dõi các dữ liệu như nồng độ oxy trong máu và nhịp tim. Quá đó, thiết bị sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của người sử dụng, ví dụ chứng ngưng thở khi ngủ.

Chúng ta đã thấy công nghệ tương tự để đo cảm biến nhịp tim trên điện thoại Galaxy S9 – ánh sáng sẽ được chiếu qua làn da của người dùng sau đó máy sẽ đo các biến đổi của ánh sáng để xác định nhịp tim.

Tuy nhiên, công nghệ này khó có thể sử dụng trên chiếc AirPods và AirPods Pro hiện tại vì kích thước và vị trí của tai nghe. Nó chỉ phù hợp với các loại tai nghe như chiếc Powerbeats Pro. Vì vậy nhiều khả năng, Apple có thể thay đổi thiết kế hoặc ra mắt thêm một dòng AirPods mới chuyên theo dõi sức khỏe.

Tai nghe không dây AirPods thế hệ tiếp theo có thể sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để theo dõi sức khỏe

Bên cạnh đó, Apple cũng đã phát triển công nghệ có thể phát hiện và ngăn ngừa các bệnh tim bằng việc sử dụng tính năng ECG trong chiếc Apple Watch Series 5. Gần đây, công ty được đồn đang nghiên cứu các tính năng theo dõi sức khỏe trên AirPods trong tương lai.

Vài nét về AirPods Pro

AirPods Pro có thiết kế được cải tiến nhiều so với trước đây. Thiết bị có phần thân chứa pin ngắn hơn và được làm xiên thay vì thẳng. Bên cạnh đó tai nghe dạng in ear với đệm silicon giúp đem lại chất lượng âm thanh tốt hơn, đồng thời tích hợp tính năng chống ồn chủ động.

Thiết bị sử dụng chip H1 do Apple thiết kế với 10 nhân xử lý âm thanh. Apple cho biết chipset này có khả năng xử lý audio độ trễ thấp, chống ồn chủ động thời gian thực, cho chất lượng âm thanh cao cấp adaptive, hỗ trợ Siri nhanh chóng.

Tai nghe không dây AirPods thế hệ tiếp theo có thể sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để theo dõi sức khỏe

Tính năng đáng chú ý nhất của thiết bị chính là tính năng chống ồn chủ động với 2 micro ở trong và ngoài tai. Nó có khả năng xử lý tín hiệu âm thanh ở bên ngoài lên đến 200 lần mỗi giây. Mỗi tai nghe sẽ xử lý tiếng ồn độc lập, mang lại khả năng chống ồn tốt nhất.

Bên cạnh khả năng chống ồn, thiết bị có thêm chế độ Transparency cho phép người dùng có thể nghe được âm thanh bên ngoài trong khi đang nghe nhạc hay gọi điện.

Chiếc AirPods Pro có thời lượng pin 5 tiếng khi nghe nhạc. Nếu mở chế độ chống ồn chủ động thời gian sử dụng sẽ giảm xuống còn 4,5 tiếng và 3,5 tiếng nếu sử dụng để gọi điện thoại. Hộp đựng AirPods Pro có tích hợp pin giúp nâng tổng thời gian sử dụng pin lên 24 tiếng nếu dùng nghe nhạc và 18 tiếng gọi điện. Sản phẩm vẫn sử dụng dây sạc lightning.

Nguồn: macrumors

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *