So sánh tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro và Apple AirPods Pro

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cùng thời điểm tiết ra mắt Galaxy S21, Samsung cũng đã ra mắt tai nghe không dây mới nhất của hãng. Sản phẩm chúng tôi muốn nói đến ở đây là Galaxy Buds Pro. Và Galaxy Buds Pro được xem là sản cạnh tranh trực tiếp với AirPods Pro của Apple.

>>> Xem thêm:

Samsung đã làm mới hoàn toàn Galaxy Buds Pro từ thiết kế đến hiệu năng. Samsung đã loại bỏ thiết kế hình dáng hạt đậu của thế hệ trước. Hãng cũng giới thiệu một số tính năng mới, cải thiện âm thanh tốt hơn.

Chất lượng khử tiếng ồn và âm thanh

Cả hai đều có chất lượng âm thanh tuyệt vời. AirPods Pro có âm trầm mạnh mẽ hơn, mặc dù có kích thước nhỏ hơn. AirPods Pro thể hiện âm thanh dãy mid tốt hơn. Trong khi đó Galaxy Buds Pro cung cấp âm cao tốt hơn và rõ ràng hơn so với AirPods Pro.

So sánh tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro và Apple AirPods Pro

Về khả năng khử tiếng ồn chủ đọng (ANC), Galaxy Buds Pro đã làm tốt hơn so với Galaxy Buds Live. Nhưng ở phần này, Samsung vẫn chưa đuổi kịp Apple. Apple cung cấp Spatial Audio trên AirPods Pro và AirPods Max. Từ đó tạo được hiệu ứng âm thanh 3D từ các nguồn được hỗ trợ. Trong đó bao gồm HBO Max, Disney Plus và Apple TV. Samsung đã  “vay mượn” tính năng này và được đặt tên là Audio 360.

Nhưng Samsung lại cung cấp nhiều điều chỉnh EQ hơn so với Apple cho tai nghe của mình. Apple cho phép bạn điều chỉnh EQ nhiều hơn so với tai nghe của Apple. Apple chỉ cho phép người dùng điều chỉnh EQ trong ứng dụng riêng.

Các tính năng nổi bật

Tính năng nổi bật của Galaxy Buds Pro

Samsung đã thay đổi rất nhiều với tai nghe mới của mình, nó có thiết kế hoàn toàn mới khả năng chống nước cao cấp hơn. Galaxy Buds Pro cung cấp khả năng chống ồn, kháng nước IPX7. Đủ để người dùng ngâm trong nước 30 phút. Cao cấp hơn AirPods Pro chỉ IPX4.

So sánh tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro và Apple AirPods Pro

Thật sự, mình muốn thấy tính năng Nhận diện giọng nói của Samsung được trang bị trên tai nghe AirPods Pro thế hệ tiếp theo của Samsung. Với tính năng nhận diện giọng nói, tai nghe sẽ lắng nghe giọng nói và khi bạn bắt đầu nói chuyện. Tai nghe sẽ tự động chuyển tai nghe từ ANC sang chế độ xuyên âm. Điều đó, giúp bạn dễ dàng trò chuyện với người xung quanh mà không cần tháo tai nghe, Nó hoạt động tuyệt vời trên tai nghe Samsung và mình mong nó sẽ được trang bj trên AirPods Pro.

So sánh tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro và Apple AirPods Pro

Ngoài ra, Galaxy Buds Pro có thể tự động chuyển đổi giữa các thiết bị Galaxy khác. Tai nghe có điều chỉnh được EQ, điều khiển tai nghe dựa trên thao tác chạm. Tai nghe sẽ có ba màu so với Apple chỉ có màu trắng.

Tính năng nổi bật của AirPods Pro

Sự tiến bộ Samsung đã khiến tai nghe AirPods Pro bị ảnh hưởng ít nhiều. Tai nghe AirPod Pro có chế độ kiểm tra độ vừa vặn với tai. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn và bạn có thể không cảm nhận được. Nhưng khi kiểm tra độ vừa vặn của có thể xác định được tai nghe đặt đúng hay chưa.

So sánh tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro và Apple AirPods Pro

Apple cũng đang sử dụng chip âm thanh H1 của mình và vẫn chưa có đối thủ. Dòng chip không dây này cho phép tai nghe có phạm vi hoạt động lớn hơn. Chip H1 sử dụng âm thanh Bluetooth lớp 1. Từ đó đảm bảo cường độ tín hiệu mạnh mẽ hơn để giảm thiểu tình trạng tốt nhất. Khi bạn đeo AirPods Pro, Apple cho phép bản chỉnh EQ. Apple đang sử dụng micro trong tai nghe để có được chất lượng âm tốt nhất.

Một trong những điểm mạnh nhất của Apple là hệ điều hành. AirPods Pro sẽ ngay lập tức chuyển đổi giữa các thiết bị của bạn. Họ hiển thị thời lượng pin trong tin ít Pin, thậm chí Siri còn có thể cho bạn biết được thời lượng pin của tai nghe. Trong Control Center trên iPhone, iPad và Mac có thể điều chỉnh kết nối hoặc điều chỉnh chế độ ANC.

Vậy bạn sẽ chọn tai nghe nào ?

Thế hệ tai nghe Samsung trước đó không được tương thích nhiều. Nhưng với Galaxy Buds Pro giờ đây đã hoạt động hơn trên cả Android và iOS. Audio 360 của Samsung, EQ có thể tinh chỉnh, theo dõi thiết bị đều có trên các thiết bị Android.

So sánh tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro và Apple AirPods Pro

Nếu bạn là một iFan, việc chọn Galaxy Buds Pro chắc chắn là rất khó. Và nếu bạn đã có iPhone đương nhiên AirPods Pro sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, Galaxy Buds Pro sẽ được tối ưu tốt hơn cho các thiết bị của Samsung.

Nguồn: appleinsider

Di Động Việt

2/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *