So sánh camera giữa iPhone Xs Max với iPhone X: Có đáng để nâng cấp?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

So với iPhone X, iPhone Xs Max được nâng cấp khá nhiều về camera. Nó có một máy ảnh góc rộng hơn, camera có cảm biến lớn hơn, các tính năng thông minh như smart HDR và kiểm soát độ sâu trường ảnh,… tất cả đều đem lại sự thay đổi về chất lượng trên iPhone mới của Apple.

Bài so sánh dưới này sẽ thể hiện rõ hơn những nâng cấp mới trên iPhone Xs Max so với iPhone X. Vậy sự nâng cấp này có đủ lớn để chúng ta chọn lên iPhone đời mới hay không.

Cả trên iPhone Xs Max và iPhone X đều có thông số camera giống nhau. Cùng là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP với ống kính góc rộng 12 MP f/1.8 và ống kính tele 12 MP, f/2.8, zoom quang học 2x tuy nhiên lại có điểm khác biệt giữa 2 cụm camera này.

so-sanh-7-camera-iphone-xs-max-voi-iphone-x-di-dong-viet

Cụm camera trên iPhone Xs Max vẫn giữ nguyên thông số như trên iPhone X

Máy ảnh trên iPhone Xs có góc rộng hơn đôi chút với độ dài tiêu cự 26 mm so với 28 mm trên iPhone X. Với kích cỡ điểm ảnh lớn (1.4 µm so với 1.22 µm trên iPhone X) nên hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và độ rộng dải sáng của bức ảnh.

Đối với camera trước, cả hai thiết bị đều sử dụng chung cảm biến 7 MP để chụp ảnh selfie. Nhưng điểm khác biệt là iPhone Xs được trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic nhanh hơn, xử lý hình ảnh tốt hơn nhiều nhờ bộ xử lý thần kinh Neural Engine 8 lõi trên A12 Bionic bây giờ được điều động hỗ trợ vi xử lý hình ảnh (ISP – image signal processor) trong việc thu và xử lý hình ảnh. Qua đó, vi xử lý kinh sẽ phân biệt đối tượng chụp với hậu cảnh tốt , bức hình xóa phông sẽ thật và tự nhiên hơn.

Kiểm tra chụp xóa phông với camera chính

so-sanh-camera-iphone-xs-max-voi-iphone-x-di-dong-viet

Chất lượng xóa phông trên iPhone Xs Max tốt hơn hẳn so với iPhone X

Chế độ chụp chân dung của cả camera trước và camera sau của iPhone Xs Max được cải thiện hơn nhiều so với iPhone X.  Máy ảnh phân biệt khá tốt giữa nền chụp và chủ thể nên khiến ảnh chân dung của bạn bị mờ đi nhiều chi tiết như trên iPhone X nhưng chưa đạt đến mức hoàn hảo tuyệt đối.

so-sanh-2-camera-iphone-xs-max-voi-iphone-x-di-dong-viet

Chi tiết dù là nhỏ nhất đều được iPhone Xs Max giữ lại khá tốt

Tính năng smart HDR giúp giữ lại chi tiết rất tốt khi so sánh ảnh chụp với iPhone X. Bên hình của iPhone Xs Max, từng chi tiết nhỏ đều được tái hiện lại, chi tiết ảnh không bị mất quá nhiều. Hơn nữa, smart HDR giúp chụp thiếu sáng tốt hơn, cung cấp hình ảnh có độ sáng cao nhờ vào cảm biến lớn của nó.

so-sanh-3-camera-iphone-xs-max-voi-iphone-x-di-dong-viet

Camera trên iPhone Xs Max có xu hướng đẩy sáng cao hơn iPhone X

Trong điều kiện đầy đủ sáng, iPhone Xs thể hiện độ chênh sáng giữa vùng tối và vùng sáng tốt hơn khiến bức ảnh không thật sự tự nhiên cho lắm.

so-sanh-4-camera-iphone-xs-max-voi-iphone-x-di-dong-viet

smart HDR trên iPhone Xs Max lại khiến da người bệt hơn, mất độ chi tiết

Khi selfie với camera trước, tính năng smart HDR lại vô tình làm mịn da quá mức khiến da người bị bệt, mất chi tiết và độ sắc nét. Trong khi iPhone X vẫn giữ độ chi tiết tốt do không có những thuật toán giảm nhiễu nên điều tương tự không xảy ra.

Quay video trên cả iPhone Xs Max và iPhone X

so-sanh-5-camera-iphone-xs-max-voi-iphone-x-di-dong-viet

iPhone Xs Max cho khả năng thu âm tốt hơn hẳn nhờ chức năng stereo

Về khả năng quay video thì chưa có sự khác biệt rõ rệt trên cả hai thiết bị. Sự ổn định iPhone Xs Max tốt hơn đôi chút và có thể quay video 4k 60fps nhưng âm trên iPhone Xs Max cho khả năng ghi âm tốt hơn nhờ chức năng ghi âm stereo mới.

Tất cả những nâng cấp trên camera của iPhone Xs Max chỉ hiệu quả trong những trường hợp nhất định. Sự nâng cấp chưa hẳn quá khác biệt so với iPhone X mặc dù nhiều tính năng mới cũng được tích hợp.

>> Xem thêm: iPhone Xs Max có hiệu năng hoàn toàn vượt trội so với đối thủ

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *