Nokia 7.3 và Nokia 9.3 PureView được cho sẽ ra mắt vào quý III năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

HMD Global dự kiến sẽ ra mắt các điện thoại Nokia 7.3 và Nokia 9.3 PureView của mình vào quý 3 năm 2020. Tuy nhiên, sự kiện ra mắt các điện thoại còn phụ thuộc vào mức độ lan truyền của COVID-19 được kiểm soát như thế nào.

>>> Xem thêm: Nokia 9.3 PureView lần nữa bị trì hoãn ngày ra mắt, dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2020

Motorola, LG hay Apple đều đã buộc phải hoãn thông báo điện thoại thông minh của công ty trong những tháng gần đây do đại dịch COVID-19. HMD Global cũng đã làm điều tương tự với chiếc flagship sắp tới. Gần đây, có thông tin công ty đã lên kế hoạch sắp tới cho các model.

Nokia 7.3 và Nokia 9.3 khi nào được phát hành

HMD Global chưa phản hồi về việc các mô hình hàng đầu sẽ được phát hành vào năm 2020. Dường như nó đã vượt qua giai đoạn này. Công ty đã dự đoán các tháng 8 và 9 sẽ tạo nên làn sóng thứ hai cho điện thoại thông minh cao cấp. Trong khoảng thời gian này, các flagship sẽ được xuất hiện.

Trong giai đoạn đó, các đối thủ của Nokia như dòng Galaxy Note của Samsung, mẫu Mate 40 của Huawei, Pixel 5 của Google và cả iPhone 12 của Apple cũng được sự đoán sẽ được trình làng trong thời gian này. Do đó, khi Nokia 9.3 xuất hiện vào tháng 8 hoặc 9, máy có thể sẽ phải cạnh tranh với tất cả các điện thoại thông minh này.

điện thoại nokia ra mắt trong năm 2020

Các quan chức của HMD Global đang xem xét các điện thoại sẽ được phát hành vào tháng 8 hoặc tháng 9, nhưng dự kiến này vẫn không chắc chắn bởi đại dịch virus corona đang tiếp tục phát triển mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Do đó, ngay cả khi có tin đồn đến quý III nhưng thực sự rất khó để dự đoán những gì sẽ xảy ra.

Bên cạnh đó, dòng thời gian này cũng trùng với thời gian của IFA 2020 tại Berlin, dự kiến diễn ra từ ngày 4-9 tháng 9. HMD đã từng công bố một số thiết bị của công ty trong quá khứ. Nhưng do COVID-19, có thể sự kiện sắp tới cũng sẽ bị hủy bỏ, nhiều khả năng, Nokia sẽ có một sự kiện độc lập để trình làng các thiết bị của mình.

Có thể sẽ có đến ba model được công bố

HMD có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu Nokia 9.3 PureView cũng như điện thoại tầm trung Nokia 7.3 trong năm nay. Theo nguồn tin từ NPU, HMD Global hiện đang thử nghiệm các mẫu Nokia 7.3 và Nokia 9.3 PureView. Các model này đang tiến triển tốt.

nokia 7.3

Trang web NPU trước đây cũng đã báo cáo về hai nguyên mẫu Nokia 7.3, một trong hai model sẽ có hỗ trợ công nghệ 5G. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi HMD đang xem xét và mang điện thoại 5G với giá phải chăng ra thị trường. Công ty gần đây cũng đã công bố chiếc Nokia 8.3, đây là điện thoại 5G đầu tiên của hãng.

Do đó, ngoài Nokia 9.3 PureView, có thể tại sự kiện sắp tới, công ty có thể sẽ cho ra mắt đến ba model. Bao gồm một flagship Nokia 9.3 PureView và hai phiên bản Nokia 7.3 tầm trung.

Thông số kỹ thuật rò rỉ của Nokia 9.3 PureView và Nokia 7.3

Dựa trên những gì rò rỉ cho đến nay, Nokia 7.3 được cho sẽ trang bị chipset Snapdragon 7xx. Đây có lẽ là con chip Snapdragon 765 nếu điện thoại thực sự được hỗ trợ 5G. Điện thoại có thể có màn hình đục lỗ rộng 6.3 icnh, độ phân giải Full HD+ với công nghệ PureDisplay của HMD. Máy sẽ có một thiết kế toàn kính cao cấp cũng như sẽ chạy trên hệ điều hành Android 10 khi xuất xưởng.

Đối với chiếc flagship Nokia 9.3 PureView, các báo cáo trước đây cho thấy điện thoại sẽ có màn hình PHD OLED rộng 6,29 inch. Flagship sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 865 SoC mạnh mẽ. Đi kèm là RAM 8GB và 256GB bộ nhớ trong.

flagship nokia 9.3 pureview

Công ty có thể sẽ cung cấp một máy ảnh penta mang nhãn hiệu Zeiss nâng cấp. Công ty sẽ loại bỏ công nghệ Light được sử dụng trên Nokia 9 PureView ban đầu và thiết kế toàn màn hình được hỗ trợ bởi máy ảnh bật lên. Thay vào đó, chiếc flagship 2020 sẽ có màn hình đục lỗ để chứa camera selfie với độ phân giải dự kiến là 24MP.

Các tính năng khác dự kiến bao gồm cảm biến vân tay trong màn hình, hỗ trợ sạc không dây và dung lượng pin lớn, có thể ở mức 4500 mAh.

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *