Motorola Razr 2019 smartphone nếp gấp thách thức Samsung Galaxy Fold

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mới đây hãng Motorola cho ra đời một chiếc smartphone nắp gập mang tên Motorola Razr 2019. Đây là smartphone mang tính biểu tượng cho hình thức có thể gập lại được. Máy dường như muốn thách thức Samsung Galaxy Fold về vị trí ” vua ” điện thoại gập.

>>> Xem thêm:

smartphone motorola razr 2019 didongvietThay vì mở rộng màn hình như máy tính bảng hay Samsung Galaxy Fold thì Motorola Razr 2019 lại có thiết kế gập như một con sò. Dĩ nhiên Galaxy Fold và Razr không thể nào là cuộc tranh cãi vì triết lý thiết kế cả 2 đều rất khác biệt. Với Motorola thì đi theo hướng giảm kích thước trong khi đó Galaxy Fold ngày một cố gắng để hoàn thiện không gian màn hình càng cao càng tốt.

Mỗi chiếc máy đều mang trong mình những thiết kế đặc biệt riêng. Và không thể nào so sánh màn hình máy này so với máy kia được. Mọi quyết định lựa chọn đều tuỳ thuộc vào nhu cầu người dùng. Chính vì thế việc thách thử Galaxy Fold của Razr chỉ nằm trong khái niệm sự tiện lợi của thiết kế nắp gập.

Thiết kế Motorola Razr 2019 so với Galaxy Fold?

Cả 2 model đều giống nhau ở điểm là điện thoại có thể gập lại được mở ra được. Tuy nhiên Motorola Razr lại có thiết kế nhỏ gọn, mọng nhẹ và có thể cầm tay. Galaxy Fold lại là model có thân hình đồ sộ, dày đặc và mở rộng với màn hình cực lớn.

Những máy sở hữu thiết kế có thể gập lại trước đó đã cho người dùng thấy màn hình có thể uống cong và mở rộng màn hình ra. Với Motorola thì lại đi ngược nó gập lại và kéo ra dài.Khi chưa mở màn hình có kích thước 6.2 inch tỷ lệ tương tự như Xperia 5. Còn khi gập lại nó lại chiểm một nửa so với iPhone 11 Pro Max.

dt motorolla razr 2019 didongviet

Khi gập lại, điện thoại có phần dày hơn, nhưng nó vẫn được xem là mỏng hơn so với Galaxy Fold. Motorola Razr sở hữu hình dạng như vỏ sò, cạnh trên cùng của máy được nhét vào cằm lớn phía dưới. Lúc gập lại màn hình trước sẽ có kích thước 2,7inch và lộ ra một camera 16MP. Với màn hình này người dùng cũng có thể chụp ảnh tự sướng thay vì camera 5MP ở màn hình trong.

samsung galaxy fold didongviet

Galaxy Fold khi gập lại có màn hình hẹp hơn các điện thoại hàng đầu nhưng khi mở ra thì màn hình đạt tối đa 7.3inch. Màn hình trong được đặt ở phía trên bởi bộ đôi camera dùng trò chuyện video. Thêm vào đó là mặt trước với ống kính nhỏ và cả mặt sau. Đây là smartphone cho phép người dùng chụp ảnh ở bất kỳ định hướng nào.

Hiệu suất Motorola Razr và Galaxy Fold

Samsung trang bị cho Galaxy Fold một bộ chip set cao cấp Snapdragon 855, RAM 12GB và dung lượng bộ nhớ trong lên đến 512GB. Với cấu hình này, khi mở máy lên và chạy ứng dụng người dùng sẽ cảm thấy được sự nhanh chóng nhất có thể.

ss galaxy fold didongviet

Trong khi đó, Motorola Razr 2019 được trang bị Snapdragon 710, đây là chip set điện thoại tầm trung. Đi kèm với đó là dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Cấu hình tuy không bằng Galaxy Fold nhưng cũng không làm thiết bị chạy chậm. Cấu hình này so với thiết kế mỏng nhẹ này đáp ứng khá tốt nhu cầu người dùng.

Trên cả 2 model đều được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9 Pie. Ngoài ra, cả 2 còn có điểm chung là không có khe cắm thẻ nhớ. Với Galaxy Fold sẽ không vấn đề gì vì nó có bộ nhớ đến 512GB nhưng với Razr đây lại là một hạn chế.

Dung lượng pin trên cả 2 thiết bị

Vì kiểu thiết kế khác nhau nên năng lượng tiêu thụ pin ở 2 máy cũng hoàn toàn khác nhau. Galaxy Fold được chuẩn bị viên pin tới 4.380 mAh chia đều cho hai nửa điện thoại. Motorola Razr chỉ có 2.500mAh cho cả 2 nửa nhưng hãng lại tự tin dung lượng này sẽ dùng được trong một ngày. Hy vọng đây là những gì ấn tượng nhất mà hãng làm được.

Ở bất cứ đâu, 2 thiết bị này đều được đi kèm bộ sạc nhanh 15W. Ở Galaxy Fold có thêm tính năng sạc không dây. Đồng thời máy còn có thể trao đổi năng lượng cho các thiết bị khác có sạc không dây ngược. Tính năng này đã ra mắt với dòng Galaxy S10.

Camera trên Razr so với Galaxy Fold

Motorola Razr sẽ sở hữu camra chính ống kính 16MP, đây là một thiết lập có hiệu năng chụp ảnh khá tốt. Bên cạnh đó máy còn hỗ trợ chiều phần mềm chụp ảnh khác. Camera  này cũng có thể thay thế camera chụp ảnh selfie rất chất lượng và gọi video xuất sắc.

smartphone motorola razr didongviet

Galaxy Fold đi đầu với 6 camera của game bắn súng được nâng lên từ các flaship Samsung cao cấp. Với camera selfie 10MP hướng ra ngoài tương tự như camera trước của Galaxy Note 10. Phía sau Galaxy Fold là một bộ ba ống kính có tiêu chuẩn 12MP. Ống kính tele cũng 12MP và ultrawide. Những con số này đem đến cho người dùng những bức ảnh chụp đẹp và cao cấp nhất.

Giá bán Galaxy Fold và Motorola Razr

  • Motorola Razr sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 1 năm 2020 , các khu vực khác TBA, với giá bán 1.500 USD
  • Samsung Galaxy Fold hiện có sẵn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Hàn Quốc. Giá bán: 1.980 USD / 1.800 bảng Anh / 2.900 USD

Nhìn chung cả 2 thiết bị đều là những mẫu điện thoại mới lạ, cao cấp và đáp ứng tốt mọi nhu cầu người dùng. Việc lựa chọn smartphone có nắp gập theo kiểu nào và màn hình như thế nào sẽ tuỳ vào người dùng.

Nguồn: Techradar

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thi Thơ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *