Motorola RAZR có những điểm nổi bật hơn hẳn phần còn lại, tuy vẫn còn điểm yếu

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Vài ngày trước Motorola đã chính thức giới thiệu RAZR 2019 – chiếc smartphone gập mà nhiều người mong ước. Với cơ cấu gập vỏ sò tương đương như chiếc Motorola RAZR cổ điển hơn 10 năm trước mà sử dụng tấm nền OLED dẻo hiện đại như chiếc Galaxy Fold.

Nhưng thực tế Motorola RAZR chưa thể hoàn hảo, vì hạn chế về thiết kế nên máy vẫn mang những điểm yếu khá lớn như vi xử lý yếu, viên pin chỉ có 2500mAh và cụm camera đơn vốn đã quá lỗi thời trong thời đại ngày nay. Mục đích của vi xử lý yếu có thể là giúp viên pin siêu nhỏ kia chịu được lâu hơn. Tuy vậy với mức giá 1500 USD thì thông số trên hơi tệ. Đáng nói, bản thân Motorola cũng hiểu rõ về điểm yếu này của Motorola RAZR. Trong thông cáo báo chí của nhà mạng Verizon, thời lượng pin của máy không được nhắc đến, ngoại trừ việc quảng cáo tính năng sạc nhanh TurboPower có thể giúp thiết bị hoạt động cả ngày sau mỗi lần sạc.

man hinh Motorola Razr didongviet

Tuy nhiên, theo Gizmodo, cụm từ ‘cả ngày” khá mơ hồ và chưa thật sự rõ ràng về thời lượng sử dụng chính xác của Motorola RAZR. Chẳng hạn, thời lượng pin của một số người dùng chỉ nhắn tin, nghe gọi vài lần mỗi tiếng sẽ khác hoàn toàn với những người thường xuyên chơi game, xem video trong vài tiếng.

Motorola không hề nhắm đến hiệu năng khủng của flagship

Mototorola đã chấp nhận đánh đổi rất nhiều về mặt cấu hình phần cứng , bao gồm cả dung lượng pin của Motorola RAZR chỉ để duy trì độ mỏng trứ danh tương tự phiên bản tiền nhiệm. Điều này thể hiện rõ ở mặt thiết kế, khi Motorola RAZR trang bị tới 2 viên pin được bố trí ở hai bên thân máy nhằm giúp chiếc smartphone này thon gọn hơn. Bên cạnh đó, Motorola cũng quyết định lựa chọn con chip Snapdragon 710, với hiệu năng không thể so sánh với phiên bản Snapdragon 855 đang được trang bị trên các mẫu flagship của nhiều hàng. Tuy nhiên, mẫu CPU tầm trung này lại có ưu điểm không quá ngốn pin, đồng thời ‘mát mẻ’ hơn đáng kể so với nhiều mẫu CPU khác của Qualcomm – đặc biệt phù hợp với viên pin 2510 mAh.

tren tay man hinh motorola razr diongviet

RAZR có một bản lề tốt hơn hẳn đối thủ

Motorola cực kì tự tin về thiết kế của RAZR, theo họ bản lề của Fold có độ bền tốt hơn hẳn so với bản lề của smartphone gập màn hình dẻo hiện tại. Để đạt được điều này, hãng tận dụng công nghệ của hãng mẹ là Lenovo với những kinh nghiệm hiện tại mà hãng có bên mảng laptop dòng gập như YogaBook. Chính vì thế mà RAZR mới có lợi thế là màn hình gập hoàn toàn phẳng không có nếp gấp. Kèm theo đó khe bản lề nhỏ hơn, có vẻ như là sẽ bền bỉ hơn Galaxy Fold.

motorola razr di dong viet 1

 

Có thể thấy bản lề của Razr mới được thiết kế đặc biệt để tạo ra một không gian trống bên trong máy khi gập lại, nhờ đó màn hình có thể biến thành hình giọt nước. Bạn không thể gập màn hình OLED một góc quá khít, nhưng Motorola đã tìm ra cách giải quyết vấn đề hợp lý hơn nhiều. Một điều bạn cần chú ý: trên thực tế, thao tác gập màn hình sẽ không như ảnh động ở trên miêu tả, mà tấm nền màn hình sẽ bị nâng lên một chút, mang lại cảm giác cực kỳ dễ hỏng.

motorola razr di dong viet 1 1

Dù vậy, thiết kế bản lề giọt nước của Razr thực sự độc đáo, rất khó thực hiện trên chiếc Fold bởi đó là một chiếc điện thoại mở ra như một cuốn sách để tạo thành tablet, trong khi Razr thì mở dọc để tạo thành điện thoại. Ý tưởng thiết kế của Razr là gập vỏ sò, trái ngược với Galaxy Fold. Đó là sai lầm lớn nhất của các hãng đi trước gặp phải và Motorola đã tránh được sai lầm này. Khi đối mặt với một công nghệ mới, Motorola chọn con đường có những vấn đề dễ giải quyết hơn để cho ra sản phẩm cuối cùng. Nhưng có thể dự đoán được thiết kế gập của Razr xem ra dễ thực hiện hơn bởi phần diện tích màn hình cần gập ít hơn hẳn so với Fold.

Mục đích của Motorola RAZR không phải là thương mại

Liệu tất cả những sai lầm mà Motorola đã tránh được có giúp Razr thành công? Hãy nhìn lại danh sách các nhược điểm của nó ở trên. Bất kỳ điều gì trong số đó cũng có thể nhấn chìm Razr – hoặc có thể là một nhược điểm nào khác chưa được liệt kê ra. Chúng ta phải chờ đến khi máy bán ra vào tháng 1/2020 mới biết chắc được.

tren tay motorola razr diongviet

Tuy vậy, trước tiên chúng ta cần nhìn rõ rằng Motorola RAZR và Galaxy Fold đang đánh vào 2 thị trường hoàn toàn khác nhau. Nếu Galaxy Fold mang một thiết kế phổ thông, thực dụng hơn thì RAZR lại đặt nặng về tính biểu tượng, không quá nhiều tính năng, sự thực dụng như Fold nhưng Motorola RAZR cho khách hàng được một biểu tượng điện thoại bất tử. Trên thực tế khi lựa chọn RAZR thì phần lớn người dùng không quá quan tâm về vấn đề cấu hình. Vì trong thị trường hiện tại với mức giá 1500 USD. Vì vậy với RAZR ban có thể hiểu rằng đây không phải là sản phẩm dành cho số đông, nó sinh ra không với mục đích thương mại mà chỉ nhằm phô diễn công nghệ có lợi cho mai sau.

Motorola Razr mang sứ mệnh tiếp nối và duy trì một trong những tượng đài khổng lồ của thế giới điện thoại. Đây đồng thời cũng đánh dấu 1 bước mới dành Motorola khi muốn quay lại thị trường cao cấp. Nhưng với việc sinh sau đẻ muộn thì Motorola RAZR đầu tiên cần phải bắt kịp đối thủ đã.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *