iPhone tiếp theo sẽ được hỗ trợ Wi-fi 6E – băng tần lên đến 6GHz

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Theo báo cáo từ nhà phân tích của Barclays, Blayne và Thomas O Malley, Apple đang có kế hoạch phát triển các mẫu iPhone hỗ trợ Wi-fi 6E trong năm nay.

>>> Xem thêm:

Theo báo cáo từ nhà phân tích của Barclays, Blayne và Thomas O Malley, Apple đang có kế hoạch phát triển các mẫu iPhone hỗ trợ Wi-fi 6E trong năm nay. Trong một báo cáo nghiên cứu ngày hôm nay, nhà phân tích đã viết rằng các công ty bán dẫn sẽ cung cấp các thành phần khác nhau cho iPhone 13 năm nay. Trong đó có cả bộ khuếch đại Wi-fi 6E. Nhiều người cho rằng Apple sẽ bỏ qua tên iPhone 13 và đặt tên cho iPhone 12s.

iPhone tiếp theo sẽ được hỗ trợ Wi-fi 6E - băng tần lên đến 6GHz

Hơn nữa, các nhà sản xuất chip Broadcom cũng sẽ được lợi từ việc Apple và Samsung sử dụng Wifi 6E. Đầu tháng này, Samsung đã ra mắt điện thoại Galaxy S21 Ultra mới sử dụng chip Broadcom hỗ trợ Wi-fi 6E. Tháng trước, các nhà phân tích của Barclays cho biết phiên bản iPhone 12s có thể hỗ trợ Wi-fi 6E.

Hơn nữa, các nhà sản xuất chip Broadcom cũng sẽ được lợi từ việc Apple và Samsung áp dụng Wi-Fi 6E trong năm nay. Đầu tháng này, Samsung đã ra mắt điện thoại thông minh Galaxy S21 Ultra mới dựa trên chip Broadcom hỗ trợ Wi-Fi 6E. Tháng trước, các nhà phân tích của Barclays cho biết mẫu iPhone 12s “có thể” hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Thông tin mới nhất về Wi-Fi 6E là cụ thể hơn.

Wi-Fi 6E cải thiện các tính năng và chức năng của Wi-Fi 6. Nó đi kèm với hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn mở rộng đến dải tần 6GHz. Phổ bổ sung sẽ cung cấp nhiều băng tần hơn ngoài Wi-Fi 2.4GHz và 5GHz hiện có. Điều này sau đó sẽ cung cấp băng thông cao hơn và ít nhiễu hơn cho các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Untitled 2 4

Đầu năm nay, FCC đã thông qua một quy tắc phổ tần 1200MHz của băng tần 6GHz ở Hoa Kỳ. Từ đó mở đường cho việc quảng cáo các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6E trong nước. Cả dòng Apple iPhone 11 và iPhone 12 đều hỗ trợ phiên bản Wi-Fi 6 tiêu chuẩn, không phải 6GHz. Có thể, iPhone 12s sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 9 năm 2021. Nếu mọi thứ không có gì trắc trở thì kế hoạch sẽ được diễn ra.

iPhone 13 hoặc iPhone 12s – Tên gọi nào sẽ được sử dụng?

Đó là những vấn đề liên quan đến tên của sản phẩm. Apple iPhone 13 hay iPhone 12s sẽ là tên chính thức? Các nhà phân tích và chuyên gian đều cho rằng Apple sẽ bỏ qua tên gọi iPhone 13. Theo người phương tay, số 13 nó mang thể hiện sự ma quái và xui xẻo trong văn hóa. Các nhà sản xuất công nghệ cũng đã thực hiện điều tương tự trong nhiều năm qua. Mới đây, Qualcomm đã chọn tên Snapdragon 888 vì theo văn hóa của Trung Quốc đây là một số số may mắn.

iPhone 12s

Có những báo cáo cho rằng Apple sẽ thích iPhone 12 hơn thay vì chọn iPhone 13. Hơn nữa, hậu tố “S” thường nhắm đến việc nâng cấp cho một phiên bản nào đó. Do đó, chiếc điện thoại tiếp theo của Apple là iPhone 12s nó sẽ là bản nâng cấp của iPhone 12 hiện tại.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *