iPhone SE 2 sẽ có màn hình của LG , Apple đang thử nghiệm Face ID mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Thiết kế của iPhone 2020 và cả chiếc iPhone SE 2 – giá rẻ vẫn chưa được xác thực, và ít nhất phải từ 5 – 6 tháng nữa chúng ta mới có được những hình ảnh rò rỉ chính xác của máy. Tuy vậy hiện tại đã có 1 số tin đồn đến từ nhiều nguồn cho thấy kế hoạch và những gì Apple đang làm trên những chiếc iPhone của năm sau.

Đầu tiên, màn hình LCD của dòng iPhone SE 2 – chiếc iPhone giá rẻ sẽ được cung cấp bởi LG. Trước đây, Samsung mới là đối tác chính cung cấp màn hình cho những chiếc iPhone của Apple. Nhưng với việc để Samsung đầu tư một dây chuyền mới sản xuất riêng màn hình LCD chỉ dành cho 1 mẫu iPhone sẽ tiêu tốn quá nhiều chi phí. Vì vậy, Apple hướng đến đối tác phụ của hãng đó chính là LG.

iPhone SE 2 sẽ có thiết kế tượng tự iPhone 8

Tất nhiên, màn hình LCD vốn đã lỗi thời được trang bị trên 1 chiếc iPhone vào năm 2020 sẽ khiến cho LG phải suy nghĩ. Nếu không thành công, thì LG sẽ lỗ rất nặng khi phải đầu tư 1 dây chuyền để sản xuất tấm nền LCD 4.7 inch chỉ dành cho đúng 1 model iPhone. Trường hợp iPhone SE 2 không thành công thì số màn hình này sẽ hoàn toàn không có khả năng tái sử dụng trên bất kì 1 mẫu smartphone nào khác.

Chính LG đã tự nhận định và phát biểu với báo chí rằng họ nhận ra việc để cung cấp màn hình cho 1 mẫu iPhone thì dây chuyền phải rất lớn. Trong khi đó, vì chỉ cung cấp cho đúng 1 model iPhone thì đơn hàng đợt đầu sẽ không đủ nhiều cho dây chuyền đó hoạt động. Những nhận định này đều hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm trước đây của LG Display – đối tác phụ cung cấp màn hình cho iPhone.

Yêu cầu cao cũng khiến LG đắn đo trong việc cung cấp tấm nền

Tất nhiên, yêu cầu về chất lượng tấm nền của Apple cũng rất cao và điều này cũng lại tiếp tục kéo giá thành dây chuyền sản xuất của LG lên thêm nữa. Mặc dù, 2 bên sẽ có những điều khoản nhằm đảm bảo quyền lợi, nhưng dù thế thì cung cấp riêng màn hình cho 1 model hoàn toàn mới là điều cực kì rủi ro. Chính Apple cũng đã từng phải bồi thường cho Samsung khi đặt quá nhiều màn hình OLED cho iPhone Xs mà doanh số máy lại không thể theo kịp.

LG từng cung cấp 1 số lượng tấm nền iPhone Xr

Dù sao đi nữa, với lời hứa sẽ bắt đầu sản xuất iPhone SE 2 vào đầu năm 2020 thì bây giờ là lúc mà Apple nên thống nhất hợp đồng với những nhà cung ứng linh kiện của mình. Nhưng rất nhiều chuyên gia về kinh tế đáng giá tốt doanh số của iPhone SE 2 nếu Apple sớm ra mắt nó. Vì vậy, LG Display cũng nên kĩ càng cân nhắc với đơn hàng này của người khổng lồ Mỹ.

Apple đang thử nghiệm cụm Face ID mới

Dựa vào một số hông tin được cung cấp thì Apple đang thử nghiệm 1 vài nguyên mẫu face ID mới. Một vài mẫu nhỏ hơn về chiều ngang, nghĩa là phần tai thỏ sẽ nhỏ đi đángkể. Trong khi đó, một vài mẫu còn thậm chí đủ nhỏ để có thể nhét vào phần viền trên, nhưng không rõ là điều này có khiến phần viền máy dày thêm hay không.

Apple đang muốn thử nghiệm Face ID mới

Cụm Face ID mới cũng sẽ cho tốc độ quét nhanh hơn và góc quét rộng hơn so với Face ID hiện tại. Rất nhiều người dùng đã yêu cầu Apple phát triển 1 hệ thống Face ID có thể quét đủ rộng để họ có thể mở khóa khi máy nằm trên bàn. Vậy có lẽ, đây sẽ là câu trả lời của Apple dành cho nguyện vọng từ Fan của hãng. Phần tai thỏ mới có lẽ sẽ chỉ được trang bị trên iPhone 12 Pro 5.4inch và iPhone 12 Pro Max 6.7inch. iPhone 12 không được trang bị cụm Face ID mới có lẽ là do vấn đề về giá, và tận dụng dây chuyền cũ để giữ cho mức giá iPhone 12 được thấp. Tuy vậy thì tấm nền LCD trên mẫu giá rẻ cũng sẽ được loại bỏ và thay bằng tấm nền OLED.

Cụm camera ở mặt sau giữ nguyên thiết kế nhưng được nâng cấp

Ở mặt sau của thế hệ iPhone mới sẽ vẫn giữ lại cụm camera vuông gây tranh cãi. Tuy vậy, bộ cảm biến sẽ được thay thế hoàn toàn cùng với ống kính mới. Dòng iPhone 12 Pro cao cấp hơn sẽ có thêm cảm biến ToF trong khi iPhone 12 giá rẻ sẽ được thừa kế lại camera tele và đồng thời nâng cấp thêm chống rung quang học cho camera góc siêu rộng.

Thiết kế cụm camera được giữ nguyên, chỉ có cấu hình là được nâng cấp

Một trong những sự thay đổi mà nhiều người mong chờ nhất đó là bộ khung vuông phẳng tương tự iPhone 4,5. Theo đó, Apple vẫn duy trì vật liệu thép không gỉ cho dòng iPhone 12 Pro và khung nhôm cho dòng iPhone 12 giá rẻ. Nhưng mọi thứ hiện tại chỉ là phỏng đoán, và cũng có tin đồ nói rằng Apple sẽ thay đổi vật liệu làm khung. Với sự chú ý đến vật liệu titan gần đây của Apple, có thể nào khung iPhone 12 Pro sẽ được làm từ titan ?.

Dải ăn ten mới và loại bỏ hoàn toàn cổng vật lý ?

Theo như Ben Geskin – một leaker công nghệ nổi tiếng, khung mới sẽ đi kèm với những dải ăng ten rộng hơn đi theo cả 4 cạnh và có độ dày khoảng 1mm. Thêm vào đó, vật liệu nhựa làm ăng ten sẽ được thay đổi thành kính, gốm hoặc sapphire nhằm tằng khả năng bắt sóng để kết hợp tốt với 5G. Và theo 1 báo cáo trước đây, Apple sẽ trang bị 5G cho tất cả iPhone 2020 chứ không chỉ thế hệ Pro. iPhone 12 Pro được mong đợi là chuyển qua sử dụng cổng USB-C trong khi iPhone 12 vẫn là cổng lightning. Và nếu như thông tin của Geskin là đúng thì kế hoạch phát triển lâu dài của Apple sẽ không liên quan gì đến cổng USB-C hay kể cả lightning.

Thiết kế mới, cụm ăng ten mới cho iPhone 12

 

Rõ ràng, những động thái hiện tại cho thấy Apple muốn loại bỏ toàn bộ cổng kết nối vật lý với 1 phiên bản nâng cấp của sạc không dây, và dễ thấy hơn là con chip U1 cho tốc độ truyền dữ liệu không dây đến 500Mbps trong phạm vi 3m và 110Mbps trong phạm vi 10m. Chip U1 đã được trang bị trên thế hệ iPhone 11 sử dụng công nghệ băng tần siêu rộng (UWB). Và sắp tới Airpods Pro hay là Apple Tag cũng sẽ tiếp tục được trang bị. Nhưng theo như Geskin thì việc loại bỏ hoàn toàn kết nối vật lý sẽ không thể diễn ra trước năm 2023 được.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *