iPhone 12 và iPhone 12 mini: Bộ nhớ trong 64GB có đủ dùng không?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Tại sự kiện gần đây của Apple, công ty đã ra mắt chính iPhone 12 và iPhone 12 Mini. Thông số kỹ thuật có chút khác biệt nhưng về cơ bản vẫn sử dụng chip A14 Bionic không bị cắt giảm. Chỉ có khác biệt chút về bộ nhớ trong của điện thoại.

>>> Xem thêm:

Dung lượng bộ nhớ cơ bản của iPhone 12 và iPhone 12 mini chỉ là 64GB. Nếu so với những chiếc điện thoại cao cấp khác thị bộ nhớ tối thiểu đã là 128GB. Vì vậy, bạn nên tính toán kỹ trước khi chọn mua iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini.

IPhone 12 hoc 12 mini có bao nhiêu phiên bản bộ nhớ?

Giống với điện thoại thông minh Android, iPhone cũng không có bộ nhớ chính xác. Khi mua một chiếc điện thoại iPhone có dung lượng bộ nhớ 64GB, bạn thật sự chỉ được khoảng 57GB dung lượng.

iPhone 12 và iPhone 12 mini: Bộ nhớ trong 64GB có đủ dùng không?

Lý do cho điều này là hệ điều hành iOS mà iPhone của bạn cần để hoạt động, chiếm khoảng 7,50GB. Được phân loại là Bộ nhớ hệ thống, 7,50 GB  đó sẽ mãi mãi bị chiếm dụng và không thể giảm bớt. Ngoài ra, điện thoại thông minh của bạn có thể đi kèm với các ứng dụng được cài đặt sẵn khi mở hộp. Tuy nhiên, bạn có thể gỡ cài đặt một số ứng dụng nếu không thấy hữu ích để giải phóng một số dung lượng.

Các ng dng mà tôi cn có phù hp vi iPhone 12 hoc 12 mini 64GB không?

Bạn không cần phải lo lắng liệu dung lượng 64GB có đủ dùng hay không. Vì hầu hết các ứng dụng thường không quá đáng kể. Dung lượng bộ nhớ 64GB là đủ để chứa các ứng dụng.

iPhone 12 và iPhone 12 mini: Bộ nhớ trong 64GB có đủ dùng không?

Chúng ta hãy xem các ứng dụng thường chiếm bao nhiêu dung lượng lưu trữ trên iPhone. Ví dụ: Google Maps chiếm khoảng 202 MB trên iOS, trong khi Gmail chiếm khoảng 285 MB. Instagram là khoảng 190MB, Netflix là 165MB, Skype là 119MB, SoundCloud là 73MB… Với 7 ứng dụng đó sẽ chỉ chiếm khoảng 1,12GB trong bộ nhớ 64GB của bạn. Và những ứng dụng khác cũng có dung lượng tuong tự không lớn hơn quá nhiều.

Đối với trò chơi, sẽ có một số qame có dung lượng rất lớn. Grand Theft Auto: San Andreas cho iPhone chiếm khoảng 2GB. Trong khi Max Payne Mobile chiếm 1,8GB. PubG Mobile có dung lượng khoảng 2,43GB và Call of Duty: Mobile là 2,64GB. Chỉ riêng 4 trò chơi đó sẽ tiêu tốn khoảng 8,87GB bộ nhớ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chơi các trò chơi 2D thông thường, chẳng hạn như Cờ vua hoặc chém trái cây. Những trò chơi đó chỉ nhỏ bằng các ứng dụng thông thường. Vì vậy bạn sẽ phù hợp với vô số trò chơi đó.

Chp bao nhiêu nh và quay video trước khi iPhone 12 hoc 12 mini 64GB đy?

Bạn sẽ không gặp phải bất kỳ giới hạn nào khi chụp ảnh trên iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini mới của mình. Ngay cả với dung lượng lưu trữ chỉ 64GB. Bạn sẽ có thể chứa hàng chục nghìn bức ảnh, nhiều hơn những gì bạn sẽ chụp.

2 27

Tuy nhiên, tình hình có một chút khác với quay video. Cả iPhone 12 và 12 mini đều có thể quay video ở độ phân giải 4K và 60 khung hình/giây. Việc quay phim ở các cài đặt tối đa đó sẽ làm đầy điện thoại 64GB của bạn khá nhanh. Và nếu bạn sử thường xuyên – chắc chắn bạn nên cân nhắc về dung lượng của máy. Tuy nhiên, với dung lượng bộ nhớ 64GB, bạn sẽ có thể quay video 4K lên đến 3 giờ.

Tùy chn b nh iPhone 12 hoc iPhone 12 mini nào: 64GB, 128GB hoc 256GB?

Bộ nhớ trong 64GB: Nếu bạn không chơi game nhiều trên điện thoại thay vào đó là xem phim hoặc nghe nhạc.  Bạn sẽ có thể chứa tất cả các ứng dụng bạn có thể cần, chụp vô số ảnh và quay video nhiều giờ thoải mái.

4 20

Bộ nhớ trong 128GB: Nếu bạn thích chơi game, tải hàng chục tựa game yêu thích, nhiều bộ phim thì 128GB sẽ hoàn toàn phù hợp. Ngoài ra, 128GB là một lựa chọn tốt nếu bạn là một vlogger hoặc Youtuber muốn quay nhiều video 4K độ phân giải cao.

Bộ nhớ trong 256GB: Nếu tất cả cá tuỳ chọn trên quá ít không đủ nhu cầu của bạn. Thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Với dung lượng bộ nhớ trong 256GB, bạn có thể sử dụng điện thoại trong nhiều năm tới.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *