iPhone 12 có thể sẽ bị hoãn ra mắt vài tháng vì ảnh hưởng dịch Covid-19

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 12 của Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt rộng rãi vào tháng 9 này. Cả series này vốn sẽ theo chiến lược phát hành thông thường của công ty.

>>> Xem thêm:

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với các thiết bị di động của Apple. Bởi vì các model này được cho là lần đầu tiên sử dụng kết nối 5G.

Ảnh hưởng của đại dịch đến sự kiện ra mắt của iPhone 12

Tuy nhiên, đại dịch Corona đang diễn ra có thể buộc Apple phải thực hiện một động thái chưa từng có. Công ty này buộc phải trì hoãn việc phát hành ba mẫu iPhone 12 mới trong nhiều tháng. Theo một báo cáo mới từ châu Á, Apple hiện đang chuẩn bị cho sự chậm trễ như vậy. Bởi vì đại dịch toàn cầu đang đe dọa nhu cầu toàn cầu và đã phá vỡ lịch trình phát triển sản phẩm của họ.

thong tin iphone 12 didongviet

Apple được cho rằng đã tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về khả năng trì hoãn iPhone 12. Theo ba người quen thuộc với vấn đề này, trong khi các nguồn tin chuỗi cung ứng nhấn mạnh rằng những rào cản thực tế có thể sẽ đẩy lùi việc phát hành.

Những vấn đề có thể ảnh hưởng đến doanh số của iPhone 12 khi ra mắt

Nguồn cung ứng là một trong nhưng vấn đề mà Apple lo ngại hiện tại. Nhưng nếu bỏ qua hạn chế đó thì vẫn còn một vấn đề đáng quan ngại hơn. Apple lo ngại rằng tình hình hiện tại sẽ làm giảm đáng kể sự nhu cầu. Người dùng sẽ không còn nhu cầu nâng cấp điện thoại của họ vì xu hướng suy thoái kinh tế sau đại dịch. Điều đó có thể dẫn đến doanh số đáng thất vọng cho điện thoại thông minh 5G đầu tiên của công ty. Một nguồn tin trực tiếp về các cuộc thảo luận nội bộ này cho biết Apple thực sự muốn iPhone 5G đầu tiên trở thành hit.

cau hinh iphone 12 didongviet

Apple hiện đang theo dõi chặt chẽ sự bùng phát của virus Corona tại Mỹ và châu Âu. Đây là hai thị trường lớn nhất của họ và đánh giá xem sự chậm trễ của series iPhone 12 có cần thiết hay không. Một mốc thời gian chính xác cho cú hit này có thể vẫn chưa xác định rõ. Ít nhất cho đến khi lệnh “Ở yên trong nhà” của chính phủ California được dỡ bỏ. Điều này hiện đang có hiệu lực và do đó, hầu hết các nhân viên tại Trụ sở chính của Apple đang làm việc tại nhà.

Những nguồn tin về ngày ra mắt của iPhone 12

Một nguồn tin khác cho biết Apple sẽ đưa ra quyết định cuối cùng muộn nhất vào tháng 5. Công ty này đã từ chối bình luận. Trong trường hợp xấu nhất, series iPhone 12 sẽ bị trì hoãn cho đến năm 2021.

iphone 12 didongviet 5

Sự phát triển của iPhone 5G đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng biên giữa Mỹ và Trung Quốc để đối phó với đại dịch toàn cầu. Apple đã phải làm việc với các nhà cung cấp để tách nhỏ các nguyên mẫu cho điện thoại. Biện pháp này đã được áp dụng từ đầu tháng 3. Nnhưng điều đó đã bị trì hoãn vì công việc đòi hỏi phải thử nghiệm thực tế. Điều mà nhân viên Apple Mỹ không thể thực hiện ở Trung Quốc ngay bây giờ.

Nguồn: Gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *