iPad Pro 2021 sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới không phải miniLED

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple được cho là sẽ chuyển sang sử dụng màn hình miniLED cho iPad Pro bắt đầu từ quý 1 năm 2021. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới từ chuỗi cung ứng Hàn Quốc – The Elec cho biết Apple cũng đang có kế hoạch sử dụng màn hình OLED trên iPad Pro 2021.

Xem thêm:

Về công nghệ, màn hình miniLED sẽ là một dạng đèn nền mới được sử dụng cho màn hình LCD. Nó mang lại nhiều lợi ích và có thể tương thích tốt như màn hình OLED. Công nghệ này sẽ giúp máy có thể tăng độ sáng màn hình, cải thiện hiệu quả sử dụng và giảm nguy cơ cháy sáng.

iPad Pro 2021 sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới không phải miniLED 1

Thời gian gần đây, một báo cáo mới vào tháng trước cho biết Apple sẽ bắt đầu chuyển từ màn hình miniLED vào Quý 1 năm 2021. Theo nhà phân tích nổi tiểng của Apple, Ming-Chi Kuo cũng đã dự đoán rằng iPad Pro sẽ là sản phẩm Apple đầu tiên sử dụng màn hình miniLED. Quá trình chuyển đổi có thể bắt đầu từ phiên bản 12.9inch và tiếp theo là phiên bản 11inch.

iPad Pro 2021 sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới không phải miniLED màn hình1

Theo báo cáo của tờ The Elec đã vẽ ra một lộ trình hơi khác cho quá trình chuyển đổi. Báo cáo giải thích rằng, Apple đang “chuẩn bị sử dụng màn hình OLED cho máy tính bảng iPad Pro ra mắt vào năm sau”. Theo báo cáo, màn hình sẽ được cung cấp bởi Samsung và sử dụng quy trình sản xuất mới để giảm nguy cơ cháy nổ.

Samsung đang cải tạo quy trình sản xuất màn hình

Samsung Display đang cải tạo một trong những dây chuyền sản xuất của mình tại nhà máy A4 ở Asan để sản xuất màn hình OLED cho iPad. Công ty đã bổ sung thêm một buồng phân phối vào một buồng lắng đọng vật liệu hữu cơ để lắng động song song màu đỏ, xanh lam và xanh lá. Điều này cho phép công ty lắng động một lượng lớn màu RGB. Từ đó sẽ gửi những mảng màu RGB này lên bề mặt sau đó sẽ phủ lên một lớp phát quang lên trên.

iPad Pro 2021 sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới không phải miniLED 1

Cấu trúc Tandem cho phép xếp chồng lên nhau từ hai đến ba lớp phát xạ. Điều này giúp tấm nền của màn hình được kéo dài tuổi thọ pin hơn. So với việc chỉ sử dụng một lớp như trước đây. Apple đã yêu cầu thông số kỹ thuật cao hơn cho màn hình OLED sử dụng cho iPad Pro. Họ yêu cầu chất phải cao hơn chất lượng được trang bị trên iPhone.

Báo cáo này cho biết rằng OLED trên iPad Pro có thể bị trì hoãn tuỳ thuộc vào “quy mô sử dụng” cho miniLED. The Elec chứng thực rằng iPad Pro miniLED sẽ ra mắt vào nữa đầu năm 2021. Thời gian sau đó sẽ dành cho màn hình OLED. Nếu các báo cáo này đúng, đó có nghĩa là Apple đang có kế hoạch chuyển iPad Pro sang  miniLED. Nó như là một bước đệm trước khi chuyển sang màn hình OLED

Nguồn: 9to5mac

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *