Galaxy S10 và LG G8 ThinQ: Đâu là smartphone xuất sắc hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

LG G8 ThinQ và Galaxy S10 là những smartphone cao cấp, đến từ các ông trùm trong làng công nghệ. Vậy giữa 2 đối thủ này có gì khác biệt và điện thoại nào thú vị hơn?

Để so sánh được Galaxy S10 và LG G8 ThinQ, chúng ta cùng đi qua bài đánh giá và đưa ra những kết luận cho 2 thiết bị này.

galaxy-s10-valg-g8-thinq-dau-la-may-ngon-hon-didongviet

Thiết kế

Về mặt thiết kế cả 2 model này đều có những điểm khá tương đồng. Trên cả 2 thiết bị đều được bao phủ bởi mặt kính sang trọng, bo cong tinh tế. Hệ thống camera được bố trí theo chiều ngang ở mặt sau và trang bị màn hình 6.1 inch.

Một chút khác biệt về thiết kế là màn hình Infinity-O trên Galaxy S10 có camera “nốt ruồi” ở phía tay phải. Còn với LG G8 ThinQ, camera nằm trong màn hình notch. Camera sau của G8 ThinQ nằm dưới lớp kính còn Galaxy S10 được đặt ngang nổi lên trên.

cam-bien-van-tay-tren-galaxy-s10-va-lg-g8-thinq-didongviet

Một điểm khác biệt nữa, LG thiết lập cảm biến vân tay nằm ở bên dưới camera còn Samsung lại là cảm biến vân tay dưới màn hình. Cả 2 model này đều đạt những chứng nhận về độ bền, đạt chuẩn chống nước IP68.

Màn hình

Galaxy S10 có kích thước 6.1 inch, tỉ lệ màn hình 19:9, đồng thời là màn hình  Dynamic AMOLED là tốt nhất hiện nay, mang lại màu sắc sống động và hỗ trợ định dạng HDR10+. LG G8 ThinQ màn hình OLED, có cùng kích thước 6.1 inch, tỉ lệ 19:5:9 nhích hơn xíu, có hỗ trợ định dạng HDR.

man-hinh-galaxy-s10-va-lg-g8-thinq-didongviet

Camera

Samsung trang bị cho Galaxy S10 cụm 3 camera sau với ống kính chuẩn 12MP, ống kính tele 12MP và ống kính siêu rộng 127 độ 16MP, cho phép người dùng chụp ảnh trong nhiều tính huống, phóng to, thu nhỏ, mở rộng góc chụp,…Camera selfie khá ấn tượng với độ phân giải 16MP, cho những bức ảnh chân dung đẹp.

camerra-galaxy-s10-va-lg-g8-thinq-didongviet

LG cũng trang bị cho G8 ThinQ cụm camera 2/3 camera tương tự, bản 3 camera chỉ được bán ra ở một số thị trường. Camera kép mặt sau gồm ống kính chuẩn 12MP, ống kính góc siêu rộng 103 độ 16MP, (ống kính tele 12MP nếu có). Camera trước 8MP và cảm biến ToF cũng giúp người dùng có những bức ảnh như mong muốn.

Hiệu năng và thời gian pin

Cả 2 điện thoại này đều được trang bị Snapdargon 855 của Quanlcomn và không hỗ trợ 5G. RAM trên Galaxy S10 8GB lớn hơn so với G8 ThinQ 6GB. Bộ nhớ trong cả 2 máy đều đạt 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Samsung Galaxy S10 còn có phiên bản 512GB.

Viên pin LG G8 ThinQ hơn Galaxy S10 100mAh và có hỗ trợ Quick Charge 3.0, model Samsung chỉ hỗ trợ Quick Charge 2.0 và cả 2 sản phẩm đều có tích hợp sạc không dây.

Phần mềm và những tính năng khác

Hệ điều hành Andrroid 9.0 đều được chạy trên cả 2 chiếc điện thoại. Với Galaxy S10, thì dùng One UI của  Samsung còn G8 ThinQ dùng LG UI. Tuy nhiên, 2 model này sẽ nhận được bản cập nhật Android rất muộn.

Với mỗi thiết bị sẽ có những tính năng khác biệt như: Trên Galaxy S10 hỗ trợ VR, Samsung Pay, Bixby, bảo mật Knox, cảm biến vân tay siêu âm và đặc biệt là sạc không dây đảo ngược. Còn trên điện thoại LG có Z camera, mở khoá bằng khuôn mặt và Hand ID.

Màu sắc và giá bán dự kiến

Samsung sẽ có những bản màu dành cho Galaxy S10 của mình: Đen, xanh lam, hồng trắng, xanh lá. Và giá bán dự kiến là gần 21 triệu đồng, nếu đặt trước bạn sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn tại Di Động Việt.

LG G8 ThinQ đến nay vẫn chưa có những thông tin chính xác về giá bán, tuy nhiên máy sẽ có các màu: Đỏ, đen và xanh lam.

Như vậy, về tổng thể Galaxy S10 sẽ chiếm lợi thế hơn bởi thiế kế thanh lịch từ màn hình cho đến camera. Nhưng điều đó cũng không thể khẳng định LG G8 ThinQ bị bỏ xa nếu giá bán của model này hợp lý hơn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thi Thơ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *