Doanh thu iPhone và iPad tăng mạnh , Apple chuyển sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple mới đây đã báo cáo số liệu thu nhập tài chính quý đầu năm 2021. Đúng như dự đoán, doanh số công ty tăng vọt, dẫn đầu là các mẫu điện thoại iPhone 5G.

>>> Xem thêm:

Apple báo cáo lợi nhuận trong tất cả các danh mục sản phẩm

Công ty đã chứng kiến sự tăng vọt về doanh số bán các thiết bị cầm tay từ 56 tỷ USD lên 65,6 tỷ USD. Doanh số bán iPhone tăng 17% so với cùng kì năm ngoái đã giúp Apple vượt qua kì vọng 59,8 tỷ USD của phố Wall.

Đại dịch toàn cầu tiếp tục làm tăng nhu cầu về iPad. Đại dịch nền làm việc tại nhà hoặc học tập và giải trí từ xa phổ biến hơn. Nhờ đó, máy tính bảng của Apple có doanh số tăng đáng kể. Kết quả là doanh thu iPad trong quý đầu tiên tăng 41%, từ 5,98 tỷ USD lên 8,22 tỷ USD. Phố Wall dự kiến tổng doanh thu là 7,46 tỷ USD.

Doanh số điện thoại iPhone tăng trong quý 1

Đơn vị dịch vụ của Apple, năm ngoái lần đầu tiên tạo ra doanh thu hơn 50 tỷ USD. Hiện đang chạy với tốc độ tốt hơn, 60 tỷ USD cho năm 2021. Trong quý đầu tiên, đơn vị lớn nhất của Apple có doanh thu 15.76 tỷ USD. Tăng 24% từ 12,72 tỷ USD được báo cáo trong cùng quý năm ngoái.

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc cũng đã tăng mạnh 57%, từ 13,58 tỷ USD lên 21,31 tỷ USD. Doanh số bán hàng tăng hằng năm cho tất cả các khu vực bán hàng khác nhau của Apple. Bao gồm châu Mỹ, châu Âu và Nhật Bản,…

Lần đầu tiên, Apple đạt doanh thu hơn 100 tỷ USD bằng cách báo cáo tổng doanh thu là 111,4 tỷ USD, đứng đầu ước tính là 103,28 tỷ USD. Thu nhập ròng là 28,76 tỷ USD hay 1,68 USD/cổ phiếu. Đánh bại dự báo EPS là 1,41 USD/ cổ phiếu. Cao hơn 34.4% so với EPS 1,25 USD của năm ngoái.

Giám đốc  điều hành của Apple, Tim Cook đã nhận xét về kết quả tài chính Qúy 1 và nói: “Quý này đối với Apple sẽ không thể thành công nếu không có sự làm việc không mệt mỏi và sáng tạo của mọi thành viên trong nhóm Apple trên toàn thế giới”. Ông cũng lưu ý rằng cơ sở được cài đặt của iPhone hiện là hơn 1 tỷ đơn vị sẽ giúp đơn vị Dịch vụ tiếp tục phát triển. Tính tất cả các thiết bị, cơ sở được cài đặt của Apple là 1,65 tỷ đơn vị. Nói về các mẫu iPhone 5G mới, giám đốc điều hành của Apple cho biết họ có đầy đủ các tính năng mà khách hàng yêu thích và họ đến vào đúng thời điểm với vị trí của mạng 5G.

Apple chuyển sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam

Trước đó, có thông tin cho rằng Apple sẽ chuyển một số cơ sở sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc. Trong khi Pegatron và Foxconn đã mở nhà máy ở Ấn Độ.

Theo Nikkei News, Apple tiếp tục chuyển hoạt động sản xuất iPhone và iPad ra ngoài Trung Quốc. Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPhone vào giữa năm nay. Báo cáo cũng đề cập rằng iPhone 12 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ trong quý này.

ipad sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Trước đó, truyền thông Ấn Độ đã đưa tin rằng Apple có kế hoạch lắp ráp dòng điện thoại thông minh iPhone 12 tại đây. Các điện thoại thông minh với nhãn “Made in India” đã sẵn sàng để phát hành. Báo cáo cũng đề cập rằng Wistron sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 12 mới tại Bagalore.

Với kế hoạch đầu tư khoảng 40 triệu USD, Wistron cũng muốn thuê 10.000 nhân viên cho nhà máy mới. Nhà máy dự kiến sẽ hoạt động vào tháng 10 năm nay với khoảng 1000 công nhân đã làm việc.

Apple hiện đang sản xuất điện thoại ở Ấn Độ các mẫu như iPhone 6S, iPhone XR và iPhone SE 2020. Các nguồn tin cho biết Apple đang mở rộng sản xuất trong nước vì mong muốn sẽ giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *