Apple thông báo trì hoãn kế hoạch ra mắt iPhone 9, cũng sẽ có thể đẩy lùi iPhone 12

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 9 có thể sẽ được hoãn lịch ra mắt bởi tác động của Covid-19. Apple đã cảnh báo các nhà đầu tư vào tháng trước, họ dự kiến sẽ bỏ lỡ các mục tiêu doanh thu quý này bởi ảnh hưởng trong trong thời gian vừa qua.

>>> Xem thêm:

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với năm nguồn đáng tin cậy. Jon Prosser của Front Page Tech tin rằng dịch bệnh cũng đã bắt đầu ảnh hưởng đến kế hoạch của Apple trong phần còn lại của năm.

Sự kiện tháng 3 đã được hủy bỏ

Cupertino đã lên kế hoạch công bố một số sản phẩm mới tại một cuộc họp báo vào cuối tháng này. Nhưng trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra, Apple đã đưa ra quyết định hủy bỏ việc giới thiệu sản phẩm của mình.

 

Kế hoạch ban đầu dự kiến diễn ra vào thứ ba, ngày 31 tháng 3, Phil Schiller sẽ phụ trách mọi việc. Bởi vì các kế hoạch sự kiện không bao giờ được công bố chính thức. Tuy nhiên, công ty không có khả năng công khai xác nhận quyết định của mình để từ bỏ nó.

iphone 9

Apple đã lên kế hoạch tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs tại Thung lũng Silicon ở Hạt Santa Clara. Đây lại là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Hoa Kỳ. Ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến các quan chức y tế địa phương cấm các cuộc tụ họp của hơn 1.000. Điều này có nghĩa là sự kiện của Apple dù sao cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tất nhiên, gã khổng lồ iPhone vẫn có một số sản phẩm cần công bố. Ở giai đoạn này, những thông cáo báo chí đơn giản thông qua trang web Apple Newsroom sẽ khả thi hơn.

iPhone 9 có thể sẽ bị trì hoãn sáu tháng

Dẫn đầu tại sự kiện lớn của Apple sẽ là iPhone 9 và iPad Pro (2020).  Mặc dù chậm tiến độ hai tháng với mọi thứ liên quan đến iPhone. Apple dường như không gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nào với việc sản xuất iPhone 9. Nhưng trong một cuộc họp ngày hôm qua, Apple đã đưa ra quyết định trì hoãn phát hành flagship.

iphone 9 có thể bị hoãn ra mắt

Lý do cho điều này là thiếu nhu cầu cho smartphone trên toàn cầu tại thời điểm này. Đặt mọi thứ vào viễn cảnh hiện tại Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Apple sau Mỹ. Doanh số iPhone tại khu vực này đã giảm 60% trong tháng 2 do sự bùng phát của dịch bệnh, theo số liệu chính thức của chính phủ.

Apple cũng đang cố gắng hạn chế tụ tập đông người tại các cửa hàng bán lẻ của mình. Điều này làm việc phát hành iPhone 9 sẽ phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng. Một lịch trình ra mắt mới cho iPhone ngân sách chưa được thiết lập. Mặc theo nguồn tin cho rằng iPhone 9 có thể xuất hiện vào tháng 6. Có lẽ cùng thời gian với WWDC, trong khi một nguồn tin khác cho rằng nhiều khả năng sẽ được giới thiệu.

Apple cũng có thể sẽ đẩy lùi iPhone 12

Các cuộc ra mắt tiếp theo của Apple trong năm nay là WWDC và sự kiện thường niên vào tháng 9. Theo nguồn tin của Prosser, trước đây đã bị hủy bỏ nhưng trước đó đã được sửa đổi. Thay đổi thành không tiếp xúc trực tiếp với các nhà phát triển. Điều đó có thể là sẽ tiến hành ở định dạng chỉ trực tuyến. Tất nhiên, vì tình hình không ngừng phát triển, những kế hoạch này vẫn có thể thay đổi.

iphone 9 có thể bị hoãn ra mắt

Đối với sự kiện quan trọng trong tháng 9, dường như sẽ bị trì hoãn. Do những hạn chế đi lại mà Apple đặt ra cho các nhân viên trong và ngoài Trung Quốc. Việc thử nghiệm iPhone 12 nguyên mẫu đã dừng lại khá nhiều. Điều đó có nghĩa là iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể hoãn lại lịch ra mắt cho đến tháng 10 hoặc thậm chí là tháng 11. Do đó, theo bước chân của iPhone X được phát hành cho đến đầu tháng 11.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *