Từ trước đến nay, khi nhắc đến các ông lớn công nghệ toàn cầu, hầu hết người dùng luôn nghĩ về Apple và Samsung. Tuy nhiên mới đây, vị thế ‘nhất nhì’ của họ đang bị hãng điện thoại Trung Quốc đe doạ. Không ai khác ngoài ‘trùm cuối’ Xiaomi.
Kể từ khi hãng Xiaomi cho ra mắt dòng Xiaomi 12S vào năm ngoái thì Xiaomi đã có chỗ đứng vững trong phân khúc cao cấp, và điều này tiếp tục thể hiện với dòng điện thoại Xiaomi 13 được hãng cho ra mắt trên thị trường. Bên cạnh đó, Xiaomi còn phát hành phiên bản Xiaomi 13 Pro với mức giá phải chăng hơn.
Ngoài việc được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm, điểm đặc biệt thu hút những người đam mê chụp ảnh trên smartphone chính là cảm biến Sony 1 inch IMX 989, camera góc siêu rộng 50 MP và camera zoom 50 MP (hỗ trợ zoom quang học). Máy còn được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh 120 W, hỗ trợ sạc đầy trong vòng 15-20 phút. Trong khi đó các flagships khác như Galaxy S22 Ultra phải cần hơn 1 giờ, iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro mất gần 2 giờ.
Do đó Xiaomi 13 sẽ là chiếc Flagship Android phân khúc cao cấp giá rẻ đầu tiên được phát hành trên toàn cầu, điều này đủ thức cho Xiaomi đủ sức cạnh tranh với các ông lớn như Apple và Samsung.
Ngoài thị trường cao cấp, hiệu suất tổng thể của Xiaomi trên thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2022 cũng rất ấn tượng. Theo dữ liệu thị trường điện thoại di động toàn cầu của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho năm 2022 và quý 4/2022 cho thấy, trong số 5 thương hiệu hàng đầu, các thương hiệu Trung Quốc tiếp tục chiếm đến 3 vị trí.
Trong danh sách, Xiaomi đứng thứ ba với thị phần 13% và đứng đầu trong số các thương hiệu Trung Quốc. Chỉ có Samsung ở vị trí đầu tiên và Apple ở vị trí thứ hai có hiệu suất tốt hơn.
Kỳ tích này rõ ràng không phải là một điều dễ dàng cho Xiaomi. Theo thống kê, Xiaomi đang là công ty đứng thứ ba về doanh số smartphone tại 52 thị trường trên thế giới. Công ty đứng trong Top 5 về doanh số bán điện thoại di động tại 64 thị trường.
Bên cạnh đó, loạt điện thoại cao cấp vừa ra mắt của Xiaomi cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc giá cao cấp. Dữ liệu nghiên cứu trước đây cho thấy Xiaomi đã đứng đầu trong số các thương hiệu Trung Quốc về thị phần bán hàng trong phân khúc giá 13,9 triệu đồng đến 20,85 triệu đồng suốt 2 năm liên tiếp.
Xiaomi cho biết họ sẽ tham gia triển lãm MWC 2023 diễn ra vào tháng sau. Trong triển lãm, công ty sẽ ra mắt phiên bản toàn cầu của dòng Xiaomi 13 nhằm bù đắp cho việc Xiaomi 12S chưa thể rời khỏi Trung Quốc. Điều này sẽ giúp công ty tiếp tục khẳng định được vị thế của hãng trên con đường soán ngôi vị thế Apple và sau đó là Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu.
Nguồn: ArtTimes.vn