Tính đến quý đầu tiên năm 2023, doanh số bán các sản phẩm Mac của Apple đã giảm đáng kể. Điều này đã khiến cho những nhà cung cấp màn hình OLED của Apple lo lắng về tình hình kinh doanh của mình.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình doanh số Mac của Apple và tác động của nó đến các nhà cung cấp OLED.
1. Doanh số Mac giảm trong quý đầu tiên năm 2023
Theo báo cáo mới nhất từ Apple, doanh số bán các sản phẩm Mac của hãng đã giảm đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2023. Điều này có thể được giải thích bởi nhiều lý do, bao gồm cạnh tranh từ các sản phẩm khác như iPad và các sản phẩm của các nhà sản xuất khác.

Giảm doanh số Mac cũng có thể được liên kết với việc Apple chuyển đổi sang sử dụng chip M-series của riêng họ thay vì sử dụng chip Intel. Việc chuyển đổi này có thể đã khiến cho nhiều người dùng chưa quen thuộc với cách thức hoạt động của chip M-series và có thể đã ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm Mac của họ.
2. Nhà cung cấp OLED lo lắng về tình hình kinh doanh
Với giảm doanh số Mac, các nhà cung cấp màn hình OLED của Apple cũng bắt đầu lo lắng về tình hình kinh doanh của mình. Những nhà cung cấp này bao gồm Samsung Display và LG Display, hai công ty đang cung cấp màn hình OLED cho MacBook Pro và MacBook Air của Apple.

Tuy nhiên, việc giảm doanh số Mac có thể không làm ảnh hưởng quá nhiều đến những nhà cung cấp OLED này. Điều này bởi vì Apple vẫn sẽ tiếp tục sản xuất các sản phẩm sử dụng màn hình OLED và có thể tăng cường quảng bá và tiếp thị để tăng doanh số bán hàng.
3. Tạm kết
Việc giảm doanh số Mac của Apple có thể ảnh hưởng đến các nhà cung cấp OLED của họ, tuy nhiên, tình hình này vẫn còn khá mơ hồ. Với việc tiếp tục sản xuất các sản phẩm sử dụng màn hình OLED và cải thiện quảng bá và tiếp thị, Apple vẫn có thể tăng doanh số bán hàng và giữ vững mối quan hệ với các nhà cung cấp OLED của mình.

Đừng quên theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ, bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé.
Di Động Việt mong muốn thực hiện sứ mệnh “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” đến khách hàng một cách tốt nhất. Với sự cam kết, thay đổi, cải thiện, nâng cấp để mang đến những giá trị tốt nhất nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trước, trong và sau khi đã mua hàng tại Di Động Việt trên toàn hệ thống cửa hàng.
Nguồn: MacRumors
Xem thêm:
- Doanh thu Mac sụt giảm khiến Samsung, LG do dự về việc sản xuất màn hình OLED thế hệ 8
- Samsung và LG đầu tư hàng tỷ USD để sản xuất màn hình OLED cho iPad và MacBook trong tương lai
- Apple Watch sẽ được trang bị màn hình MicroLED vào mùa thu năm 2025
- Apple và tương lai OLED: Chiếc iPhone mini-LED sẽ không bao giờ được ra mắt