Theo báo cáo thị phần hàng quý mới nhất của Counterpoint Research, Apple vẫn duy trì sức mạnh vượt trội tại thị trường smartphone Mỹ, chiếm đến 53% thị phần trong quý 3 năm 2024. Trong khi đó, Samsung đang cho thấy dấu hiệu “hụt hơi” khi thị phần giảm xuống còn 23%. Lenovo, với thương hiệu con Motorola, lại có bước tiến đáng kể, vươn lên vị trí thứ ba với 14% thị phần.
1. Apple vững vàng ở ngôi đầu
Thị phần của Apple tại Mỹ đã giữ ổn định trong ba quý vừa qua, sau khi đạt đỉnh vào quý 4 năm ngoái. Mặc dù số lượng lô hàng của Apple giảm 5% so với cùng kỳ năm trước, “Táo Khuyết” vẫn tự tin ngồi vững trên “ngai vàng” của thị trường smartphone Mỹ.
Sức hút của iPhone với người dùng Mỹ đến từ nhiều yếu tố, bao gồm hệ sinh thái đóng, hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế sang trọng và chính sách hỗ trợ phần mềm lâu dài.
2. Thị phần Samsung giảm sút
Samsung, đối thủ truyền kiếp của Apple, đang phải chứng kiến thị phần của mình giảm sút đáng kể tại thị trường Mỹ. Từ mức đỉnh 31% trong quý 1 năm 2024, thị phần của Samsung đã giảm xuống còn 23% trong quý 3 năm nay. Số lượng lô hàng của Samsung cũng giảm đến 13% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân của sự suy giảm này có thể đến từ sự cạnh tranh gay gắt từ Apple và các thương hiệu Trung Quốc, cũng như việc người dùng Mỹ ngày càng ưa chuộng iPhone hơn.
3. Lenovo/Motorola – Tập trung phân khúc giá rẻ
Lenovo, thông qua thương hiệu con Motorola, đang trở thành “ngựa ô” của thị trường smartphone Mỹ. Với 14% thị phần trong quý 3 năm 2024, Lenovo đã có quý tốt nhất trong sáu quý vừa qua. Số lượng lô hàng của Motorola tăng đến 21% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự thành công của mẫu điện thoại giá rẻ Moto G Play 2024.
Chiến lược tập trung vào phân khúc giá rẻ và tầm trung của Motorola đang phát huy hiệu quả tại thị trường Mỹ, nơi người dùng ngày càng quan tâm đến giá cả và tính năng.
4. Thị trường smartphone Mỹ có xu hướng suy giảm
Thị trường smartphone Mỹ nói chung đang có xu hướng suy giảm. Trong quý 3 năm 2024, thị trường này giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy thị trường smartphone đã bão hòa và người dùng có xu hướng nâng cấp điện thoại ít thường xuyên hơn.
Sự trỗi dậy của Lenovo/Motorola cho thấy cơ hội cho các thương hiệu khác vẫn còn rất lớn. Trong tương lai, thị trường này dự kiến sẽ tiếp tục cạnh tranh gay gắt, với sự tham gia của nhiều “tay chơi” mới.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn có một ngày vui vẻ. Đừng quên đăng ký kênh Dchannel để nhận được thông tin công nghệ mới nhất và chính xác mỗi ngày. Nếu bạn cần mua sản phẩm công nghệ, điện thoại, MacBook, phụ kiện, hãy ghé Di Động Việt để trải nghiệm dịch vụ mua sắm công nghệ hàng đầu.
Nguồn: GSMArena
Xem thêm:
- Apple Music tôn vinh âm nhạc đỉnh cao với bộ sưu tập “Best of 2024”
- Apple ngừng đồng bộ dấu trang Safari trên các thiết bị cũ
- Apple phát hành iOS 18.2 beta – Apple Intelligence tiếp tục tỏa sáng
- Apple ra mắt macOS Sequoia 15.2 beta 4
Di Động Việt