Xiaomi ra mắt pin sạc dự phòng Xiaomi YEUX sử dụng năng lượng mặt trời để nạp điện, giá 49 USD

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi vừa ra mắt pin sạc dự phòng sử dụng năng lượng mặt trời để nạp điện với tên gọi là Xiaomi YEUX.  Pin sạc dự phòng này sẽ cực kỳ hữu ích trong các dịp đi du lịch ở những nơi không có điện.

Người dùng có thể nạp tích trữ pin khi đạp xe, leo núi hay đi cắm trại. Hiện chiếc Xiaomi YEUX đang được rao bán trên nền tảng gọi vốn cộng đồng Youpin ở Trung Quốc với mức giá 49 USD (khoảng 1.1 triệu đồng).

Pin sạc dự phòng Xiaomi YEUX sẽ sử dụng các tấm pin mặt trời có độ chuyển đổi và độ nhạy cao, tỷ lệ chuyển đổi thành điện năng cao hơn nhiều so với các tấm pin năng lượng mặt trời truyền thống. Các tấm năng lượng mặt trời này có thể giúp sạc điện ngay cả khi trời mưa.

Xiaomi ra mắt pin sạc dự phòng Xiaomi YEUX sử dụng năng lượng mặt trời để nạp điện, giá 49 USD

Pin sạc dự phòng có thể sử dụng năng lượng mặt trời và nguồn điện thường để sạc điện

Để cải thiện khả năng sạc tích trữ pin, người dùng có thể đeo nó ngay sau ba lô khi đi du lịch, đạp xe, leo núi… Bộ sạc tích hợp cả con chip điều khiển riêng để tự động phát hiện cường độ ánh sáng mặt trời và đưa ra sơ đồ sạc điện tối ưu nhất. Ánh sáng màu xanh biểu hiện việc ánh sáng mặt trời đầy đủ. Ánh sáng màu vàng ở mức trung bình và màu đỏ tức ánh sáng yếu.

Pin sạc dự phòng Xiaomi YEUX có dung lượng 6.400 mAh. Pin sạc này có thể sạc qua nguồn điện thông thường. Người dùng có thể sử dụng năng lượng mặt trời để sạc pin. Nhưng bên cạnh đó người dùng vẫn sử dụng nguồn điện để sạc cho Xiaomi YEUX.

Bộ sạc này có thiết kế gồm 3 đầu ra, bao gồm 2 cổng USB-A 5V/3A và 1 cổng USB-C 5V/3A. Sản phẩm này có thể sạc cho smartphone, tablet, máy ảnh, pin sạc khác và các thiết bị hỗ trợ. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, pin sạc dự phòng này có cổng vào microUSB 5V/2A để người dùng sử dụng nguồn điện sạc cho thỏi pin này.

Xiaomi ra mắt pin sạc dự phòng Xiaomi YEUX sử dụng năng lượng mặt trời để nạp điện, giá 49 USD

Xiaomi YEUX được bảo vệ bởi lớp vải Oxford để đảm bảo độ bền cho pin. Hơn nữa,sản phẩm cũng có lớp phủ PU để đảm bảo không thấm nước khi đi dưới trời mưa.

Bên cạnh pin sạc dự phòng sử dụng năng lượng mặt trời để nạp điện, nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết Xiaomi đang làm việc trên một chiếc vòng đeo tay mới với tên gọi là Mi Band 5.

Mi Band 5 sẽ đến vào tháng 7 với nhiều chức năng mới

Xiaomi Mi Band 5 mới sẽ có NFC trên biến thể quốc tế. Tính năng này trước đây là độc quyền cho phiên bản tại thị trường Trung Quốc ở các phiên bản trước đây. Hơn nữa, vòng đeo tay thông minh mới này cũng sẽ được hỗ trợ trợ lý AI, với sự tích hợp sâu của Alexa của Amazon.

Xiaomi ra mắt pin sạc dự phòng Xiaomi YEUX sử dụng năng lượng mặt trời để nạp điện, giá 49 USD

Một báo cáo khác cho thấy vòng đeo tay thông minh này cũng sẽ có sự hiện diện của chức năng theo dõi chu kì kinh nguyệt cũng như đầu đọc SpO2. SpO2 có thể đo hàm lượng oxy trong máu. Ngay cả với chiếc Apple Watch cao cấp hơn cũng không cung cấp chức năng này dù có mức giá cao hơn nhiều.

Xiaomi Mi Band 5 dự kiến sẽ được trang bị một số tính năng tập trung vào thể dục. Bao gồm Trí thông minh hoạt động cá nhân (PAI). PAI biến dữ liệu nhịp tim thành một điểm số riêng lẻ. Nó sẽ cho người dùng thấy cần bao nhiêu hoạt động để có thể giữ sức khỏe tốt. Nó có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch trung bình 25%. Chỉ số này được tính toán dựa trên dữ liệu và các đặc điểm của một người như tuổi, chiều cao, giới tính, cân nặng,…

Có tin đồn cho rằng Mi Band 5 sẽ ra mắt vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Trên Weibo, giá bán của Mi Band 5 cũng được rò rỉ. Mi Band 5 có thể được bán giá 200 CNY (khoảng 650 ngàn đồng) hoặc cao hơn 1 chút.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *