Xiaomi Mi 9 Pro 5G mang đến hơi thở mới với giao diện MIUI 11

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi đã thành công khi tạo ra smartphone đi vào lòng người dùng với Mi 9 Pro 5G và Mi Mix 5G. Bộ đôi này đánh dấu 1 kỷ nguyên mới trong thế giới mobile.

>>Xem thêm: Sự kiện ra mắt Xiaomi Mi 9 Pro 5G

Có nhiều yếu tố trong một chiếc điện thoại để có thể khai thác, ở Mi 9 Pro 5G cũng vậy. Thật lạ lùng khi Xiaomi lại chọn giao diện của máy là yếu tố chính đó. Nhưng sự lạ lùng này lại mang đến một thành công không tưởng. Hãy cùng trải nghiệm “bộ da mới” của dòng Andorid, MIUI 11.

Mi 9 Pro 5G khác biệt với giao diện MIUI 11

Xiaomi Mi 9 Pro 5G ra mắt như thế nào?

Xiaomi bất ngờ thông báo đường dẫn và thời gian trực tiếp 2 sản phẩm mới trên kênh youtube công ty chính thức. Chỉ vài ngày sau, sự kiện ra mắt Mi 9 Pro 5G cùng với Mi Mix Alpha được giới thiệu đồng loạt nhiều nơi. Trong đó có Bắc Kinh (Trung Quốc), New Delhi (Ấn Độ), London (Anh) và New Yord (Mỹ). Sự kiện này diễn ra cực kỳ hoành tráng vào ngày 24/9.

Trong chuỗi sản phẩm Mi 9, bản Pro 5G hẳn là cao cấp nhất. Trước đó Xiaomi đã ra mắt Mi 9, Mi 9T, Mi 9T Pro, Mi 9 SE và Mi 9 Lite. Nhưng rõ ràng, Mi 9 Pro hoàn toàn cao cấp hơn một bậc về thiết kế. Thêm vào đó là modem 5G, phần cứng mạnh mẽ và đặc biệt là giao diện MIUI 11 mới.

Về MIUI 11

Giao diện MIUI là truyền thống từ xưa đến này của Xiaomi. Nó chiếm một phần không gian của ROM và hoạt động trên nền tảng Android. Hiên nay, giao diện này khá phổ biến trên toàn thế giới là luôn được cải thiện, chỉnh sửa, phát triển. Trước đây không lâu, MIUI 10 được đánh giá rất cao ở độ ổn định. Hơn nữa, so với thế hệ trước, MIUI 9, thì nó nhẹ và nhanh hơn nên rất được người dùng yêu thích.

MIUI 11 sẽ sớm cập nhật trên Mi 9 Pro 5G

Mới đây, Xiaomi lại thông báo MIUI 11 trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nó tạo nên làn sóng phản đối khi người dùng biết MIUI 11 chỉ update trên một số thiết bị hoạt động trên Android Q. Trong đó có Mi 9 Pro 5G, một flagship nặng ký trong phân khúc. Hiện MIUI 11 vẫn đang quá trình phát triển, nhà sản xuất không ngừng xây dựng các bản vá để phiên bản ổn định.

Thời gian cập nhật MIUI 11

MIUI 11 được thông báo toàn cầu vào ngày 24/9. Theo đó, giao diện sẽ bắt đầu cập nhật vào các thiết bị từ ngày 27/9. Điều đáng nói là giao diện sẽ còn tiếp tục cập nhật liên tục trong vài đợt nữa. Xiaomi cần những phản hồi từ khách hàng để đưa ra những chỉnh sửa, cải thiện phù hợp nhất. Theo đó, cần một vài tháng để MIUI 11 có thể ổn định trên các sản phẩm toàn cầu của Xiaomi.

Cùng với việc ra mắt MIUI 11, Xiaomi cũng tung ra Mi 9 Pro 5G và Mi Mix Alpha. Điều đó có nghĩa là các thiết bị này sẽ là được cập nhật đầu tiên trong các dòng của Xiaomi.

MIUI 11 chỉ cập nhật trên Mi 9 Pro 5G và một số thiết bị khác của Xiaomi

Một số cải tiến ở MIUI 11

Với MIUI 11, giao diện máy và thiết kế được đổi mới hoàn toàn với với thế hệ trước. Cụ thể là về hình nền, các chuyển động, icons, chế độ pin và nhiều thành phần khác. Tại đây, nhiều font chữ được tối ưu, xây dựng trên cơ sở chữ Latin. Nhờ đó, nó phù hợp hơn đối với một smartphone toàn cầu. Hơn nữa, độ lớn chữ, độ đậm, độ dày nét chữ cũng được điều chỉnh phù hợp với kích thước màn hình.

Bạn có thể tưởng tượng một thiết bị tuyệt vời như Mi 9 Pro 5G có một hệ thống hoàn hảo. MIUI 11 còn giúp cải thiện âm thanh tự nhiên, audio, màn hình always-on… thì Mi 9 Pro còn khủng đến mức nào. Chưa hết, MIUI 11 còn có một chỉnh sửa liên quan đến văn bản và thông báo từ các ứng dụng xã hội. Ngoài ra còn tích hợp các ứng dụng từ nhà sản xuất, Mi Work và Mi-Go. MIUI 11 còn đẩy nhanh quá trình tải file, truyền file, tốc độ nhận lệnh và in ấn không dây.

MIUI 11 tiếp tục cải thiện cho Mi 9 Pro 5G

MI-Go

Đặc trưng My-Go có thêm một tùy chọn chế độ tiết kiệm pin. Theo đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng liên tục 24 giờ mà chỉ mất 5% pin.

Always-On Display (AOD)

Tính năng này cho phép máy hiển thị một số thông tin như ngày giờ liên tục 24/24 giờ. MIUI 11 cho phép người dùng lựa chọn giao diện hiển thị, các thông tin hiển thị, kiểu text và nhiều hơn thế.

Âm thanh tự nhiên

Các âm thanh tự nhiên được tối ưu và điều chỉnh cực kỳ giống với thực tế. Thậm chí nhiều người còn tưởng nhầm đó thật là tiếng chim, tiếng, gió, nước….

Âm thanh quá thực tế của Mi 9 Pro 5G là say mê lòng người

Mi Work

Hệ thống quản lí tài liệu được sắp xếp gọn, có khả năng lưu trữ các kiểu tài liệu dung lượng lớn. Hơn nữa, tốc độ truyền file đáng kính ngạc. Với Xiaomi Mi 9 Pro 5G, chắc hẳn tốc độ này phải xếp hàng đầu trong phân khúc.

Nói chung, Xiaomi đã cho chúng ta thấy bất kỳ đặc điểm nào của smartphone cũng có thể khai thác tốt. Mi 9 Pro 5G là một ví dụ thực tế nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những diễn biến tiếp theo của siêu phẩm này.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *