Xiaomi có cảm biến 108MP đầu tiên, Samsung lại nhường đối thủ ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bốn mẫu smartphone đến từ Xiaomi với mật danh tucana, draco, umi và cmi đã lộ diện. Khả năng rất cao đây sẽ là 4 mẫu smartphone trang bị cảm biến 108MP nhờ hợp tác với Samsung. Và đặc biệt là dù Samsung sản xuất cảm biến này, nhưng hãng chưa có smartphone camera 108MP.

Cụ thể, Xiaomi đang phát triển khoảng 4 mẫu smartphone với cảm biến siêu lớn 108MP. Sau khi Samsung công bố cảm biến với độ phân giải lớn nhất vào tháng trước. Cùng lúc thì Xiaomi cũng công bố hãng đang phát triển smartphone với cảm biến đó.

Và bây giờ, XDA đã phát hiện được bằng chứng cho thấy 4 smartphone sử dụng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108MP của Samsung đang được Xiaomi gấp rút hoàn thiện.

Xiaomi với cảm biến camera lớn nhất thế giới

Nhờ vào công cụ reverse-engineering các nhà phát triển của XDA pháthiện rằng app thư viện của MIUI sẽ hỗ trợ xem ảnh ở độ phân giải tối đa từ cảm biến 108MP. Tuy nhiên, XDA cũng nói rằng sự hỗ trợ này chỉ có trên 4 mẫu smartphone tại thời điểm hiện tại.

Cảm biến ISOCELL đến từ Samsung

Bốn mẫu này được đánh mật danh – tucana,draco,cmi và umi nhằm tránh lộ thông tin. Và chúng sẽ là những thiết bị có cảm biến lớn nhất thế giới so với smartphone. Trước đó, app thư viện không cho phép xem ảnh ở độ phân giải tối đa. Xiaomi chỉ tích hợp tính năng này khi smartphone của họ sở hữu cảm biến 48MP.  Kèm theo đó, hãng cũng hào phóng cho thêm tính năng zoom ảnh. Theo như logic đó, chế độ xem tối đa 108MP sẽ tích hợp cho camera với độ phân giải 108MP.

Mi Mix 4 đầu bảng lại không có trang bị tốt nhất

Trong khi đó, XDA cũng đồng thời tiết lộ rằng Mi Mix 4 không nằm trong danh sách. Mặc dù theo tin đồn trước đây thì Mix 4 sẽ có cảm biến lớn này. Tuy vậy, mọi người cũng có thể chờ mong 1 cấu hình mạnh mẽ từ Xiaomi. Bởi vì khá chắc chắn, Snapdragon 855+ sẽ được trang bị cho máy.

Mi Mix 4 sẽ chưa có camera 108MP

Vì mới chỉ là mã danh, nên khả năng 4 mẫu smartphone với cảm biến 108MP sẽ chưa ra mắt sớm. Nhưng vì phần cứng mạnh mẽ nên khả năng cao chúng sẽ thuộc dòng Mi cao cấp. Hoặc cũng có thể 1 trong số chúng thuộc dòng Redmi giá rẻ.

Nếu bạn nghĩ rằng Samsung quá hào phóng khi bán công nghệ mới nhất cho đối thủ. Thì lúc này Samsung sẽ nói rằng bạn đã nhầm. Vì Galaxy S11 đã được xác nhận sẽ sở hữu một bộ cảm biến camera mới toanh. Nhằm thay thế cho bộ cảm biến 12MP mà hãng đã trang bị từ thời Galaxy S7. Và trước đây, Samsung thường thử nghiệm tính năng mới trên dòng Galaxy A. Nhưng lần này, Galaxy A90 sắp tới sẽ không có cảm biến 108MP. Vậy chứng tỏ, việc thử nghiệm công nghệ đầy rủi ro này được Samsung chuyển qua cho Xiaomi. Không những thế, một chiếc smartphone với cảm biến của Samsung sẽ là chiên thuật quảng bá tốt. Và đổi lại, Xiaomi được là hãng đầu tiên có được smartphone với độ phân giải camera cao nhất thế giới.

Samsung đang nhường cho đối thủ những trang bị tốt nhất của mình ?

Trước đây, Samsung cũng đã từng cung cấp nhiều linh kiện cho hãng đối thủ. Đơn cử như, màn hình cho thế hệ iPhone X trở lên dành cho Apple. Chip Exynos dành cho hãng Meizu hay là chip nhớ UFS 3.0 dành cho OnePlus. Nhưng, trừ màn hình ra, phần lớn các công nghệ này không được Samsung tích hợp trước đối thủ. Tuy vậy, Samsung thường cung cấp sản phẩm của họ cho những smartphone gặp rắc rối về linh kiện đó. Ví dụ, Xiaomi thường bị chê bai vì camera kém thì được trang bị cảm biến 64MP và 108MP của Samsung. OnePlus dành cho người dùng yêu cầu tốc độ cao nhất lại có bộ nhớ UFS 3.0 và màn hình 90Hz. Còn Huawei, Vivo muốn tạo ra các thiết kế khác biệt lại được cung cấp các màn hình “thác nước” độc đáo.

Vivo Nex với màn hình thác đổ

Thêm vào đó, ngay khi thị trường 5G nhen nhóm, Samsung cũng đa bắt tay chế tạo Modem 5G. Tất nhiên là sẽ có giá rẻ hơn của Qualcom và được dành cho những hãng Trung Quốc. Và nhờ vào đó, trong thị trường smartphone ngày càng đi xuống. Samsung lại có sự tăng trưởng ổn định qua từng năm, dường như thoát khỏi suy thoái.

Sự chuẩn bị cho thị trường công nghệ đã được đoán trước

Rõ ràng Samsung đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thị trường smartphone đi xuống như thế nào. Thay vì là hãng đầu tiên ra mắt những thiết bị đắt tiền với các công nghệ cao cấp, họ đang dành việc đó cho những đối thủ khác, còn họ tập trung vào việc nghiên cứu và cung cấp những công nghệ đó. Rõ ràng, họ nhận ra đột phá không nằm ở từng linh kiện riêng lẻ. Mà đó là cách kết hợp và biến những linh kiện đó trở nên hữu dụng cho 1 flagship.

Trong khi đó bản thân Samsung lại giành các nâng cấp lớn cho các thiết bị tầm trung của mình, nơi sẽ đảm bảo doanh số giữa lúc thị trường đi xuống. Dòng Galaxy A được trang bị màn hình AMOLED, dòng Galaxy M được trang bị pin lớn, những nâng cấp này đã giúp Samsung tăng trưởng mạnh trên các thị trường quan trọng như châu Âu và Ấn Độ, trong khi nhiều đối thủ lại đang gặp khó khăn, dù có được công nghệ mới nhất do chính đổi thủ của mình cung cấp.

Nguồn : Techradar

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *