Xiaomi có bước đi mới, loại bỏ 2 dòng sản phẩm Mi Note và Mi Max

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Vào ngày 2/7 Xiaomi CC9 chính thức được bán ra. Điều này đánh dấu cho sự bắt đầu 1 sản phẩm mới của Xiaomi. Theo như Lei Jun,  hãng Xiaomi đang tập trung vào các dòng sản phẩm kĩ thuật số. Ví dụ như Xiaomi 9, Xiaomi 9 SE,..) ,dòng Mix như ( Mix 3, Mix 2, Mix 2s,…). Và tất nhiên là dòng CC mới ra mắt – Xiaomi Mi CC9. Như thường lệ, hãng con Redmi sẽ tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến. Còn về dòng Note và dòng Max, Xiaomi không có ý định làm thêm nữa.

Xiaomi tập trung vào 3 đối tượng cụ thể

Những dòng sản phẩm kĩ thuật số thường sẽ được ra mắt khoảng đầu năm. Và sẽ đi theo tiêu chỉ mà Xiaomi đặt ra – cấu hình mạnh với mức giá rẻ. Đối tượng khách hàng mà Xiaomi nhắm vào thường là những người yêu thích công nghệ. Dòng Mix là dòng smartphone doanh nhân cao cấp nhật của Xiaomi. Thông thường, mỗi thiết bị Mix sẽ có sự thay đổi về thiết kế. Và đồng thời với vật liệu làm thân máy cao cấp – gốm, cũng sẽ mang lại cảm giác hiện đại và chắc chắn. Tất nhiên, dòng sản phẩm này nhắm vào đối tượng khách hàng doang nhân cao cấp.

Xiaomi Mi Mix 3

Dòng CC là dòng smartphone thời trang, nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ. Vậy nên Mi CC có thiết kế mềm mại, màu sắc trẻ trung và tính năng tập trung vào camera. Rất phù hợp với xu hướng xã hội hiện nay của giới trẻ.

Xiaomi Mi CC9

Xiaomi bỏ đi 2 dòng Note và Max đề tránh tình trạng trộn lẫn giữa các dòng sản phẩm. Giờ đây, sản phẩm Xiaomi đi theo 3 hướng rõ rệt- công nghệ, doanh nhân, thời trang. Trước đây, dòng Mi Note có hướng tiếp cận gần như là giống với dòng Mi Mix. Và xu hướng công nghệ không viền hiện nay đã khiến cho Mi Max không thể đáp ứng nổi. Một mẫu smartphone thông thường hiện nay dùng tới hơn 90% của mặt trước. Vậy dòng Max của Xiaomi trùng lặp với dòng Xiaomi với mặt hiển thị không viền.

Điểm mạnh của Xiaomi đã bị quá lạm dụng

Sự đa dạng sản phẩm trước đây là điểm mạnh của Xiaomi và bị lạm dụng khá nhiều. Dẫn đến tình trạng khách hàng bị “ngộ độc”. Sự khác biệt giữa 2 sản phẩm không quá nhiều dẫn đến số lượng bán ra của dòng Mi Note thấp. Vậy để cải thiện tình hình, bước đi sắp xếp lại của Xiaomi là rất hợp lý.

Redmi Note 7 của Xiaomi đã không còn phù hợp

Xét về khía cạnh thị trường, Samsung đã làm như vậy. Họ đánh smartphone ở mọi mảng thị trường – giá rẻ, cận cao cấp, cao cấp. Và ở mỗi mảng thị phần, họ phân ra rất rõ ràng Galaxy M với cấu hình thấp, vật liệu vỏ nhựa và giá rẻ. Galaxy A hiện nay đang ở dòng tầm trung và cận cao cấp với cấu hình mạnh và công nghệ hiện đại. Còn dòng S và Note nhắm tới 2 đối tượng khách hàng ở phân khúc cao cấp. Điều này giúp Samsung quản lý thị hiếu khách hàng tốt hơn. Từ đó đưa ra hướng phát triển khác nhau, phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Hướng đi trước đây và cách giải quyết

Còn đối với trường hợp Xiaomi trước đây, họ bị cuốn vào con lốc chạy đua cấu hình/giá. Vậy nên, họ liên tục tích hợp những con chip snapdragon thế hệ mới vào tất cả các dòng Trong khi đó, thiết kế của smartphone đã dần trở nên bão hòa. Vì vậy các mẫu smartphone Xiaomi ngày càng giống nhau và không có chỗ hở để họ chen vào 1 sản phẩm mới.

Sự phân mảnh sản phẩm mới của Xiaomi

Hiện tại, với sự phân mảnh 3 dòng sản phẩm, hãng sẽ tiếp cận thị trường theo phong cách Samsung. Không còn những sản phẩm chỉ khác nhau về giá. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có 1 dòng sản phẩm riêng biệt. Nếu bạn yêu công nghệ, thích cấu hình khủng, mức giá hợp lý, hãy chọn Xiaomi 9. Nếu bạn là người bận rộn, yêu cầu nhiều ở chiếc smartphone cho công việc Mi Mix sẽ dành cho bạn. Một người trẻ, yêu thích chụp hình, live stream, đòi hỏi sự phóng khoáng thì Mi CC sẽ quá hợp lý.

Hướng đi của Xiaomi đã rõ – phân nhóm rõ hơn và phát triển đúng tiêu chí thị trường hơn. Thời đại của smartphone chạy đua cấu hình đã qua. Bây giờ là thời đại của cuộc đua công nghệ hỗ trợ người dùng. Bước đi của Xiaomi tuy có trễ nhưng không phải là vô ích. Nhưng có lẽ Xiaomi cần phải làm nhiều hơn nữa để thoát khỏi cái bóng của Apple hay Samsung.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *