Trên tay và đánh giá nhanh Xiaomi Black Shark 3: Đúng chuẩn smartphone Gaming thế hệ mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nếu nhắc đến dòng điền thoại chuyên cho gaming thì có lẽ Xiaomi là cái tên xuất hiện đầu tiên, đặc biệt với bộ đôi Black Shark 3 mới ra mắt cực kỳ ấn tượng.

>>Xem thêm: Xiaomi Black Shark 3 và 3 Pro sở hữu màn hình OLED 90Hz và sạc từ tính

Trước bộ đôi Balck Shark 3, Xiaomi cũng tung ra Black Shark và Black Shark 2. Chúng mang trong mình sự khác biệt về thiết kế và lối xây dựng. Đặc biệt, Shark 3 càng nhấn mạnh hơn nữa các đặc điểm này. Chỉ cách nhìn qua cũng thấy được đây là một smartphone chuyên cho game.

Black Shark 3 ra mắt với cấu hình chuẩn gaming

Xiaomi Black Shark 3 ra mắt

Ngày 3/3, Xiaomi chính thức ra mắt bộ đôi chuyên game cao cấp Black Shark 3 và bản nâng cấp Pro. Đầu tiên, bộ đôi này là khởi đầu cho sự hợp tác giữa Xiaomi và Tencent – một hãng sản xuất game hàng đầu tại Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là 2 mẫu smartphone cao cấp chuyên game đầu tiên trong năm 2020. Đó cũng là lí do chưa có nhiều bài đánh giá, so sánh bộ đôi này.

Phiên bản Pro có một số nâng cấp. Dĩ nhiên, mức giá của nó cũng chênh lệch không ít. Nhưng theo đánh giá của chúng tôi, Shark 3 vẫn sư sức đáp ứng nhu cầu của một game thủ mobile chuyên nghiệp.

Chơi game cùng Black Shark 3 là số 1

Bốc hộp Xiaomi Shark 3

Ngay khi cầm hộp sản phẩm, tôi đã cảm nhận được ngay yếu tố gaming nổi bật. Về kích thước và chất liệu hộp, nó vẫn là giấy cứng siêu dày như các smartphone cao cấp khác. Điểm khác biệt nằm ở màu sắc và thiết kế. Với hộp trên tay, đây là phiên bản hộp có màu đen.Cùng với đó là thiết kế chữ X tương tự như thiết kế trên điện thoại.

Đập vào mắt đầu tiên là logo truyền thống của dòng Black Shark. Nhưng lần này có có thêm sự kết hợp với logo của Tencent. Nhắc lại một chút, Tencent hiện đang sở hữu rất nhiều loại game mobile phổ biến hiện nay. Có thể bạn sẽ biết đến Pubg Mobile, Ace Force, Call of Duty Mobile,… Trong đó có rất nhiều game nặng, chỉ điện thoại cấu hình cũng mới có thể trải nghiệm tốt đa.

Mở hộp ra là bộ sản phẩm bao gồm Black Shark 3, củ sạc tặng kèm và một số phụ kiện khác. Đáng chú ý nhất vẫn là củ sạc nhanh tặng kèm 65W. Nó có thể làm đây pin chỉ trong 38 phút. Đây đúng là thông số trong mơ của các game thủ mobile.

Bốc hộp Black Shark 3

Thiết kế đậm chất gaming

Thiết kế mặt lưng của máy cực ký ấn tượng, sành điệu. Nó có hình chữ X đối xứng là họa tiết dạng vây cá mập. Biệu tượng chữ S (viết tắt của từ Shark) được đặt chính giữa. Đối xứng qua nó trên dưới lần lượt là hai cụm tam giác. Trong đó, cụm trên chứa hệ thống 3 camera và đèn LED. Cụm dưới chứa logo Tencent Game và Black Shark. Tại cụm tam giác dưới còn có một chấu sạc nam châm. Ngoài ra còn có kí hiệu 5G phía trên logo của tencent. Hiển nhiên, điều này có nghĩa Black Shark 3 có kết nối 3G.

Mặt trước của Shark 3 không có phần notch. Thay vào đó, viền trên được làm dày lên để đặt camera. Ngoài ra, viên màn hình cũng khá dày, không như các smartphone cao cấp hiện nay. Điều này khá dễ hiểu vì thiết kế này thoải mái cho việc chơi game hơn là màn hình tràn viền. Một lí do khác nữa là nhờ viền dày, hệ thống loa kép sẽ dễ đặt hơn. Nhờ đó, người chơi không chỉ có trải nghiệm tốt về hình ảnh mà còn cả âm thanh.

Thiết kế Black Shark 3 đậm chất gaming

Màn hình và các phím vật lý

Màn hình Xiaomi Black Shark 3 khá lớn, 6.67 inch. Cùng với đó là độ phần giải QHD+. Việc không có phần notch sẽ làm cho khung hình chơi game trở nên hoàn hảo. Việc chuyên game cũng đòi hỏi thiết bị có những thiết kế khác với điện thoại thông thường.

Có một phím ở cạnh trái máy dùng để kích hoạt chế độ dành cho gaming. Theo đó, bộ nhớ sẽ hoàn toàn giải phóng, chế độ không làm phiền được bật lên. Nếu bạn muốn tập trung chơi game, không phải làm phiền bởi các thông báo thì đây là một phím tuyệt vời.

Ở lề cạnh dưới của máy là jack cắm tai nghe 3.5mm. Điều này khá tiện lợi, nhất là bạn muốn không gian chơi game là của riêng mình.

Màn hình Black Shark 3 tối ưu không gian chơi game

Có nên mua Black Shark 3?

Rất nhiều người đang phân vân giữa Shark 3 và bản nâng cấp của nó. Nếu so sánh về thông số kỹ thuật, thì Shark 3 cũng không kém bản Pro bao nhiêu. Nhưng mức giá của máy chỉ khoảng 11.7 triệu đồng. So với bản Pro thì kém hơn đến 4 triệu.

Nếu bạn là một người thích chơi game mobile những cần phải cân nhắc kinh tế, Shark 3 là lựa chọn hợp lí. Hơn nữa, khi bạn mua sản phẩm tại Di Động Việt, sẽ có rất nhiều ưu đãi. Có thể số tiền bạn tiết kiệm còn nhiều hơn nữa. Đặc biệt, cửa hàng Di Động Việt còn có rất nhiều dịch vụ ưu đãi đi kèm, chắc chắn bạ sẽ có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *