So sánh OnePlus 8 Pro với Oppo Find X2 Pro: Bộ đôi anh em họ với nhiều điểm tương đồng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cả OnePlus và Oppo đều thuộc sở hữu của BBK Electronics, hai công ty này có xu hướng mượn công nghệ này từ công ty kia, do đó, hai thiết bị cao cấp OnePlus 8 ProOppo Find X2 Pro đều có thiết kế tương tự nhau. Vậy nên mua điện thoại nào?

Các thiết bị của Oppo và OnePlus trước đây cũng khá giống nhau. Ở mặt trước, chúng trông gần giống nhau, ở mặt sau thì không có sự khác biệt một chút nào. Ngoài thiết kế tương tự, họ cũng sử dụng màn hình và một số thông số kỹ thuật cũng giống nhau. Tuy vậy, vẫn có sự khác biệt giữa hai dòng điện thoại. Cùng so sánh để tìm những điểm khác của hai model.

Thiết kế

Nhìn từ phía trước, hai chiếc điện thoại này trông gần như giống hệt nhau. Mặt dù vậy, ở phía sau, chiếc Oppo Find X2 Pro có nhiều biến thể hơn. Với chiếc Find X2 Pro, người dùng có thể chọn giữa mặt sau bằng gốm và mặt sau bằng da. Biến thể da mang lại sự nhẹ nhàng hơn trong khi mặt sau bằng gốm mang lại sự cao cấp hơn. Trong khi đó, chiếc OnePlus 8 Pro chỉ có sẵn trong mặt sau kết hợp giữa kim loại và kính.

Oppo Find X2 Pro và OnePlus 8 Pro có thiết kế tương tự nhau

Cả hai thiết bị đều có viền cực mỏng và màn hình cong. Bao gồm một lỗ bấm ở góc trên bên trái để chứa camera selfie. Lỗ bấm này dường như cũng có cùng kích thước. Nút nguồn nằm ở phía cạnh phải của cả hai điện thoại.  Phím chỉnh âm lượng nằm ở cạnh trái. Tuy nhiên, OnePlus 8 Pro có thêm một thanh trượt cảnh báo ở bên trái, Oppo Find X2 Pro không có tính năng này.

Chiếc điện thoại của OnePlus có bốn camera ở mặt sau, chúng được đặt ở giữa và căn chỉnh theo chiều dọc. Camera của điện thoại Oppo cũng được xếp theo chiều dọc nhưng chúng năm ở góc trên cùng bên trái của mặt sau. Cả hai điện thoại đều được uốn cong mặt sau và thương hiệu từ công ty tương ứng cũng được nằm ở đó.

Hiển thị

Màn hình hai điện thoại rất giống nhau, thậm chí là cùng một bảng điều khiển phần cứng. Cả hai đều sử dụng màn hình AMOLED 6.78 inch, độ phân giải QHD+ (3168 x 1440 pixel). Cả hai cũng đều có tốc độ làm mới cao, 120Hz. Bộ đôi cũng hỗ trợ HDR10+. Tuy nhiên, trong khi OnePlus 8 Pro đi kèm với bảo vệ Gorilla Glass 5 thì Oppo Find X2 Pro đi kèm với Gorilla Glass 6.

Màn hình cả hai cho độ hiển thị sắc nét

Do đó, không có nhiều sự khác biệt giữa các màn hình. Màu sắc các màn hình mang lại khá tuyệt vời. Chúng đều sống động, tươi sáng và cực kì sắc nét. Góc nhìn các màn hình màn lại cũng rất tốt.

Hiệu năng

Về hiệu suất, cả hai thiết bị đều mang đến sức mạnh đỉnh. Cả hai đều đi kèm với chipset Snapdragon 865 SoC, bộ xử lý mạnh nhất của Qualcomm hiện tại. Đi kèm là RAM LPDDR5. Chạy trên Android 10. Các phần mềm của mỗi công ty cũng được tối ưu hóa tốt.

Bộ đôi sở hữu chipset cao cấp nhất

Với những gì được trang bị, cả hai điện thoại thực hiện các tác vụ cực kì nhanh. Khi duyệt web, khởi chạy ứng dụng, đa nhiệm hay chơi game đều tốt và nhanh chóng. Không có bất cứ một sự chậm trễ nào khi thao tác.

Pin

Tuổi thọ pin cũng là ưu điểm của cả hai thiết bị. OnePlus 8 Pro đi kèm với viên pin 4510 mAh, cao hơn một chút so với 4260 mAh trên Oppo Find X2 Pro. Viên pin trên cả hai đều cung cấp thời lượng pin tuyệt vời cho người dùng.

Ngoài ra, trong khi OnePlus 8 Pro đi kèm với sạc nhanh 30W thì Find X2 Pro đi kèm với sạc nhanh 65W. Tất nhiên, với sạc nhanh này, Find X2 Pro sẽ bổ sung pin nhanh hơn OnePlus 8 Pro. Tuy nhiên, ngoài sạc nhanh có dây, OnePlus 8 Pro còn có hỗ trợ sạc nhanh không dây lên đến 30W và sạc ngược không dây 3W.

Máy ảnh

Cả Oppo và OnePlus đều đẩy mạnh tính năng camera. Do đó, cả hai thiết bị đều có cụm camera cực kì đáng tin cậy. Ảnh chụp trong môi trường đầy đủ ánh sáng sẽ rất tốt, độ sắc nét, màu sắc cùng độ bão hòa cao, hình ảnh cũng sống động hơn.

OnePlus 8 Pro chụp ảnh tốt

Trong điều kiện ánh sáng yếu, camera ultrawide cũng được tuyệt vời. Cả Oppo và OnePlus đều có những tinh chỉnh để mang đến hình ảnh tốt cho người dùng. Với chiếc Find X2 Pro, điện thoại có camera kính tiềm vọng với mức thu phóng cao, do đó, điện thoại được cho là có ưu thế hơn. Ngoài ra, các model này cũng mang lại khả năng quay video hay chụp ảnh selfie hoàn hảo.

Âm thanh

Cả hai điện thoại đều cung cấp loa âm thanh nổi. Những loa âm thanh này mang đến âm lượng lớn. Độ sắc nét và độ chính xác cao. Các thiết bị đều mang đến âm thanh chất lượng cao nhất khi trải nghiệm.

Kết luận

Qua các so sánh trên có thể thấy OnePlus 8 Pro và Oppo Find X2 Pro khá giống nhau về một số cách. Màn hình khá giống nhau về đầu ra, hiệu suất, máy ảnh cũng tương tự, âm thanh cũng không có sự khác biệt. Cả hai cũng mang đến thời lượng pin tuyệt vời. Tuy nhiên, về giá bán, OnePlus 8 Pro hiện có giá phải chăng hơn, do đó, cho dù chọn thiết bị nào trong số hai model này, điện thoại cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *