So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus: Khác nhau ở điểm gì?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sở hữu cùng ngôn ngữ thiết kế, vẻ ngoài cũng gần giống như nhau, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus là 2 trong số những mẫu điện thoại iPhone cũ được quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Không chỉ có diện mạo sang trọng trong từng chi tiết, các thiết bị còn đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Nếu đang phân vân chưa biết cho mẫu điện thoại nào thì bạn có thể tham khảo phần so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus ngay sau đây.

1. So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus: Sự khác biệt ở đâu?

Tuy có nhiều điểm chung nhưng thực tế iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus vẫn có nhiều nét khác biệt, nhất là bộ máy bên trong và các tính năng hỗ trợ. Nếu như iPhone 8 Plus là thiết bị ra đời sau với những thông số được cải thiện và hiệu năng mạnh mẽ hơn thì iPhone 7 Plus tuy chỉ thua kém đôi chút nhưng lại có mức giá hấp dẫn.

Để có cái nhìn rõ hơn, mời bạn cùng theo dõi phần so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus và tìm ra cho mình mẫu điện thoại cũ hợp lý nhất nhé.

1.1 Thiết kế tổng quan

Hãy bắt đầu phần so sánh iPhone 7 Plus và 8 Plus ngay từ thiết kế bên ngoài. Nhìn chung thì thiết kế của hai thiết bị này không có nhiều khác biệt. Kích thước cũng không mấy chênh lệch. Nếu như iPhone 7 Plus có kích thước tổng thể là 158,2 x 77,9 x 7,3 mm thì iPhone 8 Plus chỉ nhỉnh hơn một chút với số đo 158,4 x 78,1 x 7,5 mm. Đây là 2 mẫu smartphone màn hình lớn tiếp theo được ra mắt vào năm 2016 và 2017.

Vỏ ngoài của iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus được được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối, tuy nhiên theo cảm nhận từ người dùng thì iPhone 8 Plus có độ chắc chắn và cứng cáp hơn, nhờ đó hạn chế tối đa tình trạng bị bẻ cong hay bị biến dạng khi va đập. Khung viền và mặt lưng đều được làm từ chất liệu nhôm, nhưng một điểm khác biệt khá lớn là mặt lưng iPhone 8 Plus còn được trang bị thêm một lớp kính cường lực Gorilla Glass làm tăng độ bóng bẩy, sang trọng cũng như tăng thêm sức chịu lực của thiết bị.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Cận cảnh iPhone 7 Plus màu hồng

Bởi kích thước lớn hơn một chút nên ta có thể thấy trọng lượng của iPhone 8 Plus cũng nhỉnh hơn, đạt 202g, trong khi trọng lượng của iPhone 7 Plus chỉ là 188g. Ngoài ra, việc bố trí thêm các chi tiết khác cũng làm trọng lượng của thiết bị tăng lên đôi chút. Mặt trước vẫn là lớp kính cường lực chắc chắn để bảo vệ màn hình bên trong thật tốt. Mặt lưng các thiết bị cũng đã liền mạch và hài hòa hơn, bởi không bị chi tiết dảy anten chia cách.

Các chi tiết của 2 mẫu điện thoại này đều được hoàn thiện ở mức độ cao. Những đường bo góc vô cùng mềm mại đi kèm vuốt cong ở cạnh bên giúp người dùng cầm nắm chắc tay hơn. Hệ thống camera kép phía sau được bố trí một cách thông minh và đẹp mắt. Ngoài ra, logo trái táo khuyết phía sau mặt lưng vẫn hiện diện tại vị trí tiêu chuẩn, nằm lệch lên nửa trên một chút.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Trên tay iPhone 8 Plus với thiết kế sang trọng

Jack cắm 3.5mm đã được loại bỏ, nhờ đó tổng thể bên ngoài của iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus có độ liền mạch hơn để đạt được tiêu chuẩn chống nước, kháng bụi IP67. Đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như gió bụi hay mưa ẩm, nhờ vậy bạn có thể sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau. Ngoài ra, điện thoại cũng không bị hỏng nếu bạn có đi mưa.

1.2 Màu sắc

Các phiên bản màu sắc cũng là điểm khác biệt khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus. Nếu như iPhone 7 Plus ghi điểm với nhiều phiên bản màu sắc thì số lượng phiên bản của iPhone 8 Plus đã được thu gọn lại, thù vậy bạn vẫn có thể lựa chọn được cho mình gam màu ưng ý nhất.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
iPhone 8 Plus màu bạc cực thời thượng

iPhone 7 Plus được ra mắt với tổng cộng 6 tùy chọn là Jet Black, Matte Black, Gold, Silver, Rose Gold, và Product RED. Trong khi đó, iPhone 8 Plus chỉ bao gồm Space Gray, Gold, SilverRED. Đây đều là những gam màu quen thuộc, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

1.3 Màn hình

Khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus chúng ta sẽ không thấy có nhiều khác biệt đáng kể, bởi gần như thế hệ kế nhiệm là iPhone 8 Plus vẫn giữ lại toàn bộ thông số của tiền nhiệm iPhone 7 Plus.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Màn hình iPhone 7 Plus cho không gian giải trí tốt

Cụ thể, màn hình hai thiết bị có kích thước 5.5 inch, tích hợp tấm nền IPS LCD được tinh chỉnh theo tiêu chuẩn Retina của Apple, mang đến những hình ảnh sắc nét, có độ mịn màng, màu sắc được tái tạo một cách sinh động. Độ phân giải màn hình đạt 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh 401 ppi cung cấp những trải nghiệm thị giác vô cùng ấn tượng, để bạn mãn nhãn hơn khi thưởng thức các tựa phim hấp dẫn.

Ngoài ra, độ sáng của màn hình cũng khá cao, với độ sáng tối đa đạt 625 nits, nhờ vậy thiết bị có thể hiển thị tốt kể cả khi bạn sử dụng ngoài trời. Tỉ lệ màn hình là 16:9, đây là tỷ lệ của các thiết bị cũ nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn hiển thị hiện nay của các bộ phim. Màn hình iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus sở hữu dải màu khá rộng, giúp hiện thị đúng màu sắc.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Màn hình hiển thị sắc nét

Đặc biệt, màn hình iPhone 8 Plus còn được tích hợp tính năng True Tone. Đây là một tính năng thân thiện với thị giác người dùng, dựa vào điều kiện sáng bên ngoài mà thiết bị sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ màu sắc sao cho phù hợp, từ đó không gây cảm giác khó chịu khi nhìn hoặc là quá chói.

1.4 So sánh về Camera

Để so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus một cách toàn diện, chúng ta không thể bỏ qua chất lượng camera. Cả hai thiết bị đều được bố trí camera kép với ống kính chính và ống kính góc rộng đều có độ phân giải 12MP, giúp chất lượng hình ảnh được cải thiện.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Camera kép chụp ảnh ấn tượng

Cùng với một số tính năng đặc biệt như tự động lấy nét, ổn định quang học mang đến cho người dùng những trải nghiệm quay chụp thật tốt. Ngoài ra, nhờ có camera kép mà iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus có thể chụp ảnh xóa phông thật độc đáo. Khả năng này trên iPhone 8 Plus thậm chí còn được cải tiến tốt hơn.

Phía trước là camera selfie với độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2 đi cùng tính năng nhận diện khuôn mặt mang đến những bức ảnh selfie cũng bạn bè vô cùng chất.

1.5 Khả năng quay video

Khả năng quay video của iPhone 8 Plus được cải thiện đáng kể so với iPhone 7 Plus. Cụ thể là thiết bị có thể quay video chất lượng 4K với tốc độ 60 fps, trong khi iPhone 7 Plus chỉ có thể quay video 4K với tốc độ 30 fps. Khả năng quay video 1080p của iPhone 8 Plus cũng được nâng cấp với tốc độ 240 fps, tốt hơn nhiều so với thế hệ tiện nhiệm.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Khả năng quay video chất lượng tốt

1.6 Cấu hình và thông số kỹ thuật

Sự khác biệt về thế hệ dẫn đến những đổi mới khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus. iPhone 7 Plus ra đời trước mang trong mình con chip Apple A10 Fusion gồm CPU 4 nhân kết hợp thêm GPU hiệu suất cao giúp thiết bị có thể cân được nhiều tác vụ. Đặc biệt là bạn có thể dùng thiết bị để giải trí nhẹ nhàng sau những giờ làm việc, học tập, căng thẳng với một số tựa game phổ thông.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
iPhone 8 Plus sở hữu con chip mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Trong khi đó, iPhone 8 Plus ra đời sau tích hợp con chip Apple A11 Bionic 6 nhân hiện đại. Ngoài khả năng tối ưu hiệu suất thì con chip còn giúp thiết bị tiết kiệm điện năng. Cấu hình lẫn hiệu năng của iPhone 8 Plus được đánh giá cao hơn iPhone 7 Plus, như vậy bạn có thể thoải mái trải nghiệm các tác vụ trên thiết bị mà không cần phải lo lắng gì.

Cả iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus đều sở hữu RAM 3GB, đi cùng một số phiên bản bộ nhớ từ thấp đến cao mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn.

1.7 Khả năng mở khóa bằng Touch ID

Trên hai thiết bị vẫn giữ lại nút Home cảm ứng lực, đi kèm với đó là tích hợp tính năng mở khóa bằng Touch ID giúp nhận diện dấu vân tay và mở khóa một cách nhanh chóng, chính xác. Nhờ đó, khả năng bảo mật của thiết bị tốt hơn khi ứng dụng dấu hiệu sinh trắc học này, chỉ có chủ nhân thiết bị mới có thể mở khóa và truy cập vào các thông tin quan trọng trên thiết bị. Đây là một trong những tính năng bảo mật nổi bật của thương hiệu Apple, đang bị cho các dòng sản phẩm của mình.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Nút Home tích hợp Touch ID

1.8 Dung lượng pin

Một điểm làm người dùng không mấy thích thú đó là dung lượng pin trên iPhone 8 Plus đã giảm đi so với thế hệ tiền nhiệm là iPhone 7 Plus. Cụ thể, iPhone 7 Plus sở hữu dung lượng pin 2900 mAh, trong khi thông số này ở iPhone 8 Plus chỉ là 2691 mAh. 

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
Dung lượng pin của các thiết bị đủ dùng

Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng bởi con chip Apple A11 Bionic trên iPhone 8 Plus có khả năng tối ưu năng lượng cực tốt, nên thời lượng pin của thiết bị vẫn đảm bảo kéo dài, thậm chí đôi khi còn tốt hơn so với đàn anh.

1.9 Sạc không dây và sạc nhanh

Một điểm thay đổi đáng hoan nghênh khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus đó chính là thiết bị mới – iPhone 8 Plus được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất 15W, có thêm tính năng sạc không dây. Điều này bạn sẽ không thể tìm thấy ở iPhone 7 Plus, bởi thiết bị không hề được cập nhật bất kỳ công nghệ sạc hiện đại nào. Do đó, ngoại trừ hiệu năng mạnh mẽ, nhiều người cũng đánh giá iPhone 8 Plus cao hơn nhờ đặc điểm này.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
iPhone 8 Plus được hỗ trợ sạc nhanh

1.10 Hỗ trợ cập nhật iOS

Người dùng iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus sẽ không cần phải lo lắng bởi dù đã ngừng sản xuất nhưng thiết bị này vẫn có thể cập nhật lên các phiên bản iOS mới. Cụ thể theo thông tin thì hiện nay, phiên bản hệ điều hành iOS 15.2 vẫn hỗ trợ cho iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, nhờ đó bạn có thể cập nhật phiên bản mới và trải nghiệm những tính năng đặc biệt.

1.11 Giá bán hiện tại

Hiện nay, bạn có thể tìm mua những mẫu iPhone cũ mà đặc biệt là iPhone 7 Plus hoặc iPhone 8 Plus với mức giá khá tốt trên thị trường.

Bạn có thể tham khảo giá điện thoại iPhone như sau:

iPhone 7 Plus:

  • iPhone 7 Plus 32GB có giá khoảng 4,99 triệu đồng
  • iPhone 7 Plus 128GB có giá khoảng 5,59 triệu đồng
  • iPhone 7 Plus 256GB có giá khoảng 6,29 triệu đồng

iPhone 8 Plus:

  • iPhone 8 Plus 64GB có giá khoảng 6,49 triệu đồng
  • iPhone 8 Plus 128GB có giá khoảng 6,79 triệu đồng
  • iPhone 8 Plus 256GB có giá khoảng 6,99 triệu đồng

Lưu ý: Mức giá trên chỉ là giá tham khảo, bạn có thể cập nhật giá bán thực tế trong trang sản phẩm.

Như vậy có thể thấy giá iPhone 7 Plus tốt hơn so với iPhone 8 Plus, tuy nhiên chúng ta cần dựa vào những thông số khác để biết được nên mua thiết bị nào là phù hợp.

1.12 Bảng so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus tổng hợp chi tiết

Sau phần so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus trên đây, bạn hẳn đã có cái nhìn thật chi tiết. Để hệ thống lại và so sánh, đối chiếu trực quan hơn, bạn có thể theo dõi bảng thống kê thông số sau đây.

Thông sốiPhone 7 PlusiPhone 8 Plus
Kích thước158,2 x 77,9 x 7,3 mm158,4 x 78,1 x 7,5 mm
Trọng lượng188g202g
Màu sắcJet Black, Matte Black, Gold, Rose Gold, Silver, Product REDSpace Gray, Gold, Silver, Red
Màn hìnhIPS LCD 5.5 inchIPS LCD 5.5 inch
Độ phân giải1080 x 1920 pixels1080 x 1920 pixels
Mật độ điểm ảnh401 ppi401 ppi
Camera sau12MP + 12MP12MP + 12MP
Camera trước7MP7MP
RAM3GB3GB
Bộ nhớ trong32GB | 128GB | 256GB64GB | 128GB | 256GB
Chip xử lýApple A10 FusionApple A11 Bionic
Dung lượng pin2900 mAh2691 mAh
Công nghệ sạc nhanhKhông15W
Mạng di động4G4G
Bảng so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus một cách chi tiết

2. Nên mua iPhone 7 Plus hay iPhone 8 Plus hơn?

Cả iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus đều có những ưu điểm riêng. Đây là những thiết bị có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, iPhone 8 Plus được đánh giá cao hơn và được nhiều người quan tâm hơn trong phân khúc máy cũ.

so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
iPhone 8 Plus được đánh giá là đáng mua hơn

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại vừa đủ để đáp ứng các tác vụ hàng ngày và có giới hạn về chi phí thì iPhone 7 Plus có giá tốt sẽ phù hợp hơn.

3. Tổng kết

Phần trình bày trên đây đã cung cấp những thông tin thiết thực nhất để so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus một cách chi tiết. Chúc bạn tìm được thiết bị lý tưởng nhất cho mình.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm khác có thể theo dõi chuyên mục tin tức của Di Động Việt.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (3 bình chọn)
Avatar of Suisen Trần

ABANI KARACHI BÚT BI BÚT MÁY ... HỘT GA SÔ DA CHANH MUỐI ...

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *