So sánh camera iPhone 12 Pro Max với Galaxy S21 Ultra 5G: Điện thoại nào chụp hình tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra 5G hiện là những model cao cấp nhất dòng của Apple và Samsung. Cả hai đều sở hữu những ưu điểm nổi bật. Hãng đã trang bị cho mỗi model những thông số camera ấn tượng. Vậy điện thoại nào chụp hình tốt hơn? Nên mua điện thoại nào để chụp hình? Cùng Di Động Việt tìm hiểu nhé!

Galaxy S21 Ultra có bốn thấu kính phía sau cùng với khả năng lấy nét tự động nhanh. Điện thoại có camera chính 108MP, một camera siêu rộng 12MP và ống kính tele 10MP kép. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max có cảm biến chính 12MP. Đi kèm là camera góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP với khả năng zoom quang học 2,5x. Ngoài ra, điện thoại còn có cảm biến LiDAR giúp chụp ảnh thiếu sáng và ảnh chân dung tốt.

Camera iphone 12 pro max với galaxy s21 ultra

Ở khả năng chụp ảnh

Galaxy S21 Ultra mang đến một phong cách mới cho bộ phận camera. Chiếc điện thoại của Samsung chiếm ưu thế với hai camera tele. Trong khi đó, iPhone chỉ có một camera tele. Trên Galaxy S21 Ultra 5G, người dùng còn nhận được một ống kính tiềm vọng với khả năng zoom tầm xa đến 10X. Cao hơn cả so với ống kính zoom 5x trên chiếc Note 20 Ultra. Với khả năng phóng to, điện thoại của Samsung thật sự sẽ gây ấn tượng ở tính năng này.

Khả năng zoom đỉnh cao trên Galaxy S21 Ultra

Bên cạnh ống kính tiềm vọng, S21 Ultra còn bổ sung thêm một camera zoom phụ. Đây là ống kính tầm ngắn với khả năng zoom 3X. Kết hợp với nhau, hai camera này làm cho điện thoại S21 Ultra trở thành model vượt trội khi cần chụp rõ nét một thứ gì đó ở khoảng cách xa.

S21 Ultra có khả năng chụp ảnh từ xa tốt

Nếu bạn thắc mắc chiếc iPhone nào chụp hình đẹp nhất hiện nay thì đó chính là iPhone 12 Pro Max. Với iPhone 12 Pro Max, điện thoại có thể zoom 12x. Đây là chừng mực mà máy ảnh Apple có thể làm được. Tuy nhiên, ở khả năng chụp ảnh thiếu sáng, điện thoại của Apple sẽ mang đến bức ảnh với độ sáng tốt hơn hẳn. Các bức ảnh được chụp bởi iPhone 12 Pro Max sẽ trông rực rỡ và sáng hơn.

Ảnh thiếu sáng được chụp bằng iPhone tốt hơn hẳn

Samsung cũng sẽ sử dụng camera chính rộng hơn với ống kính 24mm so với 26mm trên iPhone. Thoạt nhìn có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nó sẽ dẫn đến một góc nhìn rộng hơn cho các bức ảnh bằng camera chính.

Về camera selfie, điện thoại iPhone 12 Pro Max được đánh giá cao hơn. Máy sẽ chụp ảnh tốt  hơn. Bức ảnh có độ sáng tốt hơn. Ảnh chụp từ camera selfie cũng sắc nét và ấn tượng hơn một chút so với đối thủ.

iPhone 12 Pro Max chụp ảnh selfie tốt

Với khả năng chụp ảnh, so về khả năng thu phóng, Galaxy S21 Ultra sẽ chiếm ưu thế. Tuy nhiên, ở khả năng chụp ảnh thiếu sáng, và chụp ảnh selfie, iPhone 12 Pro Max sẽ có lợi thế hơn.

Khả năng quay video

Về khả năng quay video, S21 Ultra cũng hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 24 khung hình/ giây. Trong khi iPhone 12 Pro Max có thể quay video 4K nhưng điện thoại có hỗ trợ tiêu chuẩn Dolby HDR cho màu sắc phong phú hơn.

Với khả năng 8K, người dùng sẽ có bức ảnh chi tiết rõ ràng hơn. Trong khi đó, tùy chọn HDR trên iPhone cũng cung cấp cho người dùng dải động cao hơn. Do đó, cả hai đều có lợi thế riêng. Bên cạnh đó, Galaxy S21 Ultra có khả năng phóng to video lên 20x trong khi iPhone chỉ ở 12x.

Khi quay video, S21 Ultra hoạt động khá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ cảm biến Bright Night nhanh hơn và công nghệ nona-binning để giảm nhiễu. Ngoài ra, Samsung đã cải thiện chế độ Chân dung trên S21 Ultra bằng cách tận dụng AI để tách chủ thể khỏi nền tốt hơn. Điện thoại cũng mang đến hiệu ứng bokeh tuyệt vời. Tuy nhiên, màu sắc trên iPhone 12 Pro Max trông tự nhiên hơn mà không cần nhờ bất cứ hiệu ứng nào. Điện thoại có thể mang đến nhiều video chất lượng tốt nhất cho người dùng.

Kết luận

Máy ảnh trên iPhone 12 Pro Max và S21 Ultra đều tuyệt vời, chúng nổi trội ở các lĩnh vực khác nhau. Do đó, tùy theo nhu cầu của mỗi người dùng mà có sự lựa chọn phù hợp. Với những người dùng hay chụp selfie thì nên chọn iPhone 12 Pro Max, còn muốn chụp ảnh phong cảnh hay quay video thì nên chọn Galaxy S21 Ultra.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *