Smartphone OPPO Find X2 sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX708

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một số báo cáo gần đây cho biết, OPPO đã bắt đầu làm việc trên mẫu flagship tiếp theo của hãng, có tên gọi là OPPO Find X2.

Hôm nay, Phó chủ tịch của OPPO, Shen Yiren đã tiết lộ trên trang Weibo rằng flagship tiếp theo của công ty sẽ được trang bị “cảm biến camera tùy chỉnh độc quyền đủ lớn để khiến mọi người ấn tượng”. Mặc dù không tiết lộ tên gọi nhưng giới phân tích cho rằng điện thoại mà Shen Yiren nhắc đến chính là flagship OPPO Find X2.

OPPO Find X2 có thể được trang bị cảm biến Sony IMX708

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe thông tin này khi trước đây, tại Triển lãm công nghệ OPPO INNO DAY 2019, công ty Trung Quốc này từng chia sẻ rằng flagship Find X2 sẽ được trang bị cảm biến tùy chỉnh bởi Sony. Hơn nữa, nó cho biết cảm biến CMOS này sẽ áp dụng công nghệ lấy nét đa hướng toàn pixel đầu tiên. Như tên cho thấy, cảm biến này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất lấy nét.

Smartphone OPPO Find X2 sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX708

Ngoài ra, dựa trên các báo cáo trước đây thì giới thạo tin cho rằng cảm biến tùy chỉnh trên chiếc OPPO Find X2 sắp tới có thể là Sony IMX708 với kích thước lên tới 1/1.3 inch.

Cảm biến này không chỉ trên một chiếc điện thoại OPPO mà còn trên cả điện thoại thông minh Huawei và OnePlus.

Liên quan đến các thông tin cấu hình khác thì dự kiến, chiếc điện thoại OPPO Find X2 sẽ được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.5 inch, độ phân giải 3,168 x 1,440 pixel và hỗ trợ tần số quét 120Hz. Bên trong, thiết bị sử dụng chipset Snapdragon 865 cao cấp và đi kèm RAM LPDDR5.

Về ngoại hình, nếu hình ảnh rò rỉ trên đây được tin tưởng thì điện thoại OPPO Find X2 sẽ đi kèm với thiết kế ‘Moon Phase’ mới.

Find X2 sẽ được trang bị công nghệ màn hình 120Hz

Màn hình của Oppo Find X2 sẽ có độ phân giải QHD+ với tốc độ làm tươi 120Hz. Thực tế, màn hình này sẽ sử dụng tấm nền OLED cong được sản xuất bởi Samsung với độ phân giải cụ thể là 3168 x 1440px. Bổ sung thêm rằng màn hình này có kích thước 6,5 inch cùng với một lỗ đục nằm ở góc trên bên trái chứa camera selfie.

Smartphone OPPO Find X2 sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX708

Điện thoại Oppo sẽ cho phép người dùng chuyển đổi giữa FHD+ và QHD+. Bên cạnh đó, hãng cũng bổ sung một tùy chọn thay đổi tốc độ làm tươi 60Hz hoặc 120Hz, bất kể màn hình đang để ở độ phân giải nào. Trong khi đó, đối với dòng Samsung Galaxy S20, chúng chỉ có thể chuyển sang màn hình 120Hz khi thiết lập màn hình ở độ phân giải FHD+.

Việc kết hợp độ phân giải QHD+ và tốc độ làm tươi 120Hz cho màn hình chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin sử dụng, thế nên, cung cấp cho người dùng một tùy chọn chuyển đổi rõ ràng sẽ là một bước đi thông minh hơn so với chỉ có thiết lập mặc định cao nhất.

Điện thoại OPPO Find X2 chắc chắn sẽ sử dụng con chip Snapdragon 865 kết hợp cùng modem Snapdragon X55 nhằm hỗ trợ mạng 5G. Theo dự kiến, điện thoại này sẽ được ra mắt trong quý này.

Smartphone OPPO Find X2 sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX708

Vài nét về cảm biến Sony IMX686

Cảm biến Sony IMX686 được xem là phiên bản kế nhiệm của cảm biến IMX586 – cảm biến di động 48 MP đầu tiên trên thế giới được công bố vào năm 2018. Và trong suốt năm qua, hàng loạt điện thoại thông minh được trình làng đều sử dụng cảm biến ảnh 48 MP của Sony, từ các flagship cao cấp đến các thiết bị tầm trung, cận cao cấp.

Samsung cũng đã cho ra mắt hai mẫu cảm biến có độ phân giải “khủng” lên đến 64 MP và 108 MP. Nhiều khả năng, Sony cũng muốn cạnh tranh với Samsung thông qua cảm biến IMX686 với độ phân giải vào khoảng 60 MP – 64 MP.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *