Samsung Galaxy Note 10 Plus một năm sau: Có còn đáng mua?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Năm ngoái, Samsung đã gây bất ngờ khi phát hành hai model song song: Galaxy Note 10 và Note 10 Plus. Phiên bản Note 10 Plus Mỹ lớn hơn về mặt vật lý với nhiều tính năng hơn, thông số kỹ thuật tốt hơn và giá cao hơn. Thế hệ Galaxy Note 20 sắp ra mắt, chúng ta hãy cùng nhìn lại cách Note 10 Plus đã hoạt động trong năm qua.

>>> Xem thêm:

Tôi đã sử dụng Samsung Galaxy Note 10 Plus Mỹ làm điện thoại chính trong khoảng thời gian năm ngày. Tôi đã sử dụng mô hình Aura Glow với 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Smartphone được cập nhật chạy One UI phiên bản 2.1, dựa trên Android 10.

 Galaxy Note 10 Plus vẫn rất mạnh mẽ

Khi nói đến thông số kỹ thuật thô, Samsung Galaxy Note 10 Plus vẫn có thể dễ dàng đối đầu với bất kỳ flagship 2020 nào. Chắc chắn, Note 10 Plus không có bộ vi xử lý Snapdragon 865 mạnh mẽ (thậm chí cả Snapdragon 855 Plus), nhưng Snapdragon 855 vẫn là một chipset mạnh mẽ.

Galaxy Note 10 Plus vẫn mạnh mẽ vào 2020

Galaxy Note 10 Plus vẫn mạnh mẽ vào 2020

Bộ nhớ RAM 12GB và bộ nhớ lưu trữ UFS 3.0 chắc chắn vẫn là đỉnh cao vào năm 2020. Tuổi thọ pin cũng rất tuyệt vời trong khoảng thời gian vừa qua. Tôi không đi ra ngoài nhiều như trước do đại dịch COVID-19. Vì vậy tôi đã kiểm tra xem thiết bị sẽ hoạt động như thế nào nếu tôi tắt Wi-Fi và ở nhà cả ngày. Kết quả thật bất ngờ, điện thoại vẫn còn khoảng 60% pin trước khi đi ngủ.

Nhìn chung, Galaxy Note 10 Plus có một số thông số kỹ thuật đáng chú ý khác vẫn còn tỏa sáng cho đến ngày nay. Đó là cụ thể là tối thiểu 256GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Thật tuyệt vời khi smartphone này hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Note 10 Plus cũng có tùy chọn sạc ở tốc độ 45W (với bộ sạc tương thích), sạc không dây và xếp hạng IP68. Samsung Galaxy Note 10 Plus vẫn là một con quái vật về thông số kỹ thuật ngay cả một năm sau đó.

Màn hình Galaxy Note 10 Plus gần như hoàn hảo

Màn hình Galaxy Note 10 Plus gần như hoàn hảo

Galaxy Note 10 Plus vẫn đẹp như flagship 2020

Samsung rõ ràng đã từ bỏ một số tính năng sử dụng năng lượng để đổi lấy một thiết kế tuyệt đẹp. Galaxy Note 10 Plus vẫn là một sản phẩm tuyệt vời, đặc biệt là mẫu Galaxy Note 10 Aura Glow. Galaxy Note 10 Plus có thể là một trong những điện thoại đẹp nhất tôi từng sử dụng.

Thiết kế thẩm mỹ vuông vức mang tính biểu tượng của dòng Galaxy Note. Và thiết kế này mang đến cho Note 10 Plus một cảm giác chắc chắn trong tay.

Thiết kế flagship đẹp long lanh

Thiết kế flagship đẹp long lanh

Một trong những điều hơi ngạc nhiên đó là cụm camera nhỏ nhắn trên Galaxy Note 10 Plus. Nó nhỏ nhắn và gọn gàng hơn cụm camera trên Galaxy S20 Ultra rất nhiều. Nếu bạn muốn điện thoại của mình trở thành một món phụ kiện thời trang, Galaxy Note 10 Plus dành cho bạn đấy.

Cụm camera Galaxy Note 10 Plus làm được gì?

Samsung Galaxy Note 10 Plus có hệ thống camera tốt hơn so với phiên bản Galaxy Note 10 thông thường. Và nó có nhiều thứ đáng kể hơn hầu hết dòng Galaxy S10. Tuy nhiên, có vẻ hệ thống camera không phải là trọng tâm thực sự của dòng Note. Samsung thường quan tâm tới các khía cạnh năng suất hơn.

Cụm camera Galaxy Note 10 Plus khiến bạn hài lòng

Cụm camera Galaxy Note 10 Plus khiến bạn hài lòng

Thực tế, hệ thống camera trên Note 10 Plus rất tuyệt vời trong các tính năng chụp hình cơ bản. So với Galaxy S20 Ultra, Note 10 Plus vẫn giữ được điểm số chụp ảnh thông thường. Nhiếp ảnh là rất chủ quan, và tôi chắc chắn không có nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tôi nghĩ Galaxy Note 10 Plus có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và đáng tin cậy. Bạn có thể chụp nhanh và chính xác. Tuy nhiên, ảnh chụp không thực sự nổi trội ở bất cứ điều gì.

Cần lưu ý rằng kể từ khi Galaxy Note 10 ra mắt, Samsung đã đẩy một vài cập nhật camera. Ví dụ: tính năng Single Take đã ra mắt với dòng Galaxy S20 hiện đã có trên dòng Galaxy Note 10. Rõ ràng, Samsung có thể gửi một bản cập nhật phần mềm để thay đổi phần cứng.

Camera được nâng cấp qua các bản update

Camera được nâng cấp qua các bản update

Hơn nữa, tôi đặc biệt đánh giá cao việc có thể sử dụng S Pen để chụp ảnh và bắt đầu / dừng quay video. Điều này rất hữu ích khi quay Instagram Story hàng ngày.

Các tính năng khác của Galaxy Note 10 Plus

Có rất nhiều tính năng ở đây mà tôi đã không sử dụng như S Pen Air Gestures. Đối với tôi, điều tốt nhất trên Galaxy Note 10 Plus là sự tích hợp liền mạch với Windows 10. Sử dụng ứng dụng Your Phone trên máy tính để bàn của tôi, tôi có thể làm việc với Note 10 Plus cả ngày mà không cần phải nhấc nó khỏi bàn làm việc. Tôi đã xóa các thông báo, trả lời văn bản và thậm chí mở một vài ứng dụng trên máy tính bằng cách sử dụng trỏ chuột. Nó thực sự tiện lợi và chỉ có mặt trên những thiết bị cao cấp của Samsung.

Samsung Note 10 Plus tiện lợi như máy tính cá nhân

Samsung Note 10 Plus tiện lợi như máy tính cá nhân

Tôi cũng đã sử dụng các tính năng Dex tích hợp trên Galaxy Note 10 Plus. Điều này mang lại cho tôi trải nghiệm máy tính xách tay với chính Note 10 Plus. Mọi thứ diễn ra tuyệt vời. Hầu hết các nhiệm vụ công việc hàng ngày của tôi đều hoạt động tốt.

Galaxy Note 10 Plus: Điều tôi thấy tiếc

Galaxy Note 10 Plus là một trong những điện thoại tốt nhất, mạnh nhất năm 2019. Nhưng đây là bản đánh giá dài hạn của Samsung Galaxy Note 10 Plus cho năm 2020. Vào 2020, mọi thứ đã thay đổi một chút. Có một số tính năng của các flagship năm 2020 mà chúng tôi muốn bây giờ. Thật không may, Note 10 Plus bị thiếu một số thứ:

  • Không có tốc độ làm mới màn hình 90Hz / 120Hz: Ngay cả trong năm 2019, màn hình tốc độ làm mới cao là một xu hướng, nhưng dòng Galaxy Note 10 đã bỏ qua nó. Nó chắc chắn làm cho Note 10 Plus một chút tụt hậu.
  • Không có giắc cắm tai nghe: Dòng Note 10 là Galaxy Note đầu tiên không có cổng 3,5mm. Thành thật mà nói, một chiếc điện thoại hướng đến người dùng mà không có giắc cắm tai nghe vẫn là một thiếu sót vào ngày hôm nay.

Note 10 Plus không còn jack cắm tai nghe

Note 10 Plus không còn jack cắm tai nghe

  • Các nút phần cứng bị đặt sai vị trí: Samsung đã sai lầm khi di chuyển tất cả các nút phần cứng (nút chỉnh âm lượng và phím bên) sang bên trái của Note 10 Plus. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ quen với điều này nhưng đến nay vẫn có nhầm lẫn. Tin tức mà chúng ta có thể mong đợi là dòng Note 20 sẽ di chuyển các nút trở lại vị trí thông thường.
  • Cảm biến vân tay kém: Cảm biến vân tay siêu âm Samsung kém hơn so với cảm biến vân tay trong màn hình khác. Nó không quá chậm chạp nhưng cũng không tốt như trên OnePlus 7 Pro.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc Galaxy Note 10 Plus với chi phí thấp hơn. Galaxy Note 10 có thể thiếu nhiều tính năng bạn kỳ vọng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể bỏ qua các tính năng còn thiếu này và tìm thấy mức giá tốt; Galaxy Note 10 Plus vẫn sẽ là một smartphone tuyệt vời.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *