Samsung đang đàn áp mạnh mẽ những mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung đang thực sự mạnh mẽ tấn công tất cả các phân khúc dựa vào lợi thế thương hiệu của mình. Và chặn đường tiến lên phân khúc cao cấp của smartphone đối thủ.

Samsung không tự sản xuất toàn bộ các mẫu smartphone. Hãng để cho một bên thứ 3 đảm nhiệm khâu sản xuất và Samsung chỉ kiếm tra chất lượng. Nhờ vào đó, Samsung có thể ra mắt được 3-4 mẫu smartphone mới trong 1 năm. Hơn nữa, với nguồn cung màn hình trực tiếp từ Samsung display. Samsung có thể giảm giá thành sản phẩm của mình, từ đó có cơ sở cạnh tranh tốt hơn.

Nhưng có điều mà Samsung vẫn chưa làm được, đó là chip Exynos. Tuy Exynos ở những tiến trình 7nm đã có thể so sánh với Snapdragon. Nhưng ở những chip 10nm giá rẻ hơn, Snapdragon hoàn toàn lấn lướt Exynos. Mà trong tầm giá trung bình thì Exynos hoàn toàn không có cửa với snapdragon 7xx.

Samsung Galaxy A70

Nhưng, để giữ được giá thành thấp và đảm bảo giá trị thương hiệu thì chip Exynos vẫn cần thiết. Tuy vậy, một số máy vẫn được Samsung ưu ái trang bị Snapdragon. Đơn cử như Snapdragon 675 trên Galaxy A70 và Snapdragon 710 trên Galaxy A80. Những máy này cần hiệu năng mạnh hơn để cạnh tranh và Exynos không đủ đáp ứng.

Còn ở những mẫu smartphone kinh tế giá rẻ, chip Exynos vẫn đang đủ sức. Bởi vì, những mẫu smartphone giá rẻ thường sử dụng Mediatek – 1 loại chip hiệu năng thấp. Ở phân khúc này, Exynos hoàn toàn vượt trội hơn so với Mediatek, nên Galaxy M20 hay M30 rất thành công.

Thêm vào đó, Samsung cũng áp dụng kênh bán hàng online cho những mẫu Galaxy M. Kênh này đã được Xiaomi áp dụng nhiều năm nay và rất thành công. Do chi phí được thu giảm nên giá thành sản phẩm cũng giảm theo.

Thương hiệu và độ phủ chính là thứ tối quan trọng để dẫn đầu

Và điểm mạnh của Samsung so với các hãng khác đó chính là thương hiệu. Từ lâu, người dùng Việt Nam đã không còn nhiều lựa chọn smartphone cao cấp ngoài Apple và Samsung. Nhưng ở phân khúc giá rẻ, Apple không có sản phẩm nào cả. Họa chăng chỉ là những chiếc iPhone cũ đời sâu thôi. Vì vậy, nghiễm nhiêm Samsung có lợi thế thương hiệu trong mảng này. Những chiếc smartphone có thương hiệu lớn hơn rõ ràng sẽ được mặt người dùng trong phân khúc giá rẻ rồi.

Samsung Galaxy dòng A

Xét qua về độ phủ thì Samsung không bỏ thừa một phân khúc nào cả. Các sản phẩm của Samsung cách đều nhau từ 1 tới 2 triệu. Và đồng thời chúng được trang bị những tính năng không hề thua kém các smartphone Trung Quốc. Cảm biến vân tay quang học, hay là những mẫu màn hình tràn viền Samsung đều trang bị đủ.

Mục tiêu của Samsung với các mảng thị phần

Vậy nên có thể nói, Samsung đang muốn đàn áp các mẫu smartphone giá rẻ từ Trung Quốc. Và hãng đang thực hiện điều này bằng tiềm lực khổng lồ của mình. Những mẫu galaxy M hay A liên tục ra mắt với những tính năng hấp dẫn trong tầm giá. Hơn nữa, chip của Samsung có hiệu năng hơn hẳn những dòng chip giá rẻ. Vậy nên, việc Samsung đang có ý định muốn độc chiếm thị trường smartphone giá rẻ là quá rõ ràng. Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới không muốn chừa một miếng bánh nào cả.

Galaxy S10 Plus vs iPhone Xs Max

Thêm vào đó, hiện tại Samsung gần như là cái tên duy nhất có thể giữ giá trị cho smartphone Android. Vì ngoài Galaxy Note ra thì không có mẫu smartphone nào chung mâm với iPhone Xs Max. Nếu không có Samsung thì con đường lên sản phẩm cao cấp của những hãng Android khác sẽ kín mít.

Tuy vậy, Samsung không phải đang mở đường cho đối thủ.

Hãy nhìn vào Galaxy S10e, Galaxy A80 thoạt đầu thì tưởng Samsung đang tự cạnh tranh bản thân. Với 2 mẫu smartphone gần ngang giá. Tuy nhiên, kĩ hơn thì có thể thấy, hãng tạo ra một chốt chặn không cho những hãng giá rẻ tiến lên cao cấp. Trải nghiệm flagship Android giá rẻ hơn sẽ có Galaxy S10e, còn trải nghiệm sự mới lạ có Galaxy A80. Vậy tại sao, khách hàng phải chọn những mẫu cận cao cấp cùng tầm giá của smartphone Trung Quốc ?. Nếu không có bước đệm ở phân khúc này, thì việc tạo ra một smartphone cao cấp rất khó.

Galaxy S10e và Galaxy A80 đang tạo nên rào cản cận cao cấp

Vẫn có những hãng đủ tiêu chuẩn để lên cao cấp

Trên thực tế, khó không phải là không được, Huawei và OnePlus đã có thể bước lên phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, tại một số thị trường smartphone cao cấp vẫn chỉ đến từ Samsung và Apple. Nhưng đây là tín hiệu tốt, mở ra sự đa dạng cho thị trường cao cấp. Và lần đầu tiên, Samsung ra mắt 2 phiên bản Galaxy Note. Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Plus nhằm tăng tính cạnh tranh với iPhone Xs và Xs Max.

OnePlus Samsung Huawei Apple

Mùa Flagship cuối năm thường niên đã đến, Galaxy Note 10 mở màn quá tốt. Tiếp theo sẽ là Apple với iPhone 2019, Huawei với Mate X và Mate 30 Pro. Kèm theo đó, Google, OnePlus cũng sẽ đồng loạt ra mắt những Flagship của họ. Và chắc chắn, những mẫu flagship killer cũng được đà và ra mắt luôn. Cuối năm nay sẽ rất nhộn nhịp đối với làng công nghệ. Do những tin đồn hấp dẫn về tính năng mà các hãng đang giấu bài. Vậy hãy chờ xem, liệu trong năm 2019 này, ai sẽ tỏa sáng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *