Samsung Galaxy Fold có thêm một lỗi khác trong thiết kế

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung vừa ban hành Galaxy Fold thì bắt đầu xuất hiện hàng loạt vấn đề phải xử lí. Tuy nhiên, chuyện này khá dễ hiểu với 1 sản phẩm mới đi trước thời đại.

>>Xem thêm: Galaxy Fold giá 99 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Trước Galaxy Fold, chúng ta cũng từng gặp một số vấn đề đối với thiết bị của Samsung như Galaxy S8. Tuy nhiên, người dùng lúc nào cũng bất ngờ và hài lòng với cách xử lí của ông lớn Hàn Quốc. Với một sản phẩm mang thiết kế mới, tiên phong như dòng fold, vấn đề xảy ra là chuyện đương nhiên. Vậy, Samsung sẽ làm gì đối với vấn đề lần này.

Galaxy Fold gặp một số vấn đề trong thiết kế

Vấn đề ở Galaxy Fold

Sau nhiều tháng trì hoãn, cuối cùng Galaxy Fold cũng được giới thiệu rộng rãi. Tuy nhiên, trước khi ra mắt, Samsung đã phát hiện một vấn đề liên quan đến thiết kế buộc phải dừng ngay việc đưa sản phẩm ra thị trường. Theo đó, thiết kế gặp của máy có thể phá hủy hoàn toàn màn hình.

Để xử vấn đề, Samsung buộc phải cải thiện bản dựng, sữa chữa các lỗ hỏng trong thiết kế. Cuối cùng, chiếc smartphone cũng đã sẵn sàng đến với fan của dòng điện thoại gập. Dĩ nhiên, việc fix lỗi không thể đảm bảo 100%. Có thể sẽ xuất hiện một số sản phẩm không hoàn hảo hoặc một số lỗi mới xuất hiện. Nhưng Samsung đảm bảo sẽ luôn theo dõi và có những biện pháp xử lí kịp thời.

Chất lượng điện thoại không đảm bảo

Không chỉ màn hình, phần thiết kế khác của Galaxy Fold cũng không được đánh giá tốt. Một số sản phẩm không đảm bảo về chất lượng tròn thiết kế, màu sắc. Theo một người dùng Twitter, Kurby’S, các chữ cái của logo Samsung trên bản lề đã bắt đầu bong tróc. A và U đã biến mất và phần còn lại có thể cúng sớm biến mất theo sau. Ban đầu, những chữ cái này có hiệu ứng hình ba chiều để tạo sự mới mẻ khi thêm vào hình ảnh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bây giờ người dùng chỉ xem như một lời nhắc nhở về một thiết kế kém chát lượng.

Logo trên Galaxy Fold bắt đầu bong tróc

Có thể đây không phải là một vấn đề lớn đối với Smartphone vì hầu như nó không ảnh hưởng về chức năng. Nhưng với những người truy cầu sự hoàn hoản thì họ cực ghét điều này. Thậm chí họ còn lo lắng bị người khác cười chê cho việc mua phải sản phẩm giả. Hơn nữa, galaxy fold có giá đến 1.980 đô la (gần 46 triệu đồng). Không người dùng nào muốn trả số tiền như vậy trong điện thoại thông minh rơi vào vấn đề chất lượng này.

Tuy nhiên, dường như Kurby’S là người dùng duy nhất bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Ít nhất là cho đến bây giờ, Galaxy Fold chỉ tiếp cận được với khách hàng của mình sau nhiều tháng chờ đợi. Do đó, rất khó để nói liệu đây có phải là một vấn đề riêng lẻ hay không. Vì nếu là một lỗi trong thiết kế, tôi không tin đến bây giờ Samsung vẫn chưa có động thái của mình.

Nhắc lại một chút thông số của Galaxy Fold

Thiết kế lạ mắt

Galaxy Fold nặng 263 g, sở hữu thiết kế gập độc lạ. Trước khi gập, máy có kính thước 160.9 x 117×9 x6.9 mm. Sau khi gập, máy có kích thước 160.9 x 62.9 x 15.5 mm.

Galaxy Fold có thiết kế cực kỳ mới mẻ

Màn hình máy hoạt động dựa trên tấm nền Dynamic AMOLED 7.3 inch. Đố phân giải màn hình đạt 1536 x 2152 pixels (mật độ điểm ảnh khoảng 326 ppi) với độ phủ khoảng 85.7%. Màn hình phụ có kích thước 4.6 inch, độ phân giải 720 x 1680 pixels. Nó cùng hoạt động trên tấm nền Super AMOLED.

Công nghệ màn hình được chú ý nhất trên Galaxy Fold là HDR 10+.

Hiệu năng cao

Samsung Galaxy Fold sở hữu con chip SDM855 tám nhân với quy trình sản xuất 7 nm. Trong đó có 1 nhân Kryo tốc độ 2.84 GHz, 3 nhân Kryo 485 tốc độ 2.42 GHz và 4 nhân Kryo tốc độ 1.78 GHz. Kèm theo đó là chip đồ họa Adreno 640.

Máy hoạt động trên nền tảng Android 9 Pie, có thể tiếp tục nâng cấp lên Android 10 và các phiên bản cao hơn. Bộ nhớ trong đạt 512 GB và lượng RAM lên đến 12 GB. Nếu so về hiệu năng thì có lẽ Galaxy Fold được xếp top đầu smartphone hiện nay.

Cấu hình Galaxy Fold thuộc top đầu điện thoại Andorid

Viên pin của máy có dung lượng rất lớn, 4380 mAh. Được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15W và công nghệ sạc nhanh không dây 15W.

Camera quá ảo

Thiết kế gập trên Galaxy Fold tạo nên một hệ thống camera quá ảo. Máy sở hữu bộ 3 camera chính bao gồm một ống kính góc siêu rộng 16 MP. Bên cạnh đó là một ống kính góc rộng 12 MP và một ống kính tele 12 MP.

Camera trước có hai ống kính. Cả 2 đều là ống kính góc rộng, nhưng khác nhau ở độ phân giải (10 MP và 8MP) và khẩu độ. Đặc biệt, ở chế độ “biến hình”, camera sẽ biến thành ống kính đơn 10MP, khẩu độ f/2.2.

Một số đặc trưng của Galaxy Fold

Có rất nhiều đặc trưng ở thiết bị mới này. Đầu tiên là hệ thống cảm ứng vân tay được đặt ở cạnh bên. Tiếp theo là hệ thống AI thống minh Bixby. Đặc biệt nhất là chế độ Samsung DeX. Chế độ này hỗ trợ trải nghiệm Desktop, giúp biến chiếc điện thoại thành một chiếc máy tính, rất thú vị.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *