OnePlus 8 Pro với Galaxy S20 Plus: Nên mua điện thoại nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus đã bổ sung các tính năng thú vị mới cho chiếc OnePlus 8 Pro hàng đầu. Trong khi đó, Samsung cũng đã có nhiều nâng cấp quan trọng cho Galaxy S20 Plus. Vì vậy, nên mua flagship của OnePlus hay Samsung tốt hơn? Cùng Di Động Việt tìm hiểu nhé!

Về thiết kế

OnePlus 8 Pro sở hữu thiết kế kim loại cùng hai mặt kính bóng bẩy. Màn hình máy được làm hơi cong. Điện thoại có thiết kế lỗ bấm để chứa camera selfie. Mặt sau với hệ thống camera xếp dọc nổi bật. Là phiên bản cao cấp nhất dòng nhưng 8 Pro vẫn là chiếc máy nhỏ gọn, không quá to khi sử dụng. Máy có cảm biến vân tay trong màn hình để bảo mật.

thiết kế Galaxy s20 plus và oneplus 8 pro có sự khác biệt

Với chiếc Galaxy S20 Plus, điện thoại được tinh chỉnh nhiều về thiết kế. Samsung đã bỏ màn hình thác nước, thay vào đó là màn hình phẳng. Các cạnh được làm hẹp hơn, mặt sau được làm bằng kính với đường cong rộng hơn hai bên. Điện thoại không quá dày khiến việc cầm nắm khi sử dụng vẫn thoải mái. Trên màn hình, S20 Plus cũng có một lỗ bấm đặt giữa ở cạnh trên để chứa camera selfie. Mặt sau máy có các cảm biến được đặt trong mô-đun vuông lạ mắt.

Màn hình

Samsung cung cấp tấm nền cho cả hai điện thoại, do đó, cả hai đều hướng đến chất lượng màn hình tốt nhất. OnePlus trang bị cho điện thoại màn hình AMOLED rộng 6,7 inch, độ phân giải 3168 x 1440 pixel. Tỷ lệ màn hình là 19,8:9. Màn hình có độ phân giải HDR10+.

 cả hai điện thoại đều sử dụng màn hình của samsung

OnePlus 8 Pro cũng sở hữu màn hình tốc độ làm mới 120Hz mượt mà. Bảng điều khiển AMOLED cho chất lượng hiển thị đẹp. Bên cạnh đó, tốc độ làm mới 120Hz cũng mang đến độ nhạy nhanh và mượt mà hơn.

Trong khi đó, với chiếc Galaxy S20 Plus, Samsung trang bị cho máy màn hình Dynamic AMOLED 2X, rộng 6.7 inch, độ phân giải QHD+. Màn hình này cũng có tốc độ làm mới 120Hz và có sự hỗ trợ của HDR10+. Màn hình Galaxy S20 Plus mang đến cảm giác cao cấp hơn, đảm bảo các trải nghiệm được tinh tế nhất.

Hiệu năng

OnePlus 8 Pro và Galaxy S20 Plus đều đi kèm với RAM LPDDR5 8GB hoặc 12GB. Tuy nhiên, điện thoại OnePlus được trang bị chipset Snapdragon 865 cao cấp. Tất nhiên, máy cũng có kết nối 5G hiện đại. Điện thoại được chạy trên OxygenOS 10 dựa trên Android 10 mới. OnePlus 8 Pro có hiệu năng cao, máy có thể đáp ứng tốt các tác vụ của người dùng hằng ngày, chạy đa nhiệm hay chơi game cấu hình cao cũng không vấn đề.

hiệu năng đỉnh, chiến tốt mọi tác vụ của người dùng

Samsung cũng ra mắt Galaxy S20 Plus dưới dạng điện thoại thông minh 5G, bên cạnh phiên bản 4G LTE. S20 Plus cũng được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 865 hay Exynos 990 mạnh mẽ. Điện thoại sẽ được chạy trên giao diện One UI 2.0 dựa trên Android 10 cho các trải nghiệm tinh tế và nhiều tính năng mới để khám phá.

Với phần cứng được trang bị, các ứng dụng, trò chơi hay đa nhiệm đều được hoạt động trơn tru. Cả OnePlus 8 Pro và Galaxy S20 Plus đều là những sản phẩm Android tốt nhất hiện nay.

Camera

Ở khả năng chụp ảnh, OnePlus 8 Pro có đến bốn camera sau. Các cảm biến gồm 48MP+48MP+8MP+5MP. Ở phía trước, điện thoại có camera selfie 16MP để chụp ảnh tự sướng và gọi video. Cụm camera này sở hữu nhiều tính năng nâng cao nhằm mang đến cho người dùng những bức hình đẹp nhất.

camera với nhiều cải tiến

Galaxy S20 Plus cũng có thiết lập camera hoàn toàn mới với các tính năng nổi bật như quay video 8K, zoom lai 30x. Để mang đến các bức hình chụp ấn tượng trên S20 Plus cho người dùng là nhờ cụm bốn camera sau với độ phân giải 12MP+64MP+12MP+0.3MP.

Cụm camera này có thể chụp thiếu sáng tốt, độ chi tiết rõ ràng, các góc chụp cũng được mở rộng hơn để thu được nhiều cảnh hơn. Với camera selfie, điện thoại có cảm biến 10MP ở mặt trước để giúp ghi lại những khoảnh khắc của người dùng với chất lượng cao, dù trong điều kiện ánh sáng yếu.

Dung lượng pin

pin cao, đủ để sử dụng 1 ngày dài thoải mái

Điện thoại OnePlus 8 Pro đi kèm với viên pin dung lượng 4510 mAh. Máy có sạc có dây và không dây 30W đi kèm. Trong khi đó, Galaxy S20 Plus được trang bị viên pin dung lượng 4500 mAh. Điện thoại cũng có hỗ trợ sạc nhanh 25W, đảm bảo thời lượng để sử dụng máy trong một ngày dài.

Giá bán

OnePlus 8 Pro sẽ có giá khởi điểm 899 USD (khoảng 21 triệu đồng) cho phiên bản 8GB+128GB. Trong khi đó, Galaxy S20 Plus có giá khởi điểm 1.199 USD (khoảng 28 triệu). Hiện tại, tại hệ thống Di Động Việt, Galaxy S20 Plus có giá khoảng 15,99 triệu, mức giá khá hời để sở hữu.

Kết luận

OnePlus và Samsung đã sản xuất hai điện thoại hàng đầu tuyệt vời, làm cho cả hai lựa chọn đều tốt. Tuy vậy, mỗi điện thoại sẽ mang lại những trải nghiệm ấn tượng riêng. Vậy nếu yêu thích các model của Samsung với hệ sinh thái rộng hơn thì nên chọn Galaxy S20 Plus, chắc chắn máy sẽ không làm bạn thất vọng. Còn ngược lại thì nên mua OnePlus 8 Pro.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *