Nokia 7.2 RAM 4GB xuất hiện trên GeekBench, có thể được ra mắt trong tháng 9

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia chuẩn bị cho ra mắt điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo tại sự kiện IFA 2019 vào tháng tới, điện thoại được đặt tên là Nokia 7.2.

Điện thoại Nokia 7.2 sẽ là thiết bị kế thừa cho Nokia 7.1 thế hệ trước. Điện thoại thông minh này đã được rò rỉ nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, thông số vẫn chưa được xác nhận. Mới đây nhất, thông tin về dung lượng RAM điện thoại được lộ diện. Qua đó, điện thoại Nokia 7.2 sẽ có biến thể RAM 4GB.

Biến thế Nokia 7.2 xuất hiện trên GeekBench

Đây không phải là lần đầu tiên Nokia 7.2 xuất hiện trên GeekBench. Nokia 7.2 còn được biết với tên mã là “Daredevil”. Thiết bị có RAM 4GB. Điều này cho thấy điện thoại sẽ có hai biến thể bộ nhớ. RAM 4GB và 6GB để người dùng có thể lựa chọn.

Điện thoại đạt được 1597 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi. Và 5204 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Các điểm số này rất giống với điểm số từng được thấy trên biến thể 6GB được lộ diện trước đó. Điện thoại cũng sẽ chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất.

Nokia 7.2 RAM 4GB xuất hiện trên GeekBench, có thể được ra mắt trong tháng 9

Trong danh sách GeekBench không thiết lộ nhiều thông tin gì ngoài những thông tin trên. Cả hai biến thể của Nokia 7.2 sẽ chạy trên cùng một chipset vì điểm số của hai thiết bị khá giống nhau. Nếu những tin đồn trước đây được tin tưởng, Nokia 7.2 sẽ được sở hữu chipset Snapdragon 660 hoặc chipset Snapdragon 710.

Ngoài ra, thông tin rò rỉ trước đây cho rằng điện thoại cũng sẽ có màn hình 6.3 inch. Độ phân giải FullHD+. Điện thoại sẽ có sự hỗ trợ của HDR10. Mới đây, một bức ảnh được cho là của Nokia 7.2 xuất hiện cho thấy thiết kế notch hình giọt nước trên điện thoại.

Nokia 7.2 RAM 4GB xuất hiện trên GeekBench, có thể được ra mắt trong tháng 9

Ở phía sau, điện thoại có ba camera và đèn LED được bố trí trong mô-đun hình tròn. Nếu xét trong cùng phân khúc, có thể cảm biến chính của điện thoại có độ phân giải 48MP. Nokia 7.2 được cho là có viên pin dung lượng 3500 mAh với sự hỗ trợ sạc nhanh.

Rò rỉ ốp lưng Nokia 7.2 xác nhận thiết kế

Thiết kế điện thoại Nokia 7.2 đã được nhìn thấy nhờ một số ốp lưng bảo vệ điện thoại xuất hiện. Điện thoại có thiết kế khá thú vụ. Nokia 7.2 có máy ảnh sau với ba camera trong một mô-đun hình tròn. Điều này gợi nhớ về các thiết bị của Motorola trước đó. Tuy nhiên, trên Nokia 7.2 sẽ có ba ống kính đi kèm với đèn Flash LED. Ngay bên dưới camera là đầu đọc dấu vân tay, bảo mật cho điện thoại được tốt hơn.

Nokia 7.2 RAM 4GB xuất hiện trên GeekBench, có thể được ra mắt trong tháng 9

Về màn hình, dựa theo hình ảnh ốp lưng rò rỉ, người dùng có thể thấy thiết bị sẽ không có bất kỳ khung hình nào. Chỉ với một notch loại giọt nước ở khu vực phía trên để đặt camera trước. Ngoài ra, điện thoại được thấy gần như tràn viền, màn hình hiển thị rộng lớn. Bên cạnh đó, Nokia 7.2 cũng được cho là có USB C, jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và loa ở cạnh dưới.

Nokia sẽ có điện thoại 5G, xuất hiện vào năm 2020 với giá rẻ

Theo các báo cáo từ truyền thông Trung Quốc, HMD Global đang sản xuất điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình. Điện thoại sẽ đến vào năm 2020.

Nokia 7.2 RAM 4GB xuất hiện trên GeekBench, có thể được ra mắt trong tháng 9

Về giá cả, Juho Sarvikas, giám đốc sản xuất của HMD cho biết điện thoại 5G của Nokia sẽ chỉ bằng một nửa so với điện thoại 5G hiện tại. Ông nói: “Khi chúng tôi tham gia thị trường, chúng tôi có thể đưa 5G vào một thị trường rẻ hơn. Chúng tôi hy vọng rằng giá của chúng tôi sẽ bằng một nửa giá của điện thoại di động 5G hiện tại. Tuy nhiên, HMD sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với Motorola và Jiajia. Bởi hai công ty này cũng dự định ra mắt điện thoại 5G giá rẻ vào năm tới”.

Có những báo cáo cho rằng điện thoại di động 5G của Nokia sẽ được bán từ 500 – 650 USD. Trong khi đó, các điện thoại 5G hiện nay như Galaxy Note 10 Plus 5G của Samsung đang được bán với giá 1300 USD. LG V50 ThinQ 5G có giá khoảng 1000 USD. Vậy với mức giá điện thoại 5G được dự đoán của Nokia, mức giá này thật sự là rất rẻ so với thị trường 5G hiện nay.

Nokia 7.2 RAM 4GB xuất hiện trên GeekBench, có thể được ra mắt trong tháng 9

Ngoài ra, công ty cũng cho biết, tất cả các điện thoại Nokia sẽ được cập nhật lên Android 10. Từ nay đến hết quý II năm 2020, HMD Global dự kiến sẽ kết thúc chu trình nâng cấp hệ điều hành mới.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *