Những điều bạn có thể thử với cặp Apple AirPods mới mua

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bạn mới tậu một cặp tai nghe Bluetooth đẳng cấp Apple Airpods nhưng bạn đã biết cách sử dụng chúng sao cho đúng? Hãy cùng tìm hiểu một chút về Airpods nhé.

Xem thêm:

Nếu bạn là một iFan khi sở hữu rất nhiều các sản phầm của Apple như iPhone 11, iPad Pro, tai nghe AirPods, MacBook Pro, v.v… bạn sẽ nhận ra rằng AirPods bổ sung thêm một phần rất đẹp vào hệ sinh thái đó. Ở bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số điều bạn có thể thử với cặp AirPods của mình

Hiểu rõ ý nghĩa của màu sắc phát sáng trên AirPods

Dựa vào màu sắc đang phát sáng trên chiếc AirPods, người dùng sẽ dễ dàng hiểu được trạng thái của cặp tai nghe này cùng với hộp sạc đi kèm.

Không có đèn phát sáng: tai nghe đã hết pin và cần được sạc.

Những điều bạn có thể thử với cặp AirPods mới mua

  • Cắm AirPods vào hộp sạc và có ánh sáng chớp tắt liên tục: tai nghe hiện đang được sạc.
  • Không cắm AirPods vào hộp sạc nhưng vẫn có ánh sáng chớp tắt liên tục: ít hơn một lần sạc đầy còn lại trong hộp sạc.
  • Ánh sáng xanh lục phát ra mà không có tai nghe trong hộp sạc: nhiều hơn một lần sạc đầy còn lại trong hộp sạc.
  • Ánh sáng trắng phát ra: tai nghe đã được reset và sẵn sàng kết nối với thiết bị.
  • Ánh sáng chớp tắt liên tục: cặp tai nghe đã bị lỗi kết nối và cần phải được reset.

Ghép tai nghe với Android hoặc Windows

Nếu không có điện thoại iPhone 11 để dùng kèm với AirPods thì người dùng vẫn có thể dùng nó kèm với các điện thoại chạy hệ điều hành Android hoặc Windows. Cách kết nối AirPods với Windows người dùng chỉ cần bấm vào nút tròn ở phía sau hộp sạcđể bắt đầu quá trình ghép, sau đó là truy cập vào mục Bluetooth trên điện thoại để ghép là được. Quá trình ghép với Windows cũng tương tự.

Gọi trợ lý ảo Siri

AirPods có thể được dùng để gọi trợ lý ảo Siri. Người dùng chỉ cần kết nối tai nghe với iPhone và nói Hey Siri rồi yêu cầu cô trợ lí ảo này thực hiện bất kì yêu cầu nào mà bạn muốn.

Những điều bạn có thể thử với cặp AirPods mới mua

Test phần đệm mút của cặp tai nghe

Người dùng có thể truy cập vào mục Settings -> Bluetooth rồi chọn biểu tượng i bên cạnh AirPods để thực hiện bài test kích cỡ phần đệm mút của cặp tai nghe.

Yêu cầu Siri đọc thông báo của tin nhắn mới

Người dùng có thể yêu cầu Siri tự động đọc toàn bộ các thông báo mới trong khi người dùng đeo cặp tai nghe AirPods trên tai.

Stream audio đến 2 cặp AirPods khác

Tính năng stream đôi này đã xuất hiện từ hệ điều hành iOS 13 và nó rất được các iFan ưa chuộng. Chỉ cần đưa 2 cặp AirPods lại gần nguồn phát là chiếc iPhone thì các bài nhạc của người dùng sẽ được phát ra ở cả 2 cặp tai nghe đó. Người dùng hãy vào Control Center, bấm vào Now Playing và chọn AirPlay. Bạn sẽ thấy cả 2 cặp tai nghe trong danh sách, lúc này bạn cứ việc bấm vào cả 2 là được.

Những điều bạn có thể thử với cặp AirPods mới mua

Chức năng chống nước

Cặp AirPods thường không có khả năng chống nước hoặc kháng nước, tuy nhiên cặp AirPods Pro thì có khả năng chống nước ở mức độ nhẹ như trời mưa hoặc tập luyện thể thao. Người dùng không được mang cặp tai nghe này xuống hồ bơi nhé, như vậy thì bạn sẽ bị mất quyền bảo hành.

Tìm tai nghe kh bị thất lạc

Nếu bạn bị thất lạc AirPods hoặc hộp sạc, người dùng có thể tham khảo thêm tại đây: iphonehacks

Cá nhân hóa các cử chỉ

Theo mặc định thì cử chỉ 2 chạm sẽ giúp người dùng gọi trợ lý ảo Siri, chơi nhạc, v.v… Người dùng có thể tùy chỉnh lại những cử chỉ đó để phù hợp với cách dùng của bản thân.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *