Màn hình AMOLED sẽ thống lĩnh thị trường smartphone vào năm 2023

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Với nhiều lợi thế như mỏng hơn, hiệu năng tốt hơn màn hình AMOLED được cho rằng sẽ thống lĩnh thị trường smartphone vào năm 2023.

Màn hình AMOLED mỏng hơn, sáng hơn hiệu năng tốt hơn, nó nhận được nhiều đánh giá cho rằng sẽ thay thế màn hình LCD trong trời gian tới.

Màn hình AMOLED mỏng hơn, sáng hơn hiệu năng tốt hơn

Vào năm 2023 hơn 50% điện thoại thông minh sẽ sử dụng màn hình AMOLED

Theo trang Gizchina, nhiều khả năng chiếc điện thoại Redmi K30 của Xiaomi sẽ sử dụng màn hình LCD. Nhưng đây là một trường hợp duy nhất khi một chiếc smartphone hiện đại sử dụng một màn hình hiển thị ngoài màn hình OLED.

Ngoài ra, IHSMarkit đã báo cáo rằng vào năm 2023, hơn 50% điện thoại thông minh trên toàn thế giới sẽ được trang bị công nghệ hiển thị Active Matrix Organic Light Emting Diode (AMOLED).

Hiroshi Hayase, chuyên gia phân tích của IHS Markit cho rằng việc kinh doanh điện thoại thông minh đang bị giới hạn, nó đang trong tình trạng bão hòa, tăng trưởng doanh số hiện nay đang bị trì trệ. Các thương hiệu điện thoại thông mình từ năm 2019 đã bắt đầu tập trung vào các mẫu điện thoại 5G để tăng doanh số. Tuy nhiên với nhu cầu người tiêu dùng 5G bị hạn chế bởi việc triển khai dịch vụ 5G còn ít. Các hãng điện thoại đã chuyển trọng tâm của mình sang việc cải thiện sự hấp dẫn của các thiết bị này bằng cách cung cấp các mẫu điện thoại nới được trang bị màn hình AMOLED.

Màn hình AMOLED mỏng hơn, sáng hơn hiệu năng tốt hơn

Màn hình AMOLED được tung ra thì trường năm 2019 tăng 17% so với năm 2018

Đặc biệt, công ty chỉ ra rằng người tiêu dùng 5G sẽ bị hạn chế vởi các ứng dụng và dịch vụ. Chính vì vậy các thương hiệu điện thoại thông minh đã chuyển trọng tâm sang các mẫu được sản xuất với công nghệ AMOLED. Điều này sẽ làm tăng sự hấp dẫn của các sản phẩm của họ.

Báo cáo cũng cho biết các lô hàng màn hình AMOLED được tung ra thị trường  điện thoại thông minh trong năm 2019 đạt 486 triệu chiếc, tăng 17% so với năm 2018. Do đó, mặc dù tổng lô hàng màn hình điện thoại thông minh giảm 1%, thì các lô hàng màn hình AMOLED vẫn tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, sự thâm nhập đáng kể của công nghệ màn hình AMOLED vào thị trường điện thoại thông minh dự kiến sẽ xẩy ra vào năm tới. Đặc biệt, dự đoán rằng tất cả các mẫu iPhone mới của Apple sẽ được áp dụng màn hình AMOLED vào năm 2020.

Ngoài ra các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc sẽ mở rộng phạm vi ứng dụng công nghệ AMOLED từ thiết bị thông minh cao cấp sang các sản phẩm tầm trung.

AMOLED LÀ GÌ?

AMOLED là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Active Matrix Organic Light Emitting Diode, tạm dịch có nghĩa là Diode phát quang hữu cơ ma trận động. Về cơ bản, công nghệ này là sự phát triển và nâng cấp của công nghệ màn hình diode phát quang hữu cơ (thường được biết đến với tên OLED).

Màn hình AMOLED mỏng hơn, sáng hơn hiệu năng tốt hơn

Hiện nay, AMOLED được xem là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone và máy tính bảng).

Nguyên lý hoạt động của màn hình AMOLED là sử dụng các điểm ảnh trên OLED gắn trên một tấm film bán dẫn mỏng (TFT) từ đó nên một ma trận các điểm ảnh được sắp xếp dày đặc theo một trật tự nhất định, cho phép hiển thị các tín hiệu dưới tác động của các dòng điện tử (electron). Điều này sẽ mang lại một chất lượng hiển thị cao cấp cho màn hình hơn, đồng thời giảm bớt việc tiêu tốn điện năng.

Màn hình AMOLED cho hình ảnh với độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ. Điều này cũng dẫn đến hệ quả gia tăng về độ chi tiết cũng như độ sâu của hình ảnh, nhờ đó người xem sẽ có được những cảm nhận hình ảnh đẹp và ấn tượng hơn so với các loại màn hình LED hoặc LCD truyền thống.

Một ưu điểm khác là khi so với màn hình IPS, màn hình AMOLED có khả năng chịu lực cao hơn, nhờ đó góp hạn chế tốt hơn nguy cơ nứt vỡ khi xảy ra các trường hợp va đập hoặc rơi rớt.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *