iPhone sẽ bị cắt giảm sản lượng 4 triệu chiếc trong quý 2

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một nhà phân tích mới đây dự đoán, vào đầu năm sau, Apple sẽ cắt giảm sản lượng 2.5 triệu chiếc iPhone Xr, 1 triệu chiếc iPhone Xs và 500 ngàn chiếc iPhone Xs Max.

Đó là nhà phân tích Jun Zhang đến từ Rosenblatt, ông cho rằng Apple có thể cắt giảm sản lượng 4 triệu chiếc iPhone trong quý 2 của năm tài chính, từ tháng 1 – tháng 3/2019. Dự báo của ông dựa vào việc ông cho rằng doanh số iPhone sẽ bị giảm ở Trung Quốc.

iphone xs vs iphone xs max didongviet

iPhone Xs và iPhone Xs Max

Vài tuần trước, một tòa án tại Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm bán một số mẫu iPhone (từ iPhone 6s – iPhone X) vì Apple vi phạm hai bằng sáng chế phần mềm của Qualcomm. Tuy nhiên, Apple hiện vẫn tiếp tục bán các model iPhone này tại Trung Quốc và đối phó lệnh cấm bằng cách cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Cũng theo nhà phân tích Jun Zhang, doanh số iPhone sẽ bị giảm tại Trung Quốc còn đến từ các công ty thân cận với Huawei. Sau vụ bắt giữa Giám đốc tài chính Huawei, một nhà cung cấp linh kiện cho Huawei có tên là Menpad đã nói rằng họ sẽ phạt nặng nhân viên mua iPhone. Được biết, các công ty khác tại Trung Quốc cũng đang làm điều tương tự.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *