iPhone SE 2020 và iPhone 11 chiếm một nửa doanh số bán của Apple

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone SE 2020 của Apple đã trở nên thành công ngay khi ra mắt vào tháng 4. Thiết bị này chiếm gần 1/5 tổng doanh số iPhone tại Mỹ trong quý 2 và trong quý trước, thị phần của nó thậm chí còn cao hơn.

>>> Xem thêm:

IPhone SE 2020 rất phổ biến trong quý trước

Cuộc khảo sát khách hàng mới nhất của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy iPhone SE mới chiếm 22% tổng doanh số iPhone tại Mỹ từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020.

iPhone SE 2020 và iPhone 11 chiếm hơn một nửa doanh số bán của Apple SE

Điều đó khiến nó trở thành mẫu điện thoại phổ biến thứ hai chỉ xếp sau iPhone 11. Phiên bản này đã được giảm giá xuống còn $599 sau khi siêu phẩm iPhone 12 được ra mắt. CIRP lưu ý rằng iPhone SE (2020) đã thành công trong việc thu hút khách hàng có điện thoại cũ. Đó luôn là mục tiêu cuối cùng của iPhone SE, nhưng hiệu suất của nó dường như vượt quá mong đợi.

Hầu hết người dùng iPhone SE sẽ dùng ít nhất thêm vào năm nữa. Giúp Apple có thể kiếm thêm tiền từ hệ sinh thái từ các dịch vụ như Apple Arcade, iCloud và Apple TV+. Còn ở Việt Nam giá bán iPhone SE 2020 tại Di Động Việt đang là 10.999tr cho phiên bản tiêu chuẩn.

IPhone 11 lại là chiếc iPhone bán chạy nhất

Trong quý trước, iPhone 11 vẫn là mẫu điện thoại bán chạy nhất. Nó chiếm một con số khổng lồ 31% tổng số lượng mua iPhone. Nó vẫn sẽ nằm trong top những chiếc smartphone bán chạy nhất. Nhưng có thể sẽ bị rớt hạng khi có sự xuất hiện của iPhone 12 và iPhone 12 mini.

iPhone SE 2020 và iPhone 11 chiếm hơn một nửa doanh số bán của Apple iPhone 11

Đối với iPhone 11 Pro và Pro Max, những chiếc flagship này chiếm thị phần tổng hợp là 33% trong quý III. Điều đó đặc biệt ấn tượng khi so sánh với iPhone XS và iPhone XS Max. Chiếm khoảng 10% doanh số bán hàng trong quý tương đương một năm trước đó. Dòng iPhone 11 lên kệ vào cuối tháng 9, làm giảm thị phần của các mẫu cũ.

Đến thời điểm hiện tại iPhone 11 đang giữ giá khá tốt, giá bán ra iPhone 11 tại Di Động Việt hiện tại là 17.390tr đồng cho dung lượng 64GB.

Mọi người vẫn mua iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng lọt vào top những điện thoại bán chạy nhất Q3 2020 với khoảng 8% doanh thu. Các thiết bị này đã chính thức ngừng sản xuất vào giữa tháng 4. Nhưng vẫn còn được bán ra thông qua nhà mạng và các đại lý.

iPhone SE 2020 và iPhone 11 chiếm hơn một nửa doanh số bán của Apple 

Với 6% doanh số bán iPhone còn lại từ tháng 7 đến tháng 9 thuộc về iPhone XR. Đây là mẫu iPhone giá rẻ đầu tiên được ra mắt vào hai năm trước 26/10/2018.

Apple tăng tỷ trọng doanh số iPhone tại Mỹ

Một lưu ý liên quan, có vẻ như Apple đã cố gắng giảm nhẹ sự phụ thuộc vào các nhà mạng. Thậm chí họ còn muốn giảm bớt sự phụ thuộc của các đại lý. CIRP cho biết Apple Store chiếm 21% tổng doanh số iPhone, so với 13% một năm trước đó.

iPhone SE 2020 và iPhone 11 chiếm hơn một nửa doanh số bán của Apple

Đó là số liệu tốt nhất của Apple trong những năm trở lại đây và là quý tốt nhất từ trước đến nay trong tháng 9. Các cửa hàng chiếm 8% doanh thu và bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 13% doanh thu. Mặt khác, các nhà cung cấp dịch vụ lại chứng kiến thị phần bán hàng của họ giảm từ 74% xuống 71%. Các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ chiếm gần 50% đơn đặt hàng iPhone. Và chỉ hơn 20% được đặt qua các trang web tương ứng của họ.

Đối với Best Buy, nó hoạt động kém nhất trong quý trước. Tỷ lệ doanh số bán iPhone của nó giảm một nửa từ 8% xuống 4%. Với 3% được bán ra tại cửa hàng và chỉ 1% thông qua hình thức online.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *