Huawei P30 Pro và OnePlus 7T Pro: Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Năm 2019 gần như là cuộc chiến khốc liệt nhất từ trước đến nay trong thế giới mobile, cặp đôi đầu tiên đáng nói đến sẽ là Huawei P30 ProOnePlus 7T Pro.

>>Xem thêm: Sự thay đổi của Huawei P30 Pro trong thời gian qua

Điện thoại di động được chia làm nhiều phần khúc khác nhau, Huawei P30 Pro và OnePlus 7T Pro đều thuộc phân khúc cao cấp. Sự cạnh tranh của smartphone trong phân khúc này càng mạnh mẽ. Mặc dù Mate 30 Pro và dòng điện thoại OnePlus 8 Pro còn mạnh mẽ hơn nhưng hôm nay chúng ta hãy tạm thời tìm hiểu 2 smartphone này.

Một chút về Huawei P30 Pro

Hệ thống camera Huawei P30 Pro

Huawei P30 Pro và nó dễ dàng lọt vào danh sách điện thoại Android tốt nhất năm 2019. Giá của nó chỉ ngang với P20 Pro. Các thông số được xây dựng từ nền tảng chiếc điện thoại 2018.

Điểm mạnh của máy

Đáng nói nhất là các thành phần bên trong đủ để mang lại hiệu năng nhanh như chớp (lưu ý bộ xử lý Kirin 980 và RAM tối đa 8GB). Bên cạnh đó là cụm máy ảnh bốn ống kính có khả năng thực hiện nhiều thủ thuật ấn tượng. Bạn có thể so sánh  khả năng của zoom quang học X5 của nó với các điện thoại khác để thấy rõ.

Là một chiếc điện thoại Huawei, P30 Pro được tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm phần mềm. Điều này không có nghĩa là những phần khác của máy không tốt, chỉ là không nổi bật so với phần mềm.

Thông số kỹ thuật

Huawei P30 Pro chỉ nặng 192g và dày 8.4mmm. Nhìn chung, thiết kế máy không quá nổi bật. Màn hình 6.47 inches với độ phân giải 1080 x 2340 pixel.

Đáng chú ý nhất là con chip Kirin 980 được sản xuất với quy trình 7nm+. Con chip thuộc top này giúp P30 Pro trở thành một trong những smartphone tốc độ nhất hiện nay. Hơn nữa máy có 2 tùy chọn RAM 6GB và 8GB. Bản 8GB mặc dù mắc hơn không bao nhiêu nhưng lại tạo ra cách biệt lớn về đa nhiệm.

Máy cũng có 3 tùy chọn bộ nhớ 128GB, 256GB và 512GB. Theo tôi với một người dùng điện thoai thì bản 256GB sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Máy hoạt động trên nền tảng Android 9 Pie. Tuy nhiên, Huawei sẽ sớm cho máy update lên Android 10 trong năm 2020.

Thông số kỹ thuật Huawei P30 Pro

Hệ thống camera

Hệ thống 4 camera không còn là điều mới mẻ đối với smartphone 2020. Tuy nhiên smartphone với hệ thống camera cao cấp không có mấy cái.

Huawei P30 Pro chứa 4 camera chính. Camera đầu tiên có độ phân giải 40MP, khẩu độ f/1.6. Đi kèm là bộ camera hỗ trợ 20MP, f/2.2 + 8MP, f/3.4 + TOF 3D camera. Với hệ thống camera này thì máy sẽ có khả năng thủ ảnh tốt trong nhiều điều kiện sáng khác nhau. Đặc biệt sự hỗ trợ từ TOF camera sẽ giúp bức ảnh chuẩn hơn, thực tế hơn.

camera trước độ phân giải cũng lên đến 32MP, khẩu độ f/2.0. Hiệu quả selfie cực tốt, kết hợp với các chế độ được hỗ trợ từ Huawei tạo nên một ống kính hoàn hảo.

Về OnePlus 7T Pro

Dòng OnePlus tiếp tục phát triển từ sức mạnh bên trong đến thiết kế bên ngoài. Phải thừa nhận rằng OnePlus 7T Pro có nhiều cải tiến lớn so với OnePlus 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không thực sự quan trọng. Bởi vì máy có thiết kế tuyệt đẹp và còn sở hữu con chip Snapdragon 855 Plus. Phần mềm cũng gây ấn tượng không kém.

OnePlus 7T Pro

Thật khó để chọn lỗi trong OnePlus 7T Pro. Điều đầu tiên tôi có thể soi mói là camera selfie bật lên có thể không phù hợp với sở thích của mọi người. Dĩ nhiên là nó vẫn hoạt động tốt, độ bền cũng đảm bảo. Bên cạnh đó, máy không có nhiều lựa chọn cấu hình như Huawei P30 Pro.

Thông số kỹ thuật

Máy nặng hơn và dày hơn P30 Pro (206g và dày 8.8 mm). Điều này bởi vì máy có màn hình lớn hơn, 6,67 inches. Màn hình máy có độ phân giải 1440 x 3120 Pixel. Có vẻ tôi thích 7T Pro hơn vì máy có thiết kế đẹp và màn hình trải nghiệm sướng hơn.

Con chip trong 7T Pro là Snapdragon 855+. Nói chung thì nó nhỉnh hơn một chút so với Kirin 980. Nhưng điều tôi thực sự thích là lượng RAM 8GB cón tùy chọn 12GB. Nó tạo nên sự cách biệt lớn về đa nhiệm.

Bộ nhớ trong cảu máy không có nhiều tùy chọn như Huawei P30 Pro, chỉ có 256GB. Nhưng như trên đã nói, bộ nhớ này là chuẩn nhất đối với người sử dụng smartphone. Đáng chú ý hơn là 7T Pro đã được cài Android 10. Với những ai thích sự mới mẻ thì yếu tố này sẻ quyết định sự lựa chọn của họ.

Trong phần thông số có vẻ như 7T Pro đang dẫn trước.

Cấu hình OnePlus 7T Pro cực kỳ mạnh mẽ

Hệ thống camera

Camera trước OnePlus 7T Pro chỉ có 16MP, khẩu độ f/2.2. Camera chính của máy có 3 ống kính. Trong đó ống kính chính có độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.6. 2 ống kính hỗ trợ có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4 + 16MP f/2.2.

Có vẻ camera OnePlus 7T Pro không hoàn hảo như Huawei P30 Pro mặc dù độ phân giải camera chính cao hơn một chút. Khả năng zoom quang 3X vẫn thua camera tele của P30 Pro. Máy lại không được hỗ trợ từ TOF camera.

Kết luận

Nếu bạn yếu thích cái đẹp, sự mới mẽ và sự mạnh mẽ. Đừng ngần ngại chọn OnePlus 7T Pro. Con bạn muốn trở thành chuyên gia máy ảnh, hãy suy nghĩ về Huawei P30 Pro.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *