Huawei Mate X2 có thể được ra mắt vào nửa cuối năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mặc dù chiếc smartphone Huawei Mate Xs vẫn chưa được trình làng thì mới đây thông tin chiếc Mate X thế hệ thứ hai đã bị rò rỉ.

Điện thoại Mate Xs là phiên bản cải tiến của Mate X với bộ xử lý Kirin 990 5G, thiết kế bản lề tốt hơn và màn hình cứng hơn. Và nó dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm 2020 trong Đại hội Thế giới Di động 2020. Mặc dù Mate Xs vẫn chưa được phát hành nhưng chiếc Mate X2

Tài khoản twitter @ RODENT950 cho biết, Huawei sẽ công bố Huawei Mate X2 vào quý 3 năm sau. Theo nguồn tin, thiết bị có thể gập lại sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý Kirin 1000 sắp tới và rất có thể sẽ được công bố tại IFA 2020.

Huawei Mate X2 có thể được ra mắt vào nửa cuối năm 2020

Mate X2 sử dụng bộ vi xử lý Kirin 1000

Về thiết kế, Huawei Mate X2 sẽ áp dụng thiết kế tương tự như của Samsung Galaxy Fold . Điều này có nghĩa là nó sẽ không gấp ra ngoài mà vào trong. Tài khoản này chia sẻ thêm rằng thiết bị này sẽ có màn hình điện thoại kích thước đầy đủ và một màn hình hiển thị nhỏ hơn ở bên ngoài hiển thị thông báo hoặc chụp ảnh selfie.

Từ những thông tin rò rỉ cho thấy, chiếc Mate X2 sẽ không mở ra thành một chiếc máy tính bảng mà nó trở thành một chiếc điện thoại tiêu chuẩn có toàn màn hình, có thể từ 6,5 inch đến 6,9 inch. Dựa trên thiết kế này, điện thoại nên có kích thước nhỏ hơn khi gập lại và dễ dàng bỏ vào túi.

Mate X thế hệ thứ hai có thể được công bố cùng thời điểm với dòng Mate 40. Những chiếc điện thoại mới này đều dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý Kirin 1000 series mới và được hỗ trợ mạng 5G.

Tháng trước, một bằng sáng chế của Huawei cho thấy một thiết bị có thể gập theo chiều dọc như Motorola Razr 2019 đã được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới chứng nhận. Các sơ đồ cho thấy rằng khi gấp lại, nó không gấp thành hai nửa bằng nhau. Thiết bị sẽ có một màn hình hiển thị có thể đóng vai trò là một loại màn hình phụ để hiển thị thông báo.

Huawei Mate X2 có thể được ra mắt vào nửa cuối năm 2020

Huawei Mate X2 sẽ được phát hành năm 2020

Hiện tại, một số nhà cung cấp bản lề và tấm nền màn hình cho điện thoại này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các thành phần mới.

Được biết, báo cáo này được chia sẻ từ nhà cung cấp các thiết bị bản lề cho Huawei, Jarllytec. Ngoài Huawei, công ty này cũng có mối quan hệ hợp tác với một số OEM sản xuất smartphone khác của Trung Quốc. Tuy nhiên, vì sự phức tạp và độ tin cậy của các thành phần cần được thử nghiệm thêm, Jarllytec đã không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì về chiếc Huawei Mate X2.

Một báo cáo trước đó cho biết, Kirin 1020 có tên mã Baltimore đang được Huawei phát triển trên quy trình 5nm của TSMC. Các rò rỉ cho biết SoC mới có thể cải thiện hiệu suất lên tới 50% so với chipset Kirin 990. Lý do chính đó là kiến trúc CPU được nâng cấp từ A76 lên A78 đang có trên Qualcomm Snapdragon 865, trong khi A77 được sử dụng trong MediaTek Teana 1000.

Huawei Mate X2 có thể được ra mắt vào nửa cuối năm 2020

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thông Pháp, Yu Chengdong, CEO mảng doanh nghiệp tiêu dùng của Huawei, đã tuyên bố rằng một phiên bản nâng cấp của Huawei Mate X sẽ được phát hành tại MWC 2020. Chiếc máy có màn hình gập lại này sẽ có bản lề tốt hơn và chip xử lý Kirin 990 5G.

Vài nét Huawei Mate Xs

Về thiết kế, Mate Xs có thể giống hệt như chiếc Mate X hiện tại. Mặc dù vậy, bên trong thiết bị sẽ gắn chipset Kirin 990 5G, mới mẻ và mạnh mẽ hơn. Kirin 990 5G được xây dựng trên quy trình 7nm+ EUV (công nghệ quang khắc chip bằng tia siêu cực tím) và sẽ được tích hợp sẵn modem 5G. Ngoài ra, vi xử lý Kirin 990 cũng đi kèm với bộ xử lý NPU mạnh mẽ hơn.

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *