Huawei Mate 40 hé lộ hình ảnh thiết kế mặt sau với màn hình phụ và 5 camera

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Huawei Mate 40 là flagship tiếp theo của Huawei sau khi phát loạt series Huawei P40. Gần đây có một thông tin rò rỉ cho thấy thiết kế nổi bật với thiết lập cụm 5 camera và màn hình phụ ở mặt sau điện thoại.

>>> Xem thêm: Huawei Mate 40 dự kiến sẽ có ống kính máy ảnh dạng tự do và Kirin 1020 5nm mới

Giống như những người tiền nhiệm, series Mate 40 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù hiện tại không có thông tin chính thức nào về thiết bị này. Nhưng những hình ảnh đầu tiên hiện đã được hé lộ. Hình ảnh gần đây là một sự sai lệch hoàn toàn so với nhận thức của người tiêu dùng về điện thoại di động Huawei. Hình ảnh cho thấy smartphone này sẽ có thiết kế độc đáo.

Thiết kế mới lạ của Huawei Mate 40

Đầu tiên chúng ta hãy tập trung vào thiết kế mới lạ của camera. Huawei Mate 40 đi kèm với thiết lập camera Penta. Thiết kế này bao gồm bốn cảm biến camera và một đèn flash nằm trong một cụm hình chữ vuông. Tuy nhiên lại có một camera khác bên dưới cụm camera này. Nhìn vào dòng chữ khắc 100X bên cạnh máy ảnh đơn độc này thì rất có thể cảm biến độc lập này là ống kính tele.

camera huawei mate 40 didongviet

Tất nhiên tính năng nổi bật lớn nhất của máy là thiết kế màn hình phụ mới. Theo như hình ảnh rò rỉ thì màn hình phụ này sẽ hiển thị thời gian, nguồn, wifi, đồng hồ báo thức và tín hiệu mạng. Tất nhiên nhiều người tin rằng màn hình phụ này cũng có nhiều chức năng hơn, như hẹn giờ, kính ngắm… Đây là lần đầu tiên người ta thấy một thiết kế như vậy từ Huawei. Tuy nhiên, đây không hoàn toàn mới đối với ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Meizu Pro 7 cũng đi kèm với một màn hình thứ cấp tương tự phía sau. Mặc dù, trong Meizu Pro 7 camera kép phía sau được kết hợp trên màn hình phụ.

Công nghệ mới trên Huawei Mate 40

Từ hình ảnh chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy màn hình đường cong 3D ở cạnh bên. Điều này giống như trên màn hình của Huawei Mate 30 Pro. Hơn nữa, chúng ta có thể thấy rằng không có notch hay thiết kế bấm lỗ. Đến bây giờ có thể suy đoán rằng công ty sẽ sử dụng máy ảnh dưới màn hình. Tuy nhiên, công nghệ camera dưới màn hình vẫn đang được phát triển. Huawei có thể không khả thi khi sử dụng tính năng này. Cách tốt nhất sẽ là một thiết kế máy ảnh pop-up. Đây không phải là một ý tưởng tồi.

thiet ke huawei mate 40 didongviet

Nhìn chung, phiên bản Huawei Mate 40 này rất đẹp và thiết kế sáng tạo. Thiết bị mang một ý nghĩa là một chiếc điện thoại có đầy đủ về phần công nghệ. Người hâm mộ Huawei sẽ rất vui khi thấy thiết kế này. Tuy nhiên, Huawei có rất nhiều người không thích, rất có thể họ sẽ chỉ trích thiết kế này. Tuy nhiên đây chỉ là một hình ảnh rò rỉ và nó có thể khác xa so với thực tế.

Các thông tin rò rỉ của Huawei Mate 40

Bắt đầu với chipset, rõ ràng chúng ta có thể mong đợi là một chipset Kirin 1020. Còn được biết đến với tên mã là Cameron Baltimore. Nguồn tin khẳng định sẽ tận dụng nút sản xuất 5nm của TSMC. Mặc dù vậy, vẫn có một chút không rõ ràng về việc liệu điều này có đề cập đến quy trình N5 hay không.

chipset huawei mate 40 didongviet

Chipset này hứa hẹn hiệu suất cao hơn 15% so với 7nm. Kết hợp với hiệu suất năng lượng tăng thêm 30% hoặc quy trình N5P vượt trội. Điều này sẽ giúp giảm thêm 15% mức tiêu thụ điện năng.

Các lõi tham chiếu ARM chính xác sẽ được sử dụng trong chipset. Hơn hết cấu hình của chúng vẫn còn là một bí ẩn. Có một vài các gợi ý nguồn tại Cortex-A77 hoặc Cortex-A78. Nhưng dù sao đó cũng là những lựa chọn khả thi. Theo khung thời gian, nhà phân tích tuyên bố rằng Kirin 1020 mới có thể được phân phối trên quy mô lớn vào khoảng tháng 8.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *