Google Pixel 4 và Pixel 4 XL chính thức ra mắt: 90Hz, camera kép sau, mở khóa bằng khuôn mặt

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Google cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt Pixel 4 và 4XL cho người dùng. Bộ đôi sở hữu màn hình 90Hz, camera kép sau và chipset cải tiến.

>>> Xem thêm:

Tại sự kiện ở New York, công ty đã ra mắt các điện thoại dòng Pixel 4. Điện thoại đi kèm một loạt các nâng cấp so với Pixel 3 và phiên bản lớn hơn Pixel 3XL năm ngoái. Thay đổi lớn nhất có lẽ là ở cụm camera sau.

Google Pixel 4 và Pixel 4 XL chính thức ra mắt: 90Hz, camera kép sau, mở khóa bằng khuôn mặt

Thiết kế và hiển thị

Không giống như hầu hết các smartphone hàng đầu, dòng Pixel 4 không có bất kỳ yếu tố đột phá nào về thiết kế. Điện thoại có lớp viền trên cùng dày tạo nên sự bất đối xứng với cạnh viền dưới. Điện thoại mới cũng nặng nhất trong các flagship mới của Google.

Tuy nhiên, dòng Pixel 4 có khung nhôm được bổ sung kính mờ ở phía sau. Phiên bản màu sắc mới cũng tạo nên sự đa dạng hơn để lựa chọn. Điện thoại không được trang bị máy quét dấu vân tay. Thay vào đó, người dùng sẽ có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt 3D thuận tiện hơn. Máy cũng sẽ có khả năng chống nước IP68 và có dải âm thanh kép nổi chất lượng.

thiết kế điện thoại google pixel

Điện thoại Pixel 4 sẽ đi kèm với màn hình OLED 5.7 inch, tỷ lệ 19:9 với độ phân giải FullHD+. Mật độ điểm ảnh là 444ppi. Trong khi đó, Pixel 4 XL lớn hơn có màn hình OLED 6.3 inch, độ phân giai QHD+. Mất độ điểm ảnh rất cao, đến 533ppi. Tuy nhiên, tính năng hấp dẫn nhất trên màn hình bộ đôi là tốc độ làm mới 90Hz mượt mà. Tính năng này trước đây đã được trang bị trên OnePlus 7 và 7T.

Tính năng chuyển động mới

Trên dòng Pixel 4, điểm mới nhất trên điện thoại là giao diện người dùng Motion Sense. Tính năng này cho phép người dùng điều khiển nhiều khía cạnh khác nhau của điện thoại. Và hầu hết các ứng dụng được thực hiện thông qua các cử chỉ nhờ radar Soli.

Google ra mắt pixel mới với 90Hz, camera kép sau, mở khóa bằng khuôn mặt

Radar Soli hoạt động trong cả điều kiện ánh sáng yếu. Google nói rằng các cử chỉ trên điện thoại sẽ tự nhiên hơn. Motion Sense thậm chí hoạt động trong cả khi màn hình tắt. Nhờ tính năng Motion Sense, người dùng có thể bỏ qua các bài hát, báo thức im lặng, giảm âm lượng điện thoại hoặc tắt âm thanh hoàn toàn nhanh chóng hơn.

Máy ảnh sát thủ

Điện thoại dòng Pixel tạo được ấn tượng với phần hiệu năng và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Tất nhiên, dòng Pixel 4 vừa được ra mắt cũng sẽ hoạt động tuyệt vời nhất. Không giống với tất cả các thế hệ Pixel trước đây, dòng Pixel 4 đi kèm với hai camera sau.

Cụm camera gồm cảm biến chính 12MP, khẩu độ f.1.7 và camera tele 16MP, khẩu độ f.2.4. Bộ đôi Pixel 4 và 4 XL sẽ đi kèm với cụm camera này. Cả hai cảm biến mới được trang bị ổn định quang học và điện tử cũng như tự động lấy nét theo pha Dual Pixel.

4 XL chính thức ra mắt: 90Hz, camera kép sau, mở khóa bằng khuôn mặt

Chế độ zoom siêu phân giải hoạt động song song với camera tele cho phép chụp hình phóng to hơn mà không bị mất chi tiết. Chế độ ban đêm cũng được trang bị và cho phép chụp ảnh thiên văn ở cấp độ đầu vào.

Phần mềm cũng giúp hiệu xuất máy ảnh Pixel được chụp ảnh tốt hơn. Người dùng sẽ có bản xem trước hình ảnh HDR+ ngay cả trước khi chụp. Với Pixel 4, người dùng có thể tinh chỉnh độ sáng, lượng chi tiết trong bóng tối, chụp hoàng hôn cũng tốt hơn. Ngoài ra, khi chụp chân dung, camera tele cũng giúp phân tách độ sâu, để hình chụp được rõ và sắc nét nhất.

Hiệu suất, dung lượng pin

Google Pixel 4 và Google Pixel 4 XL được trang bị chipset Snapdragon 855. Đi kèm là RAM 6GB. Điều này tốt hơn Pixel 3 năm ngoái, chỉ có 4GB RAM trên máy.

điện thoại google

Về dung lượng pin, như rò rỉ, Pixel 4 sẽ đi kèm với dung lượng 2800 mAh. Đây là dung lượng khá khiêm tốn cho các tiêu chuẩn của năm 2019. Tuy nhiên, ở phiên bản lớn hơn, Pixel 4 XL sẽ đi kèm với pin 3700 mAh. Cả hai thiết bị sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 18W. Ngoài ra, điện thoại cũng được hỗ trợ sạc không dây.

Giao diện và tính năng

Dòng Pixel 4 mới đi kèm với Android 10 ngay lập tức. Không có gì ngạc nhiên bởi Android 10 hiện đã ra mắt và một số flagship đối thủ đã cập nhật được hệ điều hành mới này. Android 10 sẽ đi kèm với một số tính năng mới như chế độ tối, kiểm soát của phụ huynh, giám sát sức khỏe kỹ thuật số,…

Một số tính năng hấp dẫn khác cũng được trang bị trên dòng Pixel 4 như mở khóa bằng khuôn mặt 3D. Tính năng này hoạt động tương tự như Face ID của Apple. Nhờ có radra Soli ở cạnh trên, điện thoại sẽ xác thực ngay cả trước khi bạn mở khóa thiết bị, nhanh chóng và an toàn.

Giá bán và ngày phát hành

Giá Google Pixel 4 sẽ bắt đầu ở mức 799 USD, trong khi giá Google Pixel 4 XL bắt đầu ở mức 899 USD. Điện thoại sẽ có màu  Just Black và Clearly White cùng với màu Oh So Orange. Đơn đặt hàng trước cho hai thiết bị được bắt đầu từ hôm nay và sẽ bắt đầu bán vào ngày 24 tháng 10.

Nguồn: Gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *